Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này
 

Xây dựng kế hoạch Marketing online
qua 5 bước đơn giản

lap-ke-hoach-n1
lkhmkt-2

Nghiên cứu thị trường

  • Giai đoạn Mua hàng (Vòng tròn bên ngoài): Khách hàng khi mua một sản phẩm quy trình sẽ là Tìm hiểu về sản phẩm -> Tìm kiếm các nhà cung cấp -> Nghiên cứu về sản phẩm -> Đưa ra những sự so sánh -> Quyết định mua hàng.

Bạn cần tìm hiểu và trả lời thấu đáo 4 vấn đề sau:

  • NC khách hàng?
  • NC đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích SWOT (điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức)
  • Phân tích PEST

Tìm hiểu tâm lý khách hàng trong thời đại Digital

lap-ke-hoach-n2
Quy trình tìm hiểu và quyết định mua hàng trong thời đại digital

Nhìn vào quy trình tìm hiểu và quyết định mua hàng trong thời đại Digital, ta có thể nhận thấy đây là một sơ đồ chi tiết phân tích diễn biến tâm lý khách hàng dựa trên mô hình AISAS trong Marketing Online.

  • Giai đoạn Trải nghiệm (Vòng tròn ở giữa): Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm, và ở đây họ bắt đầu một quy trình mới đó là Sử dụng sản phẩm -> Cần sự hỗ trợ, tư vấn -> Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm với người bán hàng -> Yêu thích sản phẩm và tiếp tục mua hàng.
  • Giai đoạn Quảng bá sản phẩm (Vòng tròn trong cùng): Khi họ gắn bó với 1 sản phẩm nào đó, từ sự yêu thích đã chuyển qua sự Tin tưởng, và ở đây một quy trình mới tiếp tục xuất hiện, đó là Tin tưởng sản phẩm -> Quảng bá sản phẩm với bạn bè -> Bạn bè của họ lại Mua hàng.

Và với mỗi một giai đoạn, thì những công cụ cần để hỗ trợ khách hàng sẽ là gì? Đó có thể là Google, Website công ty, Điện thoại, Cửa hàng bán hàng, Bộ phận Chăm sóc khách hàng, Mạng xã hội. Nhìn vào sơ đồ này, người bán sẽ biết mình phải hỗ trợ khách hàng như nào để đáp ứng được các xu hướng tâm lý trong quá trình mua hàng. Ví dụ: Biết được người mua sẽ luôn tìm kiếm thông tin về sản phẩm, về đơn vị cung cấp trên Google, hãy tối ưu SEO cho website để luôn nằm trên Top, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Hoặc biết được sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ luôn cần sự tư vấn, hỗ trợ của bạn, hãy thường xuyên gọi điện hoặc gửi email cho khách hàng để biết họ có gặp vấn đề gì không?….

lkhmkt-4

Đề ra mục tiêu

Dưới đây là 1 số loại mục tiêu điển hình cho kế hoạch Marketing

  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Mở rộng hay giành lại thị trường cho các sản phẩm hiện có
  • Gia tăng doanh số bán một sản phẩm, hoặc phát triển thị trường mới
  • Bán thêm (hoặc bán theo bộ) sản phẩm này với sản phẩm khác
  • Tăng giá mà không làm giảm doanh số bán hàng
  • Cải tiến sản phẩm

Lựa chọn công cụ tiếp thị phù hợp

  • Với ngân sách dư giả, bạn có thể sử dụng các hình quảng cáo tiếp thị đại chúng như truyền hình, phát thanh, báo giấy, hay báo mạng…kết hợp với truyền thông mạng xã hội,…
  • Nếu nguồn ngân sách hạn hẹp, bạn nên bắt đầu từ những công cụ tiếp thị hiệu quả về chi phí mà có thể ‘ra doanh số’ ngay như làm nội dung & SEO, forum seeding, quảng cáo facebook, Email Marketing,…
lkhmkt-5
lkhmkt-6

Lên ngân sách và các biện pháp kiểm soát hợp lý

Kế hoạch tiếp thị của bạn cần có một phần nêu rõ nguồn kinh phí dự trù cho từng hoạt động theo kế hoạch. Hãy nhớ nhập ngân sách vào bảng tính Lotus hoặc Excel, nhờ đó bạn có thể theo dõi, thống kê hiệu quả qua các con số một cách dễ dàng.