Thủ thuật cho việc bán hàng qua điện thoại

Thủ thuật cho việc bán hàng qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại, đặc biệt là gọi ngẫu nhiên, đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhiệt tình và một cách tiếp cận cá nhân. Bởi vì rất dễ dàng để người ta gác máy, bạn chỉ có một vài phút để thu hút sự chú ý và quan tâm của họ. Cho dù bạn đang bán gì, việc gọi điện thoại đúng cách thức với khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn thực hiện việc bán hàng.

 

thủ thuật và mẹo cho việc bán hàng qua điện thoại

Thể hiện sự nhiệt tình có thể giúp bạn bán qua điện thoại

Ngăn chặn gác máy

Đừng cho người bạn đang gọi một cái cớ để gác máy, ví dụ như hỏixem đó có phải là thời điểm tốt để nói chuyện hay không. Thay vào đó, hãy nói với khách hàng rằng bạn sẽ chỉ nói trong ba phút. Sau đó, sau ba phút, hãy hỏi xem bạn có thể tiếp tục được không. Điều này cho thấy bạn tôn trọng thời gian của họ. Đặt câu hỏi trong khi bạn đang nói chuyện điện thoại- sẽ khó để ngườitagác máy hơn nếu họ đang nói. Khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi. Cá nhân hoá cuộc gọi bằng cách sử dụng tên riêng của khách hàng.

 

thủ thuật và mẹo cho việc bán hàng qua điện thoại 1

Tăng thêm sự quan tâm

Tránh tạo ra cuộc nói chuyện khô khan, kể lể. Bạn có thể sử dụng mô tả và ẩn dụ để vẽ lên bức tranh về những gì bạn đang nói và làm cho cuộc gọi thú vị hơn. Hãy thử nhìn vào gương trong khi bạn nói chuyện. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng cùng biểu cảm khuôn mặt và nhấn giọng như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp. Đứng lên khi thực hiện cuộc gọi để tăng năng lượng của bạn – điều này sẽ có ích cho cuộc nói chuyện. Tích cực lắng nghe khi người kia đang nói. Lặp lại một phần của những gì người đó nói và trả lời các câu hỏi đầy đủ để chứng minh rằng bạn đang lắng nghe.

Chuẩn bị

Sẽ rất hữu ích nếu chuẩn bị thật tốt trước khi bạn thực hiện bán hàng qua điện thoại. Biết rõ sản phẩm của bạn và chuẩn bị cho cuộc gọi để bạn có thể nhấn mạnh những điểm chính một cách ngắn gọn. Tập trung vào cách thức khách hàng sẽ được hưởng lợi từ những gì bạn đang bán, chứ không phải vào bản thân sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Hãy suy nghĩ về thời điểm tốt nhất trong ngày để gọi. Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi bán hàng cho một người quản lý nhà hàng, bạn không nên gọivào khoảng thời gian bận rộn. Thay vào đó, hãy đợi cho đến sau khi giờ ăn trưađông đúc kết thúc. Khi gọi đến một văn phòng, hãy cố gắng tránh gọi ngay trước khi ăn trưa hoặc vào cuối ngày.

Cải thiện giọng nói

Giọng nói của bạn có thể giúp khách hàng tin tưởng bạn. Một giọng nói trầm truyền tải uy tín, trong khi một giọng nói the thé cho thấy sự căng thẳng, theo giáo sư truyền thông của Đại học Texas – John Daly – tờ Wall Street Journal đưa tin. Ông Daly nhận xét rằng những người nói nhanh hơn một chút so với bình thường được coi là có thẩm quyền và có sức thuyết phục. Khi gọi điện thoại cho khách hàng, hãy nói thật tự tin và chắc chắn về bản thân mình mình. Tránh các từ đệm truyền đạt sự không chắc chắn, như “ừm” và “à”. Cố gắng tự gọi điện thoại cho bản thân vào mỗi buổi sáng và để lại cuộc gọi của bạn như một tin nhắn thoại. Nghe tin nhắn và suy nghĩ xem giọng nói của bạn truyền đạt được sự tự tin hay chưa.

 

(Tổng hợp từ smallbusiness.chron.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì