Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này
 

Triển khai kế hoạch Marketing thành công
trong thời đại Digital

Để triển khai thành công một kế hoạch Marketing, bạn cần nắm rõ được các giai đoạn triển khai và những công cụ nào là hiệu quả nhất để tiếp cận được khách hàng. Bạn sẽ không thể truyền tải được thông điệp quảng cáo qua những kênh tiếp thị mà khách hàng không “đặt chân đến”.

Sự kết hợp giữa các kênh Digital trong kế hoạch Marketing

Giai đoạn kích hoạch

Mục tiêu: nhiều người biết đến chiến dịch truyền thông

Kênh sử dụng

– Youtube: video viral
– Website
– Forum seeding
Email Marketing
– SEM
– Online PR
– Blogger

icon

Giai đoạn trải nghiệm

Mục tiêu: nhiều người sử dụng và quan tâm đến chiến dịch truyền thông

Kênh sử dụng

– Website
– Ads anner
– Facebook, fanpage
– Facebook Ads
– Forum seeding
– SEM
– SMS

icon

Giai đoạn khuếch đại

Mục tiêu: kích thích chia sẻ để tăng số lượng người biết đến chiến dịch

Kênh sử dụng

– Website
– Youtube: video viral
– Facebook, fanpage
– Forum
– Blogger
– SEO
– SMS
– Online PR

Giai đoạn kích hoạt

Đây được coi là giai đoạn khởi động cho cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng, bạn cần tạo ra sự thu hút nào đó để họ để ý tới thông điệp truyền thông của bạn khi lang thang trên Internet. Các kênh bạn nên sử dụng trong giai đoạn này là đăng bài thông báo trên website, Forum Seeding trên các diễn đàn có liên quan, gửi email marketing tới khách hàng, nếu có kinh phí, có thể thực hiện các video clip có khả năng viral cao.

tkkhmkt-1
tkkhmkt-2

Giai đoạn trải nghiệm

Đây là giai đoạn các khách hàng sau khi biết tới thông điệp truyền thông của bạn, họ bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về nó. Trong giai đoạn này bạn hãy phát triển thêm những quảng cáo rầm rộ trên Facebook hay các banner quảng cáo trên website, tạo tương tác thật tốt với khách hàng thông qua các giải thưởng, trò chơi, các hoạt động cộng đồng phù hợp. Đây là lúc bạn cần phải đồng hành cùng khách hàng, để họ cảm nhận được sự tin tưởng cũng như sự gắn kết giữa họ với thông điệp của bạn.

Giai đoạn khuếch đại

Sau khi các khách hàng trải nghiệm và cảm nhận được thông điệp rõ ràng, thông điệp sẽ được lan tỏa đi với quy mô lớn hơn thông qua các kênh truyền thông xã hội. Đây là giai đoạn quan trọng mà bạn phải luôn chắc chắn mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của mình. Vì nếu như thông điệp được truyền đi một cách tốt đẹp thì đó sẽ là sự thành công của bạn, và ngược lại, nó cũng sẽ làm bạn mất tất cả nếu thông điệp đó lại “tam sao, thất bản”.

tkkhmkt-3