Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này

Tạo dựng Chữ Tín

Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online

Đặc thù của kinh doanh online là người mua và người bán không cần quen biết nhau và cũng không cần gặp mặt, mọi giao dịch đều được thực hiện trực tuyến. Vì vậy Uy Tín của người bán là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo cho khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

Thông tin sản phẩm đầy đủ

Bạn cần có mô tả sản phẩm rõ ràng về tính năng, công dụng, nguồn gốc xuất xứ,… và tất cả thông tin đó phải đảm bảo đều là Sự Thật. Việc khuếch đại hoặc cường điệu quá sản phẩm của mình hoặc che giấu nguồn gốc xuất xứ sẽ khiến bạn không thể trụ vững trên thị trường online.

utkdo-1
utkdo-2

Đảm bảo 100% sản phẩm phải có hình ảnh kèm theo

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh sản phẩm thì bạn đã cầm chắc thất bại trong tay. Thậm chí nếu bạn đi lấy hình ảnh từ website khác thì bạn cũng đã làm mất niềm tin từ khách hàng. Vì vậy hãy đầu tư nghiêm túc cho việc chụp ảnh sản phẩm để có những bức ảnh nổi bật của riêng mình.

Giá sản phẩm

Hãy theo dõi thị trường và điều chỉnh Giá bán hợp lý nhất. Nếu giá của bạn rẻ hơn thì bạn cần giải thích rằng đó là do bạn bán online, tiết kiệm được nhiều chi phí nên giảm giá bán cho khách hàng. Nếu giá cao hơn, hãy chỉ ra những điểm nổi trội, khác biệt của bạn so với sản phẩm cùng loại.

utkdo-3
utkdo-4

Cam kết sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt

Bạn nỗ lực làm tốt 3 điều trên nhưng nếu sản phẩm của bạn không thực sự chất lượng, bạn cung cấp dịch vụ không tốt thì mọi thứ đều trở nên vô ích. Hãy đặt chữ Tâm lên trên hết để kinh doanh, nhất là trong kinh doanh online.

Quy trình mua hàng

Hãy đảm bảo quy trình mua hàng và thanh toán đơn giản nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó các tính năng trên website cần phải ổn định và bạn cần có thông tin phản hồi về cho khách hàng nhanh chóng. Sẽ ra sao nếu sau 1 ngày đặt hàng mà khách hàng không nhận được mail xác nhận hay cuộc điện thoại từ bạn, họ sẽ nghĩ rằng việc đặt hàng online có thể đã không thành công và bắt đầu đi tìm kiếm một sản phẩm khác.

utkdo5
utkdo-6

Chính sách bảo hành, đổi trả

Phải làm gì để khách hàng có thể yên tâm chuyển khoản cho bạn một khoản tiền để mua sản phẩm khi chưa từng biết bạn? Câu trả lời là bạn cần phải có sự đảm bảo cho họ thông qua chính sách đổi trả sản phẩm, hoặc chính sách bảo hành trong thời gian bao lâu đó. Ngoài những mặt hàng thời trang thì những mặt hàng liên quan tới công nghệ, kỹ thuật đều cần thiết phải có sự đảm bảo này.

Thông tin liên hệ

Cần đảm bảo số điện thoại Hot line luôn ở vị trí dễ tìm nhất, kể cả các địa chỉ cửa hàng của bạn nữa. Nếu bạn có thay đổi 1 trong các thông tin liên hệ, cần ngay lập tức cập nhật trên website và gửi mail tới khách hàng thân thiết.

utkdo-7
utkdo-8

Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng

Bán hàng online bạn sẽ tiếp xúc với khách hàng chủ yếu thông qua điện thoại, các công cụ chát, email. Vì vậy hãy thể hiện thái độ lịch sự, nhiệt tình khi khách hàng cần bạn giúp đỡ. Hãy luôn đảm bảo rằng khách hàng cần bạn tư vấn thì bạn phải xuất hiện ngay lập tức ở đó, nếu không chỉ cần 1 click chuột họ sẽ sang website đối thủ của bạn và bạn sẽ mất đi những đơn hàng.

Đánh giá bài viết

mautic is open source marketing automation