Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả: Nên tiếp tục hay tìm lối đi khác?

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả: Nên tiếp tục hay tìm lối đi khác?

Anh ơi em đã tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook rồi, mà chạy quảng cáo không có comment gì cả? Bây giờ em phải làm sao, ahuhu

Tại sao em chạy quảng cáo Facebook có comment, nhưng vẫn không có đơn hàng?

Đó là những câu chuyện khắc khổ của người chạy Facebook Ads không hiệu quả, không ra đơn. Thậm chí đôi khi like và comment rất nhiều, nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Vậy lý do là gì? Bài này mình chỉ đưa ra những lý do chạy Facebook không hiệu quả và có định hướng một số kênh bán hàng mới. Còn chuyện khắc phục vấn đề chạy quảng cáo không ra đơn thì các bạn xem lại bài viết Phải làm sao khi chạy Facebook Ads không còn hiệu quả.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Đầu tiên là “thính” chưa đủ thơm

Viết content bán hàng giống như câu chuyện thả thính vậy. Thính càng thơm càng dễ hấp dẫn con mồi. Nếu content (text, hình ảnh, video…) không đủ hấp dẫn, sẽ rất khó để khách hàng tiềm năng cắn thính của bạn. Hãy kiểm tra lại xem bạn có mắc những lỗi dưới đây:

Content chưa đủ hấp dẫn: Câu văn diễn đạt lan man một cách máy móc, chưa đi vào trọng tâm. Có thể bạn xác định rõ và rất am hiểu nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng các bài viết của bạn lại chưa thể hiện được điều đó, nội dung chưa nhắm trúng thị hiếu của khách hàng.

Content nhìn đâu cũng thấy chèn icon, link một cách tùy tiện, câu chữ thì không có trật tự: Nhìn vào bài viết của bạn khác nào ma trận rối mắt chứ chưa nói đến đọc, còn mua hàng thì khỏi bàn rồi. Nên: Thiết kế câu, chèn icon và link một cách tự nhiên, vừa đủ không quá lạm dụng gây phản tác dụng. Nếu cần nên hỏi qua ý kiến một vài người.

Hình ảnh chưa có sức hút do chưa chú trọng khâu chọn nền và góc chụp; Sử dụng những bức ảnh nhòe nhoẹt một cách cẩu thả không gì lý giải nổi; Rồi việc phân bố ảnh chẳng có một chút khoa học nào cả.

Video chất lượng hình ảnh quá tồi hoặc nội dung không bắt kịp trào lưu, gây nhàm chán gây cho người xem. Nếu muốn thực hiện một video chuẩn, phải chú ý khâu chọn kịch bản, sáng tạo ra những câu slogan thật hay và nên được nhắc nhiều lần trong clip, khi quay tới sản phẩm thì nên kèm theo Logo và nhớ quay chậm một chút, chất lượng hình ảnh đạt HD sắc nét để khách hàng nhìn được rõ. Vậy nên nếu

Tiếp đến là target mục tiêu không chính xác

Taget đối tượng vẫn là bài toán muôn thuở. Nếu chỉ setup một chiến dịch cho tuổi từ 23-27, rồi cho phủ sóng khắp mặt trận không chừa cái gì thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ chỉ nhiều Like và comment của trẻ trâu, trong khi khách hàng mục tiêu thì vạt cả ngày không được môt mống.

Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính thôi, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ rồi nhé bạn. Cứ khoảng tuần hoặc hơn tuần thì mới set quảng cáo và test nhé. Không sử dụng một taget, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khách nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách. Phải nhanh nhạy khi chạy quảng cáo đó!

Tận dụng bán hàng online đa kênh thay vì chỉ nhắm vào Facebook Ads

Target vị trí cũng là vấn đề đáng báo động: Hình như là bạn nào cũng rất yêu nước nên cứ chèn cả dải chữ S vào mới chịu hay sao ấy! Chỉ nên để tên 10 tỉnh thành lớn nhất thôi là được rồi bạn nhé. Chẳng hạn, nếu ở TP. Hồ Chí Minh thì chọn TP.Hồ Chí Minh thôi nha, khỏi cần +km làm gì không sang chảnh lên đâu mà khéo lại sang Lào đấy! Bạn có thể xem một ví dụ về target đối tượng khi chạy Ads bán mỹ phẩm trong bài Bán mỹ phẩm target quảng cáo Facebook như thế nào.

Đừng chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads

Với quy định ngày càng thắt chặt, và mạnh tay trừng phạt người sử dụng, nhiều người trêu đùa rằng Facebook ngày nay giống như một công cụ hút máu của doanh nghiệp vậy. Nhưng vẫn nhiều người lao vào như con thiêu thân và đốt ngân sách. Mình không xui các bạn bỏ chạy quảng cáo Facebook, nhưng đừng để Facebook Ads trở thành cộng cụ độc tôn duy nhất để bạn tìm kiếm khách hàng. Với xu hướng bán hàng đa kênh như thời nay thì bạn còn vô vàn kênh khác để phát triển. Hãy xem nhé:

Bán hàng ngay trên trang cá nhân

Khoản này thì các bạn phải học các nhà báo giật tít câu view rồi, nhưng đừng quên phải phù hợp với sản phậm bạn kinh doanh nha. Khi up status bán hàng, hãy đừng viết một cách máy móc nhạt nhẽo chẳng ai thèm đọc đâu. Thay vào đó hãy giật tít Cảnh báo, Báo động, Bí mật, Bí quyết,… Ví dụ: Nếu bạn bán thuốc đau lưng thì nên chọn tít “Bí quyết để khỏi đau lưng trong 3 ngày” chẳng hạn,…

Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Bán hàng trên các Groups

Kinh nghiệm là các bạn nên lập một nhóm riêng, đầu tiên là kéo hết list bạn bè vào, rồi lập thêm nhiều nick phụ ( tối thiểu 10 nick) sau đó dùng tool để kết bạn rồi chọn những người có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình nhiều nhất vào nhóm. Nếu đăng nhiều nhóm cùng lúc thì nội dung phải thay đổi một chút để bài viết không bị Robot của Facebook cho vào mục spam, đôi khi chỉ cần thêm vài ký tự là thoát được thôi.

Xem thêm: 17 Groups Facebook giúp bán hàng hiệu quả hơn

Bán hàng trên Instagram

Chỉ áp dụng với những mặt hàng gây thu hút bằng hình ảnh như đồ ăn, quần áo, mỹ phẩm,… mà thôi.

Xem thêm: Làm thế nào để bán đắt hàng trên Instagram

Bán hàng qua Live Stream

Chẳng ai rảnh mà ngồi buôn dưa không với bạn đâu, đây là chiêu quảng cáo sản phẩm, quảng cáo trang cực hiệu quả đấy! Bạn hãy tận dụng live stream ở bất cứ đâu, trang cá nhân, nhóm hay page để trực tiếp quảng cáo mặt hàng, hoặc đi vòng qua giới thiệu, review về một bộ phim mới ra rạp, một địa chỉ ăn ngon, bổ, rẻ,… rồi gym bài viết quảng cáo sản phẩm vào. Thử xem, kết quả bạn thu được sẽ là gì nhé!

Xem thêm: Bán hàng hiệu quả hơn với Live stream Facebook

Gửi Massage

Vào list bạn bè, lọc ra những người có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình nhất thì mới gửi tin. Nội dung tin nhắn phải đầy đủ “chào hỏi, xin lỗi làm phiền… rồi đi vào trọng tâm, câu cú phải trau chuốt.

Bán hàng trên sàn TMĐT

Bán hàng trên các trang TMĐT thu phí hoặn miễn phí, như Lazada, Sendo, Adayroi, tiki, shopee… Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm bán hàng trên sàn TMĐT qua chuỗi bài viết

👉  Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

👉  Cách bán hàng trên sàn TMĐT Sendo

Bán hàng trên Youtube

Xây dựng kênh quảng cáo trên Youtube: Làm những video về hướng dẫn sử dụng, review về các sản phẩm mình bán, những chương trình khuyến mại, giảm giá,… theo xu hướng hot trend nhất tại thời điểm đó. Nếu có vốn dày thì đừng ngại chạy Youtube paner cũng là ý kiến không tồi đâu.

Lập một website bán hàng

Ít tiền thì chơi Blogger hay WordPress, nhưng tốt nhất nên đầu tư một website nghiệm chỉnh, chuyên nghiệp. Nên chọn một đơn vị cung cấp website uy tín, được nhiều người sử dụng sẽ là tốt nhất. Tại Việt Nam, Bizweb.vn là nền tảng bán hàng online đa kênh được nhiều người sử dụng nhất, với hơn 27,000 chủ shop đang sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và tạo ngay một website để bắt đầu bán hàng 👉  Tạo web bán hàng ngay

Xong nhiệm vụ này thì tức tốc học SEO, học cách viết bài để trang của mình luôn đứng nhất tìm kiếm Google. Cố gắng tận dụng lợi ích từ bán hàng đa kênh thông qua kho ứng dụng Bizweb để cài đặt những ứng dụng bổ trợ bán hàng tốt nhất cho bạn.

Bán trên Amazon, Alibaba

Đừng quên những ông lớn bán lẻ nước ngoài như Amazon hay Alibaba,… Đây cũng là những kênh bán hàng khá thu hút hiện nay đấy.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Amazon hiệu quả

Bán hàng trên Zalo

Lập Zalo page, tìm hiểu đăng quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Xem thêm bài viết sau để tìm hiểu cách làm

👉  Cách bán hàng qua Zalo page hiệu quả

👉  Cách tạo quảng cáo trên Zalo

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả: Nên tiếp tục hay tìm lối đi khác?
5 (100%) 2 votes

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi