Vấn nạn cướp khách trên Facebook và 3 phương pháp diệt trừ

Vấn nạn cướp khách trên Facebook và 3 phương pháp diệt trừ

Bán hàng trên Facebook càng ngày càng khó khăn, quảng cáo ra comment đã khó, chốt được đơn hàng thành công công lại càng khó hơn? Thảm thương hơn, khi khách hàng comment để lại thông tin trên fanpage mà bạn chưa kịp check, thì những đối thủ rình rập đã nẫng tay trên của bạn và gọi trước cho khách chốt đơn rồi. Xôi hỏng bỏng không, thế có điên không. Vậy phải làm gì để diệt trừ nạn cướp khách trên Facebook?

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook và thường xuyên chạy quảng cáo thì dưới đây là 3 cách có thể áp dụng ngay, tránh bị đối thủ chơi xấu, cướp khách.

  1. Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh sản phẩm

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay. Tuy nhiên, hãy để ý đến vị trí đặt logo/ số điện thoại để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bức ảnh. Logo/ số điện thoại không được quá to, làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi nhìn ảnh sản phẩm, cũng không nên quá bé để khách hàng không nhìn thấy hoặc đối thủ có thể dễ dàng crop, chỉnh sửa. Tốt nhất, logo/số điện thoại nên được làm mờ trước khi cho lên ảnh.

  1. Đưa ra những lợi ích độc quyền mà đối thủ không có

Nếu bạn là một nhà phân phối, bạn nhập hàng Quảng Châu hay lấy buôn từ một nhà sản xuất, việc tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ là điều rất khó khăn.

Vì vậy, hãy tạo ra một giá trị cộng thêm, một điểm nổi bật cho sản phẩm của bạn mà đối thủ không có. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ mẹ và bé, anh bạn thân của bạn lại sở hữu một spa cho bà bầu. Hãy liên kết với anh ấy! Khách hàng mua hàng của bạn sẽ được tặng 1 voucher giảm giá X% cho các dịch vụ massage bầu chẳng hạn. Chắc chắn đối thủ sẽ chỉ có cách ngậm ngùi nhìn bạn kinh doanh thôi.

  1. Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách

Nếu như việc chèn logo, số điện thoại vào ảnh vẫn không hiệu quả?

Nếu bạn không có nhiều mối quan hệ để có thể maketing chéo, tạo ra giá trị nổi bật cho khách hàng?

Vẫn có một cách đơn giản hơn dành cho bạn đó là ẩn toàn bộ các bình luận có chứa email, số điện thoại của khách hàng trên Fanpage đi. Tất nhiên không phải ẩn thủ cộng từng comment một mà là ẩn tự động bằng phần mềm. Bạn chỉ cần cài đặt 1 lần sau đó phần mềm sẽ tự động chạy. Bạn có thể ẩn toàn bộ bình luận, ẩn theo từ khóa hay chỉ  ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều phần mềm có tính năng này, tuy nhiên Blog Bizweb xin gợi ý cho bạn sản phẩm hỗ trợ bán hàng trên Facebook – Fpage. Ngoài tính năng ẩn bình luận, với Fpage bạn còn có thể thu thập comment, inbox tập trung về một nơi để tập trung xử lý. Đồng thời, Fpage còn hỗ trợ tự động trả lời comment, inbox theo mẫu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Đăng ký trải nghiệm Fpage ngay để khám phá các tiện ích hỗ trợ bán hàng trên

Vấn nạn cướp khách trên Facebook và 3 phương pháp diệt trừ
5 (100%) 2 votes

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi