Thực tiễn tốt nhất về tính khả dụng của trang web thương mại điện tử (Phần 1)

Thực tiễn tốt nhất về tính khả dụng của trang web thương mại điện tử (Phần 1)

Tính khả dụng đặc biệt quan trọng trong trường hợp của thiết kế web thương mại điện tử. Mặc dù hầu hết các nguyên tắc về tính khả dụng của trang web bình thường vẫn được áp dụng cả cho trang web thương mại điện tử, các trang cụ thể khác như giỏ hàng, phương thức vận chuyển, địa chỉ giao hàng và thanh toán, xem lại đơn hàng, tùy chọn thanh toán, v.v.. tất cả thêm vào một lớp phức tạp khác để tạo ra cửa hàng trực tuyến khả dụng.

 

Tính khả dụng là một điều kiện tiên quyết cho cửa hàng trực tuyến để đạt được toàn bộ tiềm năng của mình. Nếu mọi người không thể mua sắm hoặc phải miễn cưỡng đi qua tiến trình đặt hàng lâu và dường như không đảm bảo thì trang web là vô dụng. Sẽ không có ý nghĩa gì cho dù các sản phẩm có rẻ như thế nào nếu khách truy cập không thể tìm thấy chúng hoặc họ gặp khó khăn ở một bước trong tiến trình đặt hàng.

 

Sau khi quyết định những gì để mua, mục tiêu tiếp theo của khách hàng là hoàn tất việc mua càng nhanh càng tốt, công việc của trang web là đẩy nhanh tiến độ và tinh giản tiến trình này một cách hiệu quả nhất có thể.

 

Chúng ta hãy nhìn vào một số thực tiễn về tính khả dụng tốt nhất mà một vài trong số các cửa hàng trực tuyến phổ biến nhất sử dụng.

 

Trước tiên, chúng ta sẽ nghiên cứu những thực tiễn áp dụng cho tính khả dụng của trang web thương mại điện tử và sau đó chúng ta hãy nhìn vào một số thủ thuật làm tăng tính khả dụng cho các thành phần của shop cụ thể như giỏ hàng và đơn hàng trực tuyến.

Thực tiễn tính khả dụng cho trang web bán hàng trực tuyến

Sử dụng địa chỉ email thay vì tên người dùng

Thông thường mọi người có ít tài khoản email hơn nhiều so với tên người dùng ngẫu nhiên và họ có xu hướng ghi nhớ chúng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng ta biết rằng email là luôn luôn duy nhất vì vậy chúng là một ứng cử viên hoàn hảo để thay thế tên người dùng.

 

thực tiễn về thương mại điện tử

Buy.com sử dụng thực tiễn này giống như nhiều gã khổng lồ thương mại điện tử khác

Sử dụng đường điều hướng để dễ dàng điều hướng

Điều hướng một cửa hàng trực tuyến và biết bạn đang ở đâu mọi lúc để không đặt hàng một cái gì đó do nhầm lẫn hoặc đánh mất lựa chọn của bạn có thể khá khó khăn. Đường điều hướng là một cách thức tuyệt vời để cho khách hàng biết họ đang ở đâu trên trang web mọi lúc.

thực tiễn về thương mại điện tử 1

Amazon.com là trang web thương mại điện tử hàng đầu và là người tạo ra xu hướng trong thực tiễn tính khả dụng. Họ sử dụng rất tốt đường điều hướng

Hiển thị thông tin liên lạc

Đăng thông tin liên lạc ở những nơi có thể nhìn thấy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng uy tín và cung cấp trải nghiệm mua sắm thú vị. Khách hàng sẽ gặp rắc rối và câu hỏi trong quá trình mua sắm, việc sẵn sàng trả lời họ là một điểm cộng lớn cho tính khả dụng.

 

thực tiễn về thương mại điện tử 2

Các nhà thiết kế tại JCPenney đã tận dụng đầy đủ phương pháp tiếp cận tính khả dụng này

Hiển thị ô tìm kiếm

Khách hàng cần phải tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và đây là lý do tại sao nhiều cửa hàng trực tuyến cố gắng để giữ cho các ô tìm kiếm có thể hiển thị ở tất cả mọi nơi. Ngoài ra cũng không ảnh hưởng xấu gì khi có một tìm kiếm có thể được tinh chỉnh.

 

thực tiễn về thương mại điện tử 3

GAP làm rất tốt với chức năng tìm kiếm của họ

Hiển thị sản phẩm được khuyến khích và sản phẩm liên quan

Mục tiêu của tính khả dụng trong thương mại điện tử là giữ cho trải nghiệm mua sắm thoải mái và dễ dàng nhất có thể.

 

Bằng cách hiển thị các sản phẩm được khuyến khích và sản phẩm liên quan, các cửa hàng trực tuyến có thể làm tăng đáng kể trải nghiệm người dùng và quan trọng hơn là tăng doanh số bán hàng.

 

  thực tiễn về thương mại điện tử 4

Chúng ta có thể thấy American Eagle Outfitters sử dụng chiến lược này hiệu quả rất lớn

Kêu gọi hành động

Một trang web thương mại điện tử mà không có doanh số bán hàng thì sẽ chẳng đi đến đâu. Tất cả các chương trình khuyến mãi, giảm giá và chiến dịch bán hàng giúp tăng doanh số và cách nào tốt hơn cho họ để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn là kêu gọi hành động.

thực tiễn về thương mại điện tử 5

Kêu gọi hành động không thể rõ ràng hơn nữa tại JCPenney

Chứng nhận bảo mật

Mua sắm trực tuyến vẫn được coi là không an toàn. Chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến đang làm bất cứ điều gì họ có thể để chứng minh sự an toàn trên nền tảng của họ là tốt nhất có thể. Hiển thị logo, chứng nhận bảo mật là một cách tuyệt vời để chiếm được lòng tin của khách hàng.

thực tiễn về thương mại điện tử 6

Best Buy trình bày rõ ràng những chứng nhận này cuối trang

 

Bạn có thể xem tiếp “Thực tiễn tốt nhất về tính khả dụng của trang web thương mại điện tử (Phần 2)” tại đây

 

(Tổng hợp từ www.spyrestudios.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì