Thực tiễn tốt nhất về tính khả dụng của trang web thương mại điện tử (Phần 2)

Thực tiễn tốt nhất về tính khả dụng của trang web thương mại điện tử (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về thực tiễn tính khả dụng đối với lập trang web thương mại điện tử. Chúng ta hãy cùng tiếp tục với thực tiễn tính khả dụng đối với giỏ hàng và tiến trình đặt hàng trong phần 2 này.

Xem lại phần 1

Thực tiễn tính khả dụng cho giỏ hàng và tiến trình đặt hàng

Phá vỡ tiến trình đặt hàng

Tiến trình đặt hàng có thể là một bước phức tạp trong việc mua hàng trực tuyến. Phá vỡ tiến trình này thành nhỏ hơn là một kỹ thuật thường được sử dụng.

 

Khách hàng cần được cảm thấy an toàn khi đặt hàng. Xua tan nỗi lo ngại của khách hàng để có thể đặt mua một cái gì đó họ không muốn cho lắm, nhiều cửa hàng trực tuyến chắc chắn đã hiển thị cho khách hàng thấy họ đang ở đâu trong tiến trình này.

 

thực tiễn TMĐT

Chúng ta có thể chứng kiến điều này rõ nhất tại Amazon.com

Sử dụng nội dung trong tiến trình đặt hàng để làm tăng độ tin cậy

Tiến trình đặt hàng là nơi mà hầu hết các khách hàng tiềm năng từ bỏ việc mua hàng. Các cửa hàng trực tuyến đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo điều này ít khi xảy ra nhất có thể. Một kỹ thuật tuyệt vời là sử dụng nội dung trong tiến trình để làm tăng sự tín nhiệm và giải đáp những lo ngại của khách hàng tiềm năng.

thực tiễn thương mại điện tử 1

Tesco thực hiện điều này rất tốt

Hiển thị giỏ hàng và nội dung

Một thực tiễn tính khả dụng được sử dụng rộng rãi là để giỏ hàng và nội dung của nó có thể nhìn thấy được ở tất cả mọi nơi. Điều này cho phép khách hàng liên tục kiểm soát việc mua hàng của họ.

 

thực tiễn thương mại điện tử 2

Buy.com làm rất tốt trong việc này

Hiển thị mọi chi phí trong giỏ hàng

Chi phí ẩn là một trong những lý do chính khiến khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tồi. Có một giỏ hàng minh bạch là tính khả dụng bắt buộc.

 

thực tiễn thương mại điện tử

Dell.com chắc chắn đã làm điều này

Trang xác nhận

Việc cần có một trang xác nhận nơi khách hàng có thể xem lại đơn hàng của họ trước khi hoàn tất việc mua bán là rất quan trọng. Những người mua sắm trực tuyến đã trở nên quen thuộc với tính năng khả dụng này, do đó các cửa hàng bỏ qua bước này trong tiến trình đặt hàng là đang gây ra sai lầm rất lớn về tính khả dụng.

 

thực tiễn thương mại điện tử 5

Một lần nữa, Amazon.com là ví dụ sáng giá

Kết luận

Tính khả dụng rất quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử và vì một khách hàng hài lòng sẽ có nhiều khả năng quay trở lại, việc khiến cho trải nghiệm tốt nhất có thể phải là một trong những mục tiêu chính của các cửa hàng trực tuyến. Cuối cùng, bạn nên ghi nhớ rằng xu hướng hiện nay trong phát triển ứng dụng đòi hỏi các nhà thiết kế đồ họa phải có kiến ​​thức về mã an toàn và bảo vệ các trang web chống lại những kỹ thuật được sử dụng bởi tin tặc. Các tổ chức có trang web cung cấp truy cập vào thông tin bí mật, được yêu cầu hoàn thành các cuộc kiểm toán. Các cuộc kiểm toán này thúc đẩy việc tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh và kiểm soát thông tin.

 

Ngoài ra, chúng ta phải ghi nhớ rằng mặc dù tôn trọng các nguyên tắc tính khả dụng và thực tiễn tốt nhất là bắt buộc, mỗi cửa hàng là duy nhất theo cách của họ. Đó là lý do tại sao thử nghiệm tính khả dụng liên tục và thu thập thông tin phản hồi của khách hàng phải là một hoạt động đang diễn ra đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào.

 

(Tổng hợp từ www.spyrestudios.com)

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi