Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt dành cho cửa hàng vừa và nhỏ?

Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt dành cho cửa hàng vừa và nhỏ?

 

Kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều cần có phần mềm quản lý bán hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng quản lý được hàng hóa, lỗ – lãi và cả nhân viên. Từ đó tránh thất thoát, gian lận giúp việc kinh doanh ổn định hơn.

Lý do các cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì có thể:

  • Quản lý tốt hơn cửa hàng của bạn
  • Tránh các thất thoát nhần lẫn có thể xảy ra
  • Tiết kiệm thời gian trong việc tính toán, lập báo cáo doanh thu, quản lý doanh thu
  • Quản lý hàng hóa tốt hơn. Nắm rõ được các sản phẩm nào sắp hết hạn sử dụng, các sản phẩm nào còn tồn, sản phẩm nào gần hết hàng.

Nhờ các số liệu thống kê của phần mềm nên người quản lý sẽ dễ dàng đưa ra các chiến dịch để phát triển việc kinh doanh theo từng giai đoạn.

Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt?

Chuyên nghiệp về mảng kế toán. Phải phản ánh đầy đủ và chính xác dòng tiền ra vào, xuất – nhập kho hàng hóa,….Phải đáp ứng được cả bán hàng online lẫn bán hàng offline.

Thế nào là phần mềm quản lý bán hàng tốt?

Thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng. Khi có phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người bán hàng quản lý được các mảng chăm sóc khách hàng như tích điểm, gửi SMS  marketing, phân loại khách hàng, tri ân khách hàng.

Một phần mềm quản lý bán hàng thích hợp dành cho cửa hàng vừa và nhỏ cần:

Dễ dùng: Không cần phải có người hướng dẫn ở bên mà chỉ cần nhìn giao diện, được chỉ bảo qua một chút là đã có thể thực hiện được. Dễ dùng – dễ nhớ – dễ nắm bắt là yếu tố đầu tiên mà các cửa hàng cần.

Phần mềm quản lý bán hàng không nhất thiết phải kết hợp cùng các thiết bị tốn kém (ví dụ như đầu đọc mã vạch, máy in hoá đơn chuyên dụng…). Ví dụ nó có thể dễ dàng được dùng với máy in Canon bình dân, máy tính bình thường.

Linh động: Các cửa hàng nhỏ thường không có mô hình nhất quán, chuyên nghiệp cao nên phải phù hợp với nhiều hoàn cảnh, không được quá cứng nhắc.

Giá cả của phần mềm quản lý cửa hàng vừa phải. Không có nhiều rủi ro. Với những cửa hàng mới mở, doanh thu thấp thì nên có chương trình miễn phí để thử nghiệm.

Nó có thể online để nhiều người ở nhiều nơi có thể truy cập được, nhưng nó cũng có thể offline để bảo mật trong trường hợp mất kết nối internet.

Có thể tích hợp được vào website (nếu có website) và hỗ trợ quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Hiện tại chỉ có phần mềm quản lý bán hàng Sapo làm được điều này.

Bảo mật cao: Chẳng có cửa hàng nào muốn bị lộ thông tin khách hàng hay thông tin cửa hàng cả.

Những phần mềm quản lý bán hàng phù hợp dành cho các cửa hàng vừa và nhỏ

Phần mềm Sapo

Sapo là phần mềm quản lý bán hàng khá dễ sử dụng, cho phép quản lý bán hàng và đồng bộ đơn hàng khi bán trên nhiều kênh khác nhau, từ cửa hàng, website, mạng xã hội cho đến các sàn TMĐT…

Một số nổi bật của Sapo có thể kể đến như:

– Đơn giản dễ sử dụng, giao diện thân thiện đủ tính năng cho ngành nghề kinh doanh. Chỉ mất 5 phút làm quen là đã thành thạo phần mềm.

– Tiết kiệm tối đa thời gian & chi phí bởi chỉ với 3000 đồng/ngày mà quản lý có thể nắm rõ tổng thể mọi hoạt động từ cửa hàng tới kho, đồng thời theo dõi hiệu quả công việc của nhân viên.

– Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh: Không chỉ hỗ trợ quản lý bán hàng tại cửa hàng, Sapo còn giúp quản lý hiệu quả khi các chủ shop bán hàng đa kênh, với các kênh bán hàng online như Website, Facebook, sàn TMĐT… giúp các chủ shop có thể bán hàng trên các kênh và quản lý tại một nơi tập trung – ngay trên Sapo.

  • – Phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tích hợp vận chuyển: Đây là một bước tiến rất lớn của Sapo mà không đối thủ nào có được. Sapo kết nối tự động với các đơn vị vận chuyển, đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển ngay lập tức đến các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng.
  • – Đặc biệt Sapo được tối ưu quản lý bán hàng riêng biệt cho từng loại ngành hàng, từ cửa hàng thời trang, cửa hàng sách, cửa hàng tạp hóa, vật liệu xây dựng…

– Bảo mật và an toàn thông tin tuyệt đối

KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã có hơn 15.000 cửa hàng tin dùng bởi:

– Đơn giản và dễ dùng, thân thiện với người bán hàng.

– Phù hợp cho với mọi ngành nghề, cả bán buôn và bán lẻ đều thích hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng này.

Phần mềm Misa

Ưu điểm: Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, xử lý giao dịch với tốc độ siêu nhanh, quản lý kho hàng đơn giản và hiệu quả hơn bằng phần mềm quản lý bán hàng, báo cáo doanh số bán hàng một cách chính xác.

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi