Tất tần tật những gì bạn cần biết để kinh doanh dễ dàng trên Instagram

Tất tần tật những gì bạn cần biết để kinh doanh dễ dàng trên Instagram

Instagram là nơi tuyệt vời để bạn làm nên một thương hiệu kinh doanh cho riêng mình khi người dùng Việt đang có xu hướng bỏ dần Facebook chuyển sang Instagram. Dù bạn đã và đang kinh doanh hay mới chỉ có ý định kinh doanh thì việc dành thời gian tìm hiểu về Instagram, làm gì với nó và làm như thế nào để bán được nhiều sản phẩm nhất trên mạng xã hội đầy tiềm năng này là rất quan trọng.

 

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-1

Instagram là gì?

Instagram vốn là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên điện thoại có mặt từ năm 2010 bởi người sáng lập Kenvin Systrom và Mike Krieger. Trong năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD và đến tháng 12 năm 2014, Instagram đã có hơn 300 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Không giống như các mạng xã hội khác Facebook hay Twiter, Instagram hoàn toàn là chia sẻ hình ảnh và video, người dùng có thể đăng những hình ảnh và video ngắn (tối đa 15s). Điều này không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều sự sáng tạo, đặc biệt là có thể kết hợp với các bộ lọc hình ảnh độc đáo của ứng dụng.

Cách sử dụng Instagram như thế nào?

Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại

Bởi vì Instagram là một ứng dụng di động nên bạn phải tải về thiết bị di động của bạn để đăng ký tài khoản trên Instagram. Tải Instagram miễn phí hoàn trên trên cả App Store hay Google Play. Hiện nay, chưa có cách nào để tạo một tài khoản kinh doanh cụ thể, do đó, các tài khoản kinh doanh và cá nhân được tạo ra và cách thức giống như nhau và là một. Bạn có thể kết hợp sử dụng cho cá nhân và thương hiệu của mình.

 

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-3

 

Khi bạn đã tải về ứng dụng, bạn sẽ được nhắc nhở để đăng nhập hoặc đăng ký. Để đăng ký, bạn có 2 lựa chọn kết nối với tài khoản Instagram trên Facebook hoặc nhập email. Nếu bạn đăng ký với Facebook, thông tin của bạn sẽ được tự đồng điền vào, bao gồm tên, hình ảnh cá nhân nhưng bạn vẫn sẽ được nhắc tạo một tên đăng nhập và mật khẩu.

Nếu bạn chọn đăng ký với email, bạn sẽ được nhắc nhở để nhập tên người dùng và mật khẩu, cùng với họ tên và số điện thoại. Sau khi nhập thông tin, bạn có thể chọn để kết nối Instagram với Facebook bằng cách chọn “Tìm bạn bè trên Facebook để theo dõi” hoặc bạn có thể tìm thấy bạn bè dựa trên danh bạ điện thoại. Xem chi tiết về Hướng dẫn các bước đơn giản để đăng ký Instagram trên điện thoại.

Sau khi tài khoản Instagram được tạo ra, bạn vào tab Profile qua các nút trên dóc dưới bên phải của màn hình để thêm thông tin vào hồ sơ. Chạm vào nút Chỉnh sửa trang cá nhân để thay đổi tên người dùng và cấu hình hoặc thêm một trang web và một tiểu sử ngắn.

 

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-4

Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu, cập nhật địa chỉ email và số điện thoại, thay đổi giới tính và chuyển đổi các tùy chọn công khai của bài viết.

Tăng follower trên Instagram

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-5

 

Với những người mới bắt đầu, việc có được nhiều người follower (người theo dõi) là rất khó. Và ít người theo dõi đồng nghĩa với việc ảnh của bạn sẽ khó được chú ý và ngược lại, càng nhiều người theo rõ, bài đăng của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn, hiệu quả bán hàng tốt hơn. Có nhiều cách để bạn tăng follower trên Instagram của mình, bạn có thể lựa chọn vài cách phù hợp và kiên trì thực hiện chúng. Xem chi tiết về cách tăng follower trên Instagram nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sử dụng Instagram

Ở dòng dưới cùng của Instagram, bạn sẽ thấy 5 tab sẽ đưa bạn đến những nơi cần để sử dụng Instagram. Từ trái sang phải, bạn thấy lần lượt tab Home, Search, nút camera (đó là nơi sẽ tạo một bài post mới), tab hoạt động và tab hồ sơ cá nhân.

 

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-6

 

Instagram cho phép bạn gửi hoặc là hình ảnh hoặc là video. Để gửi bài mới trên Instagram, bạn hãy nhấp vào nút hình camera ở giữa. Sau đó nó sẽ hiện lên máy ảnh của điện thoại và bạn có thể chọn chụp ảnh mới hoặc chọn từ album ảnh có sẵn trong máy điện thoại. Sau đó là các hiệu ứng chỉnh sửa cho hình ảnh lung linh hơn, bạn có thể chọn giữa 24 bộ lọc đó cho phù hợp. Đó là tin tốt khi bạn không cần phải là người nhiếp ảnh giỏi chỉnh sửa, các bộ lọc của Instagram sẽ giúp bạn làm đơn giản để bạn chỉ việc chọn hiệu ứng và nhìn trực diện.

Nếu khi đã đăng tải rồi mà bạn nhận ra rằng mình quên thêm hashtag hay tag bạn bè, hoặc viết gì ddoss sai, bạn có thể đến hình ảnh trên trang cá nhân hoặc trang chủ, nhấp vào nút hình 3 chấm dọc và chọn sửa để cập nhật lại chú thích. Bạn cũng có thể chọn để chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội khác hoặc xóa bài viết nếu không hài lòng về nó.

Tương tác với người dùng khác

Có rất nhiều cách để tương tác với bạn bè trên Instagram bao gồm từ like, chia sẻ, theo dõi, gắn thẻ,…

Gắn thẻ (tag): Cũng giống như Facebook, Instagram cho phép bạn thêm các tag vào một hình ảnh hoặc video. Khi bạn tag bạn bè, họ sẽ nhận được thông báo và click để xem những người đã được gắn thẻ.

  • Nhắc đến: Nhắc đến trên Instagram cũng tương tự trên Twitter, Facebook, trong đó bạn sử dụng ký hiệu @ để tang những người dùng khác trong các bình luận hoặc phụ đề hình ảnh, video.
  • Gửi tin nhắn trực tiếp: Người dùng có thể giao tiếp riêng thông qua gọi Instagram trực tiếp. Để truy cập, bạn vào trang chủ, bấm nút ở góc trên bên phải. Ở đây, bạn có thể nhấn nút “+” gửi hình ảnh và video đến người dùng khác.
  • Hashtag: Hashtag là một cách tuyệt vời giúp người dùng khác tìm thấy nội dung của bạn trên Instagram, giống như trên Twitter. Vì người dùng có thể vừa tìm kiếm hashtag và nhấp chuột vào hashtag họ nhìn thấy. Sử dụng hashtag có liên quan có thể sẽ trở thành một công cụ rất hữu hiệu để nhận được sự chú ý. Hashtag như #selfie nếu bạn đang chia sẻ hình ảnh của chính mình, #tbt nếu bạn đang chia sẻ ảnh cũ, #damcuoi nếu bạn chia sẻ hình ảnh về dịch vụ đám cưới… Việc sử dụng hashtag phổ biến sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người theo dõi hơn.

Instagram cho phép tối đa 30 hashtag trong 1 bài viết hoặc bình luận và bạn cần biết lựa chọn những hashtag phù hợp nhất với ngành nghề của mình. Sử dụng ít hashtag nhưng chất lượng sẽ giúp bạn nhận được những phản hồi chất lượng tốt. Ngược lại, nếu sử dụng lượng lớn hashtag phổ biến có thể mang lại cho bạn nhiều lượt like từ những người dùng khác nhưng có thể sẽ không mang lại tương tác nhiều từ những người quan tâm tới thương hiệu.

  • Thẻ địa lý: Cho phép bạn thêm các vị trí cho các bức ảnh khi bạn gửi cho bạn bè. Điều này sẽ cho bạn thấy, trên bản đồ những nơi mà các bức ảnh của bạn đã được thực hiện. Điều này đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp liên quan đến du lịch hoặc nếu bạn đi du lịch rất nhiều có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Bạn có thể truy cập bản đồ ảnh của bạn từ trang cá nhân, dưới phần tiểu sử và có thể chuyển đổi vị trí hoặc tắt trước khi đăng một hình ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng để tìm kiếm các địa điểm gần chỗ bạn cần như nhà nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch…

Quảng cáo trên Instagram

Instagram có dịch vụ quảng cáo nhưng không quá rộng rãi như Facebook. Nền tảng này hiện đang làm việc với các đối tác quảng cáo riêng, vì vật bạn có thể nhìn thấy các quảng cáo thường xuyên trên trang chủ của mình. Tham khảo dịch vụ quảng cáo trên Instagram.

 

tat-tan-tat-nhung-gi-ban-can-biet-de-kinh-doanh-de-dang-tren-instagram-7

 

Những hình ảnh kinh doanh nào nên được đăn trên Instagram:

  • ♦ Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • ♦ Hậu trường sản xuất
  • ♦ Hình ảnh nhân viên
  • ♦ Hình ảnh khách hàng
  • ♦ Chương trình giảm giá độc quyền trên Instagram

Xem chi tiết cách tiếp thị trên Instagram hiệu quả nhất trong bài viết Phải làm gì khi muốn thực hiện marketing trên Instagram?

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi