Top những kênh kinh doanh hiệu quả nên bán kết hợp với website

Top những kênh kinh doanh hiệu quả nên bán kết hợp với website

Việc lựa chọn kênh kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với thành bại trong kinh doanh. Đầu tư tràn lan đủ các kênh hay đánh vào 1 kênh bạn ưa thích chưa chắc đã mang lại hiệu quả, thậm chí còn tốn kém công sức và chi phí. Điều quan trọng hơn hết là lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề và đặc biệt, ở đó có những khách hàng mục tiêu của bạn. Tiện lợi nhất để giảm thiểu chi phí và công sức đấy là sử dụng 1 nền tảng bán hàng online mà ở đó cho phép bạn tích hợp được nhiều kênh bán hàng khác nhau. Bạn nghĩ sao về một website vừa bán được hàng trên wesite lại có thể tích hợp được với các kênh bán hàng khác như mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử hay bán trên 1 website khác… Tất cả sẽ được thống nhất về 1 mối cả về việc đăng sản phẩm, bán hàng và quản lý giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho bạn.

1. Sàn giao dịch TMĐT

Sàn giao dịch TMĐT là 1 lựa chọn khá tối ưu dành cho tất cả các shop bán hàng, đặc biệt là những shop chưa tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng cũng như là hạn hẹp về kinh phí vận hành, quảng cáo. Hầu hết các shop đã bắt đầu chú trọng hơn vào bán hàng online nhưng có thể là do thiếu kinh nghiệm hay hạn chế về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, nên khi sản phẩm lên website vẫn chưa thực sự tạo được lòng tin của người tiêu dùng. Sàn giao dịch thương mại điện tử giống như một kênh trung gian giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của doanh nghiệp đến người mua giúp các shop tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

anh-1

Ở Việt Nam, có không ít sàn giao dịch, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các chủ shop ví dụ như Sendo.vn, Lazada.vn, Zalora.vn, 123mua.vn, tiki.vn… Hầu hết để tạo gian hàng trên các sàn giao dịch, bạn không mất tiền chi trả ban đầu. Quan trọng bạn cần phải cam kết về chất lượng sản phẩm và một số điều khoản trong quy trình bán hàng. Về hiệu quả của sàn giao dịch thương mại và cách để tận dụng những hiệu quả đó, bạn xem thêm chi tiết trong bài………

Đặc biệt, với 1 website nền tảng mở của Bizweb, việc tích hợp kênh bán hàng Sendo.vn vào giúp bạn quản lý hiệu quả hơn gấp đôi ví dụ đăng sản phẩm lên website và đồng bộ lên sàn TMĐT nhanh chóng, không phải đăng đi đăng lại, mọi đơn hàng từ sàn tự động chuyển về quản trị đơn hàng trên website. Chủ shop chỉ cần ở 1 nơi mà có thể quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng ở nhiều nơi một lúc.

Bizweb lựa chọn Sendo.vn – sàn giao dịch số 1 tại Việt Nam là sàn đầu tiên để tích hợp và mong muốn đó sẽ trở thành 1 kênh bán hàng hiệu quả dành cho các khách hàng của Bizweb.

2. Mạng xã hội

Kinh doanh trên mạng xã hội nay đã trở nên quá quen thuộc với người kinh doanh cũng như người tiêu dùng. Từ sự kết nối không giới hạn, cập nhật nhanh chóng, các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo… đang là kênh bán hàng mang lại nhiều doanh thu.

anh-3

Tuy nhiên, vì miễn phí và tiếp cận với khách hàng dễ dàng nên sức cạnh tranh trên các trang mạng xã hội là rất lớn. Cũng tương tự như sàn TMĐT, với những kênh khác nhau, các chủ shop phải mất quá nhiều thời gian, công sức để quản trị, bán hàng. Mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn khi chúng được tích hợp trực tiếp vào website, chỉ vài click, bạn có thể đồng bộ hóa, khiến tất cả các kênh đều được quản lý hợp nhất.

Với kênh F-page của Bizweb, các chủ shop chỉ cần tích hợp kênh F-page vào website bán hàng hoặc thậm chí là fanpage mà chưa có website là sẽ nhận được tất cả các thông báo và phân loại rõ ràng từng bình luận, tin nhắn đã đọc, chưa đọc. Chỉ cần click và dễ dàng trả lời mà ko bị sót đơn hàng hay bất cứ cơ hội bán hàng nào. Không những thế, các chủ shop còn hoàn toàn có thể tạo đơn hàng trực tiếp, quản lý giao hàng từ những bình luận, tin nhắn và quản lý thông tin, nhóm khách hàng khoa học giúp tiết kiệm tối đa thời gian đồng thời cài đặt ẩn những đơn đặt hàng trên bình luận

3. Bán hàng trên 1 website khác

anh-4

Không chỉ bán hàng trên những trang của chính bạn mà bạn hoàn toàn có thể tích hợp với website nút mua hàng để có thể marketing hay bán hàng trên 1 website khác. Bằng cách tạo nút mua hàng và sử dụng mã nhúng, dán vào HTML của bất cứ website nào bạn muốn nút mua hàng xuất hiện. Hiện nay, với ứng dụng Buy Button (nút mua hàng) của Bizweb khởi tạo một cách dễ dàng, bạn sẽ có thêm 1 kênh bán hàng hiệu quả khác đó là bán hàng trên 1 website khác. Bạn có thể ứng dụng nút mua hàng này với các website đối tác để kết hợp tiếp cận chéo khách hàng với nhau.

Còn về việc quản lý đơn hàng và thanh toán? Sẽ không có gì bất lợi và không khác gì so với việc bán hàng trên chính website của bạn vậy.

4. Bán hàng tại cửa hàng (POS)

anh-5

Bán hàng tại cửa hàng và bán hàng online nên được tích hợp và thống nhất với nhau. Bạn có thể bán nhiều nơi nhưng chỉ quản lý 1 nơi để dễ dàng theo dõi và tiết kiệm thời gian hơn. Máy bán hàng là công cụ để bạn làm được điều đó, quản lý hàng đã bán, hàng tồn kho, dữ liệu khách hàng sẽ được tự động đồng bộ hóa từ online đến offline.

Hiện nay, ứng dụng phần mềm bán hàng Sapo được tích hợp trên Bizweb miễn phí kết nối và sử dụng là lựa chọn của nhiều chủ shop bởi uy tín và các tính năng phần mềm mang lại đáp ứng hơn cả những kỳ vọng của người bán hàng.

5. Diễn đàn

anh-6

Diễn đàn là kênh bán hàng “hot” từ cách đây vài năm. Tới giờ, mặc dù bán hàng trên những diễn đàn không còn được quan tâm nhiều nữa nhưng việc kết hợp diễn đàn với website cũng coi như thêm 1 chân rết bán hàng. Diễn đàn thường phù hợp hơn với công tác seeding dưới dạng hỏi han hay chia sẻ kinh nghiệm, có lồng ghép sản phẩm và thông tin sản phẩm khéo léo trong cuộc nói chuyện.

Những kênh bán hàng trên đây các bạn không nên bỏ qua nếu muốn kinh doanh hiệu quả bởi ở đâu có khách hàng là ở đó có chúng ta, tuy nhiên, việc ưu tiên kênh nào là những kênh chính thì các bạn cần có kế hoạch và chủ đích rõ ràng, tránh việc kinh doanh lan man nhưng thiếu hiệu quả.

Đánh giá bài viết

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi