Kinh nghiệm mở shop quần áo online là gì?

Kinh nghiệm mở shop quần áo online là gì?

Hỏi:

Chào Bizweb, mình chuẩn bị góp vốn với chị gái cùng mở shop kinh doanh quần áo online. Thấy mặt hàng này bán chạy, mỗi tội cạnh tranh nhiều quá cũng không biết nên kinh doanh như thế nào cho chắc chắn. Các bạn có thể chia sẻ cho mình vài kinh nghiệm mở shop quần áo online được không?

Nguyễn Thị Hương – Hưng Yên

Đáp:

Chào bạn, rất hân hạnh khi Bizweb được tiếp nhận và góp ý chút ít kinh nghiệm mở kinh doanh quần áo online cho bạn. Quy trình mở shop online cũng cần phải tuân thủ các bước cơ bản của một shop truyền thống vậy đó.

kinh nghiệm mở shop quần áo online

kinh nghiệm mở shop quần áo online

Đầu tiên, bạn cần phải xác định mặt hàng và đối tượng khách hàng bạn định hướng tới. Bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:

– Bạn sẽ cung cấp loại mặt hàng nào, càng cụ thể càng tốt: quần áo nữ, nam, trẻ em, quần áo ngủ…

– Bạn sẽ bán cho ai: phụ nữ, dân công sở, sinh viên, nam giới, trẻ em,…? Đối tượng mà bạn hướng tới có đặc điểm chung, thói quen mua sắm ra sao, nhu cầu của họ như thế nào…

– Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?

– Dự tính khả năng thành công và thất bại là bao nhiêu phần trăm?

Thứ 2, bạn cần tìm được nguồn hàng quần áo giá tốt. Câu hỏi đặt ra là: Bạn lấy nguồn hàng ở đâu, giá cả ra sao, chất lượng như thế nào, có đa dạng mẫu mã không, cách thanh toán thế nào, chính sách đổi trả có đảm bảo không…

Về nguồn hàng, bạn có thể tìm đến các chợ đầu mối trong nước như Chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), Tân Bình (Tp HCM), An Đông (Tp HCM) hoặc từ các chợ cửa khẩu như Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh), Mộc Bài (Tây Ninh)… hoặc nhập hàng từ các shop khác hoặc lấy trực tiếp từ nước ngoài bằng cách đi đánh hàng hay qua trung gian mua hàng hộ hay đặt qua website nước ngoài như Alibaba, Taobao, Tmail (Trung Quốc), Amazon, Ebay (Mỹ), Gmarket (Hàn Quốc)… Tùy vào mục đích, loại mặt hàng, tình hình tài chính mà bạn lựa chọn nguồn hàng riêng cho mình. Nên nhớ cần kiểm định nhiều nguồn hàng khác nhau để chốt 1 hoặc 1 vài nguồn hàng chủ chốt, lâu dài.

Thứ 3, tạo cửa hàng online. Hiện nay, với sự phát triển của TMĐT, bạn có thể bán được trên rất nhiều kênh online, chủ yếu chia ra thành 2 loại, 1 là tạo web thời trang riêng, 2 là mở gian hàng trên những website có sẵn ví dụ như mạng xã hội, trang rao vặt, sàn TMĐT… Bạn cần tận dụng tối đa các kênh này, đặc biệt giờ đây xu hướng sử dụng nền tảng bán hàng online toàn diện, nghĩa là sử dụng 1 kênh mà được tích hợp bán được trên nhiều kênh, người ta gọi là bán hàng đa kênh.  Tức là bạn vừa bán được trên website, chỉ cần click là mọi sản phẩm, thông tin đồng bộ lên sàn TMĐT, lên Facebook, Zalo… quá dễ dàng.

Sau khi lựa chọn vào tạo tài khoản, lập website, bạn chỉ cần đăng sản phẩm, hình ảnh, giá và thông tin đầy đủ và bắt đầu quảng bá rồi bán hàng. Bạn cần chú trọng khâu hình ảnh và thông tin sản phẩm bởi bán hàng online, khách hàng chỉ giao tiếp với sản phẩm qua nhiêu đó thông tin mà thôi. Vì thế, nếu họ có thể nhìn rõ sản phẩm các góc cạnh, số đo dài rộng, size… họ không còn phân vân và sẽ có niềm tin để đặt mua online.

Định giá sản phẩm cũng rất quan trọng nhé, bạn nên tham khảo kỹ giá bán trên thị trường và căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho các khâu vận chuyển, chi phí mở shop,… Nhiều người lựa chọn chiến lược giá rẻ để làm sự khác biệt những nếu bạn làm được, bạn cần phải cần nhắc về chất lượng, không nên phá giá mà bất chấp nguồn hàng sẽ khó khăn cho việc kinh doanh lâu dài.

Một mẹo đó là đừng bỏ qua blog, bạn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, ví dụ như viết tin tức, blog về những phong cách ăn mặc sành điệu, phối đồ hiện đại hay những phong cách sao… Đây sẽ là 1 nguồn mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Người ta nói hãy làm họ tin bạn thì họ sẽ mua sản phẩm của bạn mà thôi.

Thứ 4, là marketing, quảng bá thương hiệu cửa hàng online. Đầu tiên, bạn nên tận dụng đến các mối quan hệ bạn bè, người thân mua ủng hộ và phát tán, chia sẻ trên mạng xã hội hay các trang rao vặt, để lại phản hồi trên website… Về phía bạn cần cập nhật thường xuyên và cho mọi người biết rằng mình đang bán quần áo đó. Có đầu tư, bạn nên sử dụng các công cụ marketing như SEO, chạy quảng cáo, email marketing…

Thứ 5, chăm sóc khách hàng. Trong quá trình bán hàng, người tư vấn cực kì quan trọng, bạn cần tư vấn nhiệt tình và thận thiện, quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn là giới thiệu tất cả sản phẩm của bạn để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua hàng. Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt  dành cho những khách hàng cũ, khách hàng trung thành như thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ngày lễ cho họ. Họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu họ thấy ưng ý.

Hi vọng một số chia sẻ về kinh nghiệm mở shop quần áo online trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn kinh doanh sớm phát tài, sau này đừng quên ghé lại Blog Bizweb để chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn mới kinh doanh sau nhé.


Nếu bạn đang có những thắc mắc về ý tưởng, cách thức kinh doanh, hãy gửi ngay đến Blog Bizweb để được giải đáp ngay nhé!

IMG_19102015_141843
Kinh nghiệm mở shop quần áo online là gì?
5 (100%) 1 vote

Lập website để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi