Thiết kế website chuyên nghiệp với 4 mẹo đơn giản

Thiết kế website chuyên nghiệp với 4 mẹo đơn giản

Hiện nay việc mỗi cá nhân có thể có riêng cho mình một website không còn là một điều hiếm gặp. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút công sức tìm hiểu là đã có thể tự tạo ra một trang web hoặc đơn giản hơn là tìm được một đối tác thiết kế web cho mình với chi phí vừa phải.

 

Tuy nhiên Bizweb vẫn luôn nhận được những thắc mắc nhờ giúp đỡ về việc làm sao để thiết kế website chuyên nghiệp? Đặc biệt một phần các đối tác tìm đến Bizweb là những người chưa hài lòng với website đã có của mình. Chính vì thế Bizweb sẽ đưa ra những hướng dẫn đơn giản mà hiệu quả cho các bạn khi muốn có một website chuyên nghiệp hơn.

 

thiet ke web chuyen nghiep

Cùng Bizweb khám phá cách trở nên chuyên nghiệp hơn

1. Nhiều hình ảnh không phải lúc nào cũng tốt

Rất nhiều người nghĩ rằng website có nhiều hình ảnh sẽ khiến khách hàng cảm thấy trực quan và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Điều này đúng nhưng lại không thể lạm dụng quá nhiều.

 

Hình ảnh sẽ giúp khách hàng dễ hình dung sản phẩm. Nhưng hãy đặt mình vào trường hợp khi bạn truy cập một trang chủ có quá nhiều hình ảnh, bạn có cảm thấy bị rối mắt và không thể tập trung được?

 

Đặc biệt nếu website của bạn còn sử dụng quá nhiều popup và ảnh động, thì hãy tin rằng đó là lý do đầu tiên khiến khách hàng không muốn trở lại trang web của bạn lần thứ hai.

 

Lời khuyên từ Blog Bizweb là sử dụng hình ảnh một cách phù hợp. Ví dụ như bạn có thể sử dụng 1 tab riêng để trình bày hình ảnh về sản phẩm thay vì liệt kê hàng loạt. Đồng thời cố gắng giảm thiểu hoặc không dùng popup và ảnh động.

 

Sau khi thực hiện lời khuyên trên, Bizweb tin rằng bạn sẽ bất ngờ khi thời gian khách hàng ở trên web của bạn lâu hơn nhiều so với trước đây. Lý do vì họ không còn bị rối mắt. Hơn nữa, sau khi tìm được sản phẩm mong muốn có thể họ lại có thêm cảm hứng xem thêm một vài sản phẩm khác.

 

Một lợi ích đặc biệt nữa từ việc giảm bớt sử dụng hình ảnh đó là giảm thiểu thời gian tải web. Khách hàng sẽ cảm thấy website thân thiện chứ không phải đang ép buộc họ mua hàng bằng popup nhấp nháy.

2. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu, ấn tượng

Ngoại trừ trường hợp khách hàng của bạn thuộc nhóm đặc biệt cần từ ngữ chuyên môn sâu, việc sử dụng từ ngữ dễ hiểu thực sự quan trọng. Hơn nữa, cố gắng chú ý đến các lỗi chính tả trong website. Hãy thử tưởng tượng nếu website của bạn có vài lỗi ‘sài chính ta’ thì khách hàng sẽ đánh giá thế nào?

 

Trong trường hợp bạn đã làm theo lời khuyên của Bizweb là giảm thiểu sử dụng popup và ảnh động, thì từ ngữ chính là vũ khí hiệu quả nhất hấp dẫn khách hàng. Vì vậy hãy tập trung vào việc sử dụng những câu ngắn, dễ hiểu nhưng dễ đọng lại trong tâm trí. Kết hợp tốt giữa hình ảnh và từ ngữ miêu tả.

 

Từ ngữ ngắn gọn, kết hợp tốt với hình ảnh sẽ mang lại hiệu quả cao
(trang web được hỗ trợ bởi bizweb)

 

Tập trung vào từ ngữ, kết hợp tốt với hình ảnh thường khó hơn việc sử dụng popup nhưng lại tạo cảm giác website của bạn được quan tâm kỹ càng. Khách hàng sẽ tin rằng quy mô kinh doanh của bạn lớn và có đội ngũ mạnh đầu tư cho website.

 

Một website có từ ngữ trau chuốt, ấn tượng luôn mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng, chắc chắn họ sẽ chủ động vào website của bạn những lần sau.

3. Giữ cấu trúc trang web của bạn thật mạch lạc

Một số bên thiết kế trang web, nhằm mục tiêu gây ấn tượng nên thiết kế website cho các bạn thể có giao diện thay đổi theo từng mục. Ví dụ trang chủ thì menu nằm ngang, bước vào mục con menu đó lại chuyển dọc.

 

Khách hàng mới vào web của bạn còn lạ lẫm, cấu trúc web không mạch lạc khiến họ cảm thấy không thoái mái và khó khăn để tìm thấy cái họ muốn.

 

Khi khách hàng mới tìm kiếm về sản phẩm, thông thường họ luôn mở 2 – 3 trang web bán sản phẩm đó cùng một lúc.

 

Đề giữ chân khách hàng không ngó sang một website bán sản phẩm tương tự, cố gắng giữ cho cấu trúc website của bạn rõ ràng, các phần có liên kết với nhau một cách logic. Nếu có thể, tránh thay đổi quá nhiều giao diện đối với trang khác nhau.

 

Khách hàng luôn so sánh, nếu website của bạn mạch lạc, logic sẽ khiến họ ghi nhớ lâu hơn, cảm thấy chuyên nghiệp hơn và muốn quay lại lần sau.

4. Tìm cho mình một đối tác thiết kế website chuyên nghiệp

Sau tất cả các lời khuyên trên, có một sự thực là đối với các website thương mại điện tử, có khá nhiều vấn đề kỹ thuật sâu bên trong mà các bạn cần thời gian lâu dài mới có thể nghiên cứu hết.

 

Những hướng dẫn vừa rồi của Bizweb mới tập trung vào phần nổi của website, một số vấn đề giúp website của bạn thân thiện với Google hay tương thích với nhiều trình duyệt chưa được đề cập. Chính vì vậy, nếu có ý định kinh doanh lâu dài, coi trang web là một kênh quan trọng thì bạn nên tìm kiếm một đơn vị thiết kế web uy tín, phù hợp giúp bạn thực hiện vấn đề kỹ thuật này.

 

Blog tiếp theo của Bizweb sẽ nói về vấn đề làm sao lựa chọn ra một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp và uy tín.

Thiết kế website chuyên nghiệp với 4 mẹo đơn giản
Đánh giá bài viết

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi