Vui buồn chuyện làm SEO: Không phải cứ đi là tới

Vui buồn chuyện làm SEO: Không phải cứ đi là tới

 

Sức mạnh của SEO đã được chứng minh khi ngành công nghiệp tin tức phát triển nở rộ, cũng vì vậy mà các SEOer ngày nay được coi trọng hơn, họ luôn là ngôi sao thu hút sự chú ý của mọi người, nhất là mấy ông doanh nghiệp đang muốn mình được trèo lên top trong thứ hạng tìm kiếm của bác Google khó tính. Làm SEO được coi trọng, làm SEO rất nhanh giàu bởi mỗi một từ khóa lên top có thể kiếm cả chục triệu… Đó là những gì mà người ta đang nghĩ về dân SEO.

    vui-buon-chuyen-lam-seo-khong-phai-cu-di-la-toi

Cũng không sai, bởi ngày nay có nhiều người làm SEO có thể kiếm cả trăm triệu mỗi tháng, những bác tầm tầm mỗi tháng cũng kiếm cả “chục củ” chưa kể làm thêm ngoài. Nhưng tất cả chỉ là phút hào nhoáng nhất thời, mọi rủi ro có thể ập đến và cuốn trôi tất cả vinh quang của họ. Không ai biết điều đó, chỉ những người sống trong thế giới backlink và từ khóa mới hiểu được, SEO là nghề kinh doanh phức tạp, ẩn chứa nguy cơ rủi ro rất cao, làm SEO không phải cứ đi là tới được.

Thuật toán Google thay đổi chóng mặt

vui-buon-chuyen-lam-seo-khong-phai-cu-di-la-toi 1

Vui buồn chuyện làm SEO: Không phải cứ đi là tới

  Đam mê SEO, bạn quyết định liều lĩnh đi theo con đường mình chọn và đầu tư phần lớn thời gian vào SEO, với mong muốn Google “hiểu” trang web của mình hơn, nhưng cuối cùng càng đến gần ta lại càng thấy nó xa hơn. Nguyên nhân bởi bác Google khó tính luôn thay đổi thuật toán liên tục khiến cho các quy tắc SEO vì thế cũng phải thay đổi theo cho phù hợp. Và nếu một ngày, chúng ta không theo kịp, không cập nhật được những thông tin mới, nguy cơ từ khóa bị mất thứ hạng trong công cụ tìm kiếm là rất lớn, thậm chí bạn có thể bị “phạt thẻ đỏ” bởi chúng ta đã vi phạm luật chơi của Google.

Không được đảm bảo bất cứ điều gì

Ngay cả khi thấu hiểu đầy đủ các hướng dẫn hiện hành mới nhất mà Google đưa ra, bạn vẫn không được đảm bảo bất cứ điều gì ở mọi khía cạnh. Có lẽ đây là sự thiệt thòi lớn nhất khi chúng ta toàn tâm toàn ý đâu tư thời gian và tiền bạc để làm SEO, nhưng kết quả nhận được cũng chỉ là trái đắng. Với niềm đam mê và ý chí mạnh mẽ, bạn lại tiếp tục lao vào cuộc chiến, bạn nỗ lực, bạn tập trung toàn bộ năng lượng để tìm hiểu tất cả mọi thứ về SEO, và thậm chí nhiều hơn nữa, với mong muốn từ khóa được lên top, nhưng cuối cùng mọi cố gắng của bạn có thể chỉ nhận được một con số không tròn trĩnh. Từ khóa không lên top, dân SEO sẽ chết đói, đó là sự thật.

Vui buồn chuyện làm SEO: Không phải cứ đi là tới

Nhiều người cho rằng SEO là công cụ tốt nhất mang lại đảm bảo cho thứ hạng của từ khóa một cách tốt nhất, nhưng chẳng có sự đảm bảo nào minh chứng cho điều này. Ngay cả khi chúng ta đi thuê một công ty SEO nổi tiếng, họ cũng không thể dự đoán được những gì thay đổi mà Google sẽ thực hiện trong tương lai. Vì vậy, họ không thể đảm bảo rằng, bất chấp những nỗ lực tốt nhất cũng như thái độ làm việc hăng say của họ, nó sẽ mang lại cho bạn một kết quả viên mãn. Nếu là một công ty SEO có uy tín, họ sẽ chia sẻ một cách thẳng thắn cho bạn vấn đề này.

Kết quả ngẫu nhiên

Như đã nói, ngay cả khi bạn có cả một hoài bão lớn và quyết định làm điều SEO. Bạn nghiên cứu thuật toán, bạn am hiểu các quy tắc và đã thực hiện chúng một cách chính xác, thì vẫn không có gì để minh chứng cho bạn có kết quả bảo đảm. Hơn nữa, không phải cứ SEO là có kết quả ngay, nó cần có thời gian để có kết quả mong muốn hoặc cũng có thể là không bao giờ.

Xem thêm:

Học cách thiết kế website doanh nghiệp

Mách bạn cách bán quần áo online hiệu quả

vui-buon-chuyen-lam-seo-khong-phai-cu-di-la-toi 3

Thế nhưng chỉ khi có được từ khóa trong bảng xếp hạng, bạn mới có được khách hàng tiềm năng, hoặc nó như một minh chứng rằng bạn là một SEO giỏi đủ để thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và khách hàng.

vui-buon-chuyen-lam-seo-khong-phai-cu-di-la-toi 2

Nói như vậy không có nghĩa rằng làm SEO không mang lại lợi ích, nếu chiến lược SEO của bạn thuận lợi, từ khóa được lên top đầu, chúng ta sẽ thu được khoản lời hẫu hĩnh. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào độ khó của từ khóa, hay bảng thứ hạng mà từ khóa đạt được mà phí thanh toán có thể khác nhau.   Nhiều người thường ví vui, làm SEO cũng giống như tán gái vậy, các anh chàng SEOer đóng vai như những cậu trai lém lỉnh, nhiều chiêu, nhưng cô nàng Google xinh đẹp lại quá thông minh và sắc sảo khiến cho các anh chàng khổ sở nghĩ ra nhiều chiêu lạ để mê hoặc trái tim nàng. Thời gian cứ thế trôi đi, các chàng cứ mải miết trinh phục, trong số đó có người sẽ chiến thắng, và có người thất bại.

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi