Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại (Phần 1)

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại (Phần 1)

Cuối năm là thời điểm các hoạt động mua sắm trở nên nhộn nhịp hơn. Với những ưu điểm lớn mạnh của mình, các chương trình khuyến mại, giảm giá là một trong những cách thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả những chương trình đó đều thành công như mong đợi. Đọc xong bài viết này, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn hơn cho những chương trình khuyến mại của mình để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.

1. Lựa chọn hình thức khuyến mại hấp dẫn

Tuyet-chieu-ban-duoc-nhieu-hang-trong-dip-khuyen-mai

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại 

Có rất nhiều hình thức khuyến mại mà bạn có thể áp dụng. Từ thanh lý giá gốc, giảm giá theo thời gian, giờ vàng, ngày vàng, bốc thăm trúng thưởng cho tới thẻ tích điểm, tặng voucher, dùng thử miễn phí… Tất cả đều hướng đến 1 mục tiêu đó là thương hiệu được nhận diện và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Với mỗi hình thức khuyến mại trong tình hình cụ thể sẽ mang lại cho bạn những hiệu ứng và kết quả khác nhau. Ví dụ như vào ngày lễ Valentine, chiến dịch khuyến mại mua áo đôi tặng 1 cặp vé xem phim thường sẽ được hoan nghênh và nhiều người quan tâm hơn là khuyến mại tương tự trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Vì thế, lựa chọn hình thức khuyến mại phù hợp và đánh trúng tâm lý của phân khúc thị trường mục tiêu của bạn trong dịp khuyến mại đó là một bước khá quan trọng.

Không những phù hợp, những chiêu thức khuyến mại cần được làm tươi mới về cách thức thể hiện và tiếp cận để tăng sức hấp dẫn. Cùng là giảm giá bán của sản phẩm nhưng việc thông báo giảm giá đơn thuần nhằm tri ân khách hàng sẽ khó thu hút được so với thông điệp “thanh lý kho hàng, giá nào cũng bán”.

2. Giảm giá thực sự

Tuyet-chieu-ban-duoc-nhieu-hang-trong-dip-khuyen-mai-2

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P1)

Một thực tế diễn ra mà có không ít các doanh nghiệp Việt Nam không lường trước được hậu quả đó là đưa ra các chương trình giảm giá “hờ”. Tức vẻ bên ngoài là 1 chương trình khuyến mại rầm rộ nhưng thực chất là tăng giá gốc lên rồi treo biển giảm giá sốc, thậm chí lên tới 50-60% để hút khách. Đây được coi là 1 chiêu thức khuyến mại hữu hiệu cho họ, đặc biệt là đối với những shop không có đủ tiềm lực để chạy đua khuyến mại với các shop lớn hơn.

Tuy nhiên, thực tế này sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn. Khách hàng ngày càng thông minh, họ cũng có nhiều kênh để so sánh giá cả với các shop khác. Một khi nhận ra 1 sản phẩm của bạn gắn mác khuyến mại nhưng lại vẫn có giá trên trời như vậy, thử hỏi họ sẽ vẫn quyết định mua sản phẩm của bạn chứ? Xin thưa rằng không những không đặt mua sản phẩm đó mà còn có nguy cơ họ thoát ngay ra khỏi website của bạn mà không cần xem thêm những sản phẩm khác.

Vì thế, để bán được hàng trong đợt khuyến mại, quan trọng nhất là bạn cần phải trung thực trong khi định giá sản phẩm. Ví dụ như trong Ngày hội Online Friday diễn ra vào ngày 5/12/2014, Songlong Media đã thu hút lượng khách order hàng tăng vài chục lần so với ngày thường khi áp dụng chương trình giảm giá thực sự trên 1 sản phẩm tới gần 50%.

3. Hình ảnh chất lượng đi đôi với mô tả sản phẩm chi tiết

Tuyet-chieu-ban-duoc-nhieu-hang-trong-dip-khuyen-mai-1

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P1)

Khi mua hàng online, khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy và kiểm tra sản phẩm nên họ luôn mong muốn sẽ thấy được một hình ảnh sản phẩm đẹp, chất lượng rồi mới quyết định đặt hàng. Đặc biệt hơn là trong các chương trình khuyến mại, khách hàng cũng sẽ không “mù quáng” thấy rẻ là đặt mà chưa biết rõ sản phẩm như thế nào. Vì thế, đi đôi với các hình ảnh sản phẩm từ các góc độ khác nhau, việc mô tả sản phẩm càng chi tiết bao nhiêu thì khách hàng sẽ càng có căn cứ vững chắc để mua hàng của bạn bấy nhiêu. Đừng tiếc vài dòng mô tả, thậm chí hãy đầu tư thời gian và công sức viết 1 bài viết riêng cho sản phẩm mô tả chất liệu, kích cỡ, hướng dẫn sử dụng hay những lưu ý về sản phẩm… Sự chuyên nghiệp của bạn cũng được thể hiện từ đó, khách hàng cũng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Xem thêm về cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn tại đây.

4. Áp dụng nguyên tắc 80-20

Tuyet-chieu-ban-duoc-nhieu-hang-trong-dip-khuyen-mai-3

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại (P1)

Đối với các banner quảng cáo chương trình khuyến mại, bạn hãy trưng bày những sản phẩm khuyến mại hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng. Tỷ lệ 80-20 được coi là tỷ lệ vàng trong kinh doanh. Theo đó, 20% sản phẩm khuyến mại lớn nhất sẽ kéo khách về cho 80% sản phẩm còn lại. Bởi lẽ, khi khách hàng đã nhìn thấy 1 sản phẩm của bạn đang có giá rất ưu đãi thì tự khắc trong tâm trí họ tất cả những sản phẩm khuyến mại của bạn cũng sẽ tương tự. Nếu đã có 1 sản phẩm tốt, 1 hình ảnh đẹp, 1 mô tả chi tiết, chiêu thức áp dụng tỷ lệ này sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn không chỉ trong các dịp khuyến mại.

Xem tiếp các Làm thế nào để bán được nhiều hàng trong đợt khuyến mại phần 2.



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì