Thúc đẩy doanh số với Call-to-action của Facebook

Thúc đẩy doanh số với Call-to-action của Facebook

 

Khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào mạng xã hội, bán hàng trực tuyến trở thành nguồn tạo doanh thu quan trọng cho các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trong nước. Để thúc đẩy doanh số từ phương thức kinh doanh này, các DN hiện có xu hướng sử dụng tính năng Call-to-action (Kêu gọi hành động) để biến những người truy cập cửa hàng online trở thành những người mua thực sự.

Thúc đẩy doanh số với Call-to-action của Facebook

Khác với cửa hàng thực, nơi nhân viên bán hàng có thể làm việc trực tiếp với khách hàng, tính năng Call-to-action cho phép người dùng dễ dàng thực hiện nhiều hoạt động như: mua hàng, đăng ký, đặt dịch vụ, liên hệ, chơi trò chơi, xem video… ngay trên trang Facebook của cửa hàng.

Ví dụ như cửa hàng bán lẻ Dollar Shave Club đã dùng nút Call-to-action để thu hút khách hàng. Kết quả là, theo ông Brian Kim, Giám đốc Thu mua, Dollar Shave Club, chỉ trong vòng hơn 3 tuần thử nghiệm, nút “Đăng ký” Call- to-action đã đạt tỷ lệ tương tác gấp 2,5 lần so với những cách thức thu hút khách hàng khác trên mạng xã hội.

Kết quả trên phần nào lý giải vì sao chức năng Call-to-action của Facebook được dùng nhiều trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, không phải DN nào cũng khai thác hiệu quả tính năng này. Theo Facebook, DN có thể tối ưu hóa hiệu quả của nút Kêu gọi hành động theo 2 tiêu chí. Cụ thể:

1. Làm quen

Hiện Facebook có 5 lựa chọn Call-to-action phù hợp với các hình thức quảng cáo khác nhau. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) nên lựa chọn loại hình phù hợp để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

• Shop Now – Mua hàng ngay: Các DN có thể đăng tải trên Fanpage đường link dẫn tới trang web bán hàng của mình hay tới một loại sản phẩm cụ thể đang được bán. Đường link này giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm và mua hàng gần như ngay lập tức.

• Book Now – Đặt hàng ngay: Đây là nút Call-to-action giúp người mua hàng kiểm tra xem sản phẩm hay dịch vụ có sẵn tại cửa hàng không, để gửi yêu cầu đặt trước. Tính năng này cho phép các DN quảng bá sự kiện bằng cách tích hợp link dẫn đến trang đăng ký tham dự sự kiện.

• Sign Up – Đăng ký: Các SMBs có thể giúp những người mới ghé thăm trang Facebook hay khách hàng quen dễ dàng tham gia danh sách nhận mail bằng cách thêm đường link dẫn tới đơn đăng ký trên website. Sau đó DN có thể gửi thông báo về những ưu đãi đặc biệt hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới họ qua các email tự động.

• Watch Video – Xem Video: DN có thể sử dụng video để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình tới cả khách hàng mới và cũ.

• Contact Us – Liên hệ: Đường link dẫn khách hàng tới thông tin liên hệ trên website để họ có thể gửi mail hay gọi điện cho DN.

2. Thiết kế quảng cáo

Để có được một quảng cáo thành công, các công ty còn cần phải biết tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo đó.

Một quảng cáo thu hút trên News Feed (trang chủ) cần ngắn gọn, đơn giản nhưng độc đáo. Một quảng cáo trực tuyến được tạo nên bởi 3 yếu tố: văn bản, tên đường link và hình ảnh, mỗi yếu tố đều có vai trò riêng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Phần văn bản miêu tả nên súc tích, 90 ký tự là độ dài lý tưởng để thu hút người dùng nhấp vào đường link. Tương tự, tên đường link hay dòng khẩu hiệu nên dài khoảng 25 ký tự để vừa vặn với chiều rộng của quảng cáo mà vẫn đủ thông tin để người dùng có thể hiểu được trước khi tìm hiểu kỹ hơn.

Về hình ảnh, những bức ảnh về phong cách sống hay có nội dung ấn tượng nên được sử dụng. Ngoài ra, kích thước của chúng nên có tỷ lệ 1,91:1 hay 1.200 x 627 pixels (chiều rộng tối thiểu là 600 pixels với quảng cáo xuất hiện trên News Feed).

Khi News Feed là nơi người dùng dành nhiều thời gian nhất khi lướt Facebook, Call-to-action là một chức năng hiệu quả để SMBs tương tác với khách hàng, qua đó gia tăng doanh số và lượt xem trang web của mình.

 

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi