Thành công đến từ bản lĩnh của người tiên phong

Thành công đến từ bản lĩnh của người tiên phong

Bước vào căn phòng rộng chừng 15m2, tôi đã thấy choáng ngợp với không gian đầy ắp kệ bày biện đồ trang trí từ tranh gỗ, đồng hồ vintage, chậu hoa, khung ảnh cho tới những món đồ nhỏ xinh như chuông gió, vỉ nến thơm, bộ dính tủ lạnh,… Chị Minh Phượng – chủ shop Beautyhouse.vn, vừa đi làm về tất bật đón tiếp chúng tôi một cách chu đáo. Chị e ngại “phòng trưng bày của chị hơi nhỏ nên em chịu khó nhé!”.

Đã hơn 4 năm trôi qua, kể từ ngày bắt đầu mở shop bán online đồ trang trí đến nay, không lúc nào chị ngưng đam mê chúng. Xuất phát từ việc tò mò và yêu thích những bức tranh in gỗ chưa hề có nơi nào bán tại Việt Nam, đến nay Shop Beautyhouse.vn của chị Phượng không dừng lại ở bán lẻ mà còn chiếm tới 70% là khách mua buôn. Điều đó không có gì là lạ bởi với chị, có được ngày hôm nay thực sự không phải một sớm một chiều mà đã phải trải qua cả quãng đường dài khó khăn miệt mài và kiên trì.

thanh-cong-den-tu-ban-linh-cua-nguoi-tien-phong-1

Tốt nghiệp khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Thương mại, chị Phượng cũng đã có một công việc văn phòng đúng chuyên ngành, nhưng qua một lần tình cờ biết đến những bức tranh gỗ qua Internet, chị đã quyết tâm tìm kiếm bằng được chúng để bán online. Vào thời điểm đó, chị cho biết ở Việt Nam đang mốt tranh đồng hồ chứ tranh gỗ gần như chưa hề có mặt. Với cá tính mạnh bạo và cương quyết, chị bỏ qua những thứ gọi là phong trào để tìm hướng đi cho riêng mình. Chị Phượng tham khảo qua các trang mạng về cơ sở sản xuất, mẫu mã, chất liệu rồi quyết định trực tiếp đi sang Trung Quốc để tìm xưởng sản xuất. Lần đầu tiên được tiếp xúc một nơi có nhiều tranh gỗ với những mẫu mã đa dạng, chị Phượng không khỏi háo hức, muốn mang chúng về ngay để giới thiệu cho bạn bè và hơn cả là thỏa mãn sở thích của mình.

Những bức tranh được mang về, bày ngăn nắp trong góc phòng và được rao bán trên các diễn đàn Lamchame, Webtretho. Nhiều khách hàng thấy lạ lẫm nên cũng vào hỏi han nhưng không hiểu sao rất ít người mua. Chị vẫn kiên trì đăng bài và ảnh mỗi ngày, đến 1 tháng sau cũng chỉ rải rác vài 3 đơn hàng. Thấy con gái mua nhiều về mà không bán được, mẹ và mọi người trong gia đình sốt ruột thay và cũng khuyên chị nên “thanh lý hết đi rồi nghỉ chứ mấy cái này có ai mua đâu mà bán”. Nhưng chị Phượng vẫn giữ niềm tin vào tương lai của loại nghệ thuật này và “thản nhiên” tiếp tục đặt thêm những mẫu mới. Bạn bè cũng hỏi chị vì sao không bán hàng order để đỡ phải ôm hàng. Chị Phượng đặc biệt không thích bởi không muốn bắt khách hàng phải chờ đợi để sở hữu nó quá lâu sau khi đã đặt hàng. Đó là lý do dù vốn nhiều hay ít, chị vẫn luôn bán hàng có sẵn và nhập mẫu mã mới liên tục để phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.

thanh-cong-den-tu-ban-linh-cua-nguoi-tien-phong-2

Xem thêm:

Sự liều lĩnh và kiên trì của chị đã được đáp trả bằng những đơn đặt hàng liên tiếp sau khoảng thời gian đó. Chủ yếu khách giới thiệu thêm khách, có đợt hàng về còn không kịp giao. Nhận thấy thời điểm cần thiết phải nhập thêm những đồ trang trí khác làm đa dạng sản phẩm của shop, chị quyết định dùng chính số tiền bán được để quay vòng vốn, mở rộng dần quy mô mặt hàng. Từ 1 loại mặt hàng duy nhất là tranh in gỗ, Shop của chị đến nay đã có trên 10 danh mục với hơn 1500 sản phẩm luôn sẵn hàng trên website Beautyhouse.vn để khách hàng lựa chọn.

Thường các shop bán đồ trang trí và gia dụng sẽ bán chậm hơn trong khoảng thời gian tháng 3 – tháng 4 dương lịch. Vì thời gian này là sau Tết, nhu cầu trang trí nhà cửa đã hoàn tất mới trước đó nên sức mua của người tiêu dùng giảm đáng kể, hàng hóa cũng kém lưu thông. Đối với những ai không có tính kiên trì, sẽ coi đó là một khó khăn cản trở để có thể trụ nổi trong ròng rã 2-3 tháng. Nhưng với chị thì niềm tin vào cơ duyên và đam mê vẫn “phơi phới”, hàng mới vẫn về đều đặn để sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.

thanh-cong-den-tu-ban-linh-cua-nguoi-tien-phong-3

Thị trường đồ trang trí ngày càng mất đi sự “đơn thuần”, sức cạnh tranh ngày một gia tăng. Tuy nhiên chị Phượng cho hay “chị hoàn toàn tự tin về nguồn và mẫu mã của những sản phẩm có mặt tại shop”. Ngay từ ban đầu chị đã có được một nguồn hàng tốt, kể cả sau này mở rộng các mặt hàng, nguồn hàng vẫn luôn là yếu tố chị ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Chị Phượng cảm thấy hạnh phúc khi có thể truyền lại niềm đam mê của mình cho nhiều người và giúp cho các tổ ấm của mọi nhà thêm xinh xắn hơn. Có những khi gặp đúng khách hàng cùng sở thích trang trí nhà và yêu thích những món đồ xinh xắn thì khách và chủ lại ngồi nói chuyện hàng giờ để tư vấn. Và công sức của chị đã được đền đáp lại xứng đáng, đó là khi rất nhiều khách hàng yêu thích hàng của chị và giới thiệu thêm cho bạn bè, đồng nghiệp.

Bởi bán hàng uy tín, giá cả cạnh tranh, thường xuyên cập nhật mẫu mã, lại thêm chị chủ tính tình cởi mở, thân thiện, sản phẩm của Beautyhouse.vn đã có mặt trên nhiều shop bán lẻ từ Bắc chí Nam. Chị bật mí trong tương lai gần, chị sẽ phát triển thêm nhiều cửa hàng để giới thiệu sản phẩm của mình rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng.

Phỏng vấn độc quyền bởi Ngọc Mai – Bizweb



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì