Quản lý form – Bảo bối thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Quản lý form – Bảo bối thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Khách hàng là tài sản vô cùng quý giá, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn thương hiệu vươn xa không chỉ cần bán được hàng mà phải tìm được cách giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Để giữ chân họ bạn cần quan tâm, giữ liên lạc thường xuyên, thu thập thông tin khách hàng, và tăng lòng trung thành của họ.

 

Thiết lập cơ sở dữ liệu khách hàng là công việc nhà quản lý cần làm để nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng cũng như quảng bá khi sản phẩm-dịch vụ mới ra đời, các chương trình khuyến mãi. Đồng thời từ cơ sở dữ liệu đó bạn sẽ có được những kế hoạch chiến lược nhằm thiết lập được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, tạo được mối quan hệ tương tác giữa sản phẩm với khách hàng. Và để làm được điều này các website cần tích hợp ngay tính năng quản lý form.

 Quản lý form - Bảo bối thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Quản lý form – Bảo bối thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

 

Tuy nhiên theo nghiên cứu, chi phí tìm kiếm khách hàng mới gấp 5-6 lần so với giữ chân khách hàng cũ vì vậy rất nhiều doanh nghiệp cho rằng khách hàng trung thành và các giao dịch lặp đi lặp lại chính là cơ sở vững chắc nhất tạo nên thành công ổn định và bền vững của công ty. Nguyên lý này được chứng mình là đúng đắn bởi bạn chỉ cần nỗ lực tập trung vào việc làm tăng doanh số bán ra cho các khách hàng “top” của công ty, mức lợi nhuận hoàn toàn có thể đảm bảo từ năm này qua năm khác (ví dụ như 20%). Nhưng không một công ty nào lại chỉ muốn doanh số chỉ dừng lại ở con số 20%, tại sao không phải là 50%, 100% hay thậm chí hơn. Để tạo ra sự tăng trưởng đó, công ty không thể chỉ dựa vào một số lượng khách hàng trung thành nhất định mà sẽ phải cần thêm nhiều và thật nhiều những khách hàng mới nữa.Theo kết quả nghiên cứu gần đây của chuyên gia phát triển sản phẩm Doug Hall (cựu giám đốc thương hiệu P&G – tác giả cuốn “Meaningful Marketing”), đối với sự tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng của công ty, tầm quan trọng của một khách hàng mới gấp 2,8 lần so với khách hàng cũ.

 

Tất nhiên các công ty luôn có kế hoạch để giải quyết vấn đề này, họ sẽ vừa phải tìm cách tăng nhu cầu ở mỗi khách hàng trung thành đồng thời tranh thủ tìm kiếm khách hàng mới. Bạn không nên bao giờ rơi vào cái bẫy quá tập trung vào việc củng cố lòng trung thành nơi những khách hàng quen mà để đối thủ cạnh tranh mở rộng thị trường và từ đó dần chiếm ưu thế về thị phần, cuối cùng đánh bật bạn ra khởi thị trường. Tuy nhiên làm thế nào để thu thập được cơ sở dữ liệu của khách hàng để tăng tỷ lệ người truy cập thành khách hàng là câu hỏi nhiều doanh nghiệp đang đặt ra. Nhiều chủ shop chia sẻ họ rất muốn chủ động hơn trong mỗi chiến dịch và lấy thông tin khách hàng nhưng chưa biết làm cách nào. Vì vậy việc các website sở hữu tính năng tạo form là vô cùng quan trọng.

Tính năng tạo form là gì?

Đây là tính năng cho phép chủ sở hữu website có thể tạo ra các mẫu thu thập thông tin từ phía khách hàng phục vụ cho mỗi chiến dịch khác nhau như khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm. Ví dụ trong hình ảnh dưới đây, chủ website tạo mẫu pop-up để người truy cập nhận đăng ký bản tin, đi kèm với nó là những phần quà hấp dẫn.

Quản lý form - Bảo bối thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Mẫu đăng ký nhận bản tin

Tạo ra lượng khách hàng thực tế

Thu hút traffic đã khó nhưng làm thế nào để tăng tỷ lệ người truy cập thành khách hàng lại càng khó hơn. Đây là bài toán đau đầu dành cho các doanh nghiệp khi thị phần khai thác đang dần thu hẹp do có quá nhiều đơn vị tham gia, tranh giành khách hàng. Doanh nghiệp tốn hàng đống tiền để thu traffic về website với các chiến dịch như  thiết lập banner, viết bài Pr trên các trang báo mạng lớn hay thông qua các công cụ Seo, Google Adwords, forum seeding… Nhưng trong hàng trăm người vào website chỉ 1-2 người biến thành khách hàng thực sự. Câu hỏi đặt ra là làm sao để nâng cao tỷ lệ trên, giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa nguồn traffic sẵn có?

 

Tuy nhiên nếu như website được tích hợp tính năng quản lý form, chủ doanh nghiệp sẽ có được một lượng contact khách hàng nhất định và từ đó thông qua đội ngũ telesales có thể kiếm được khách hàng từ những người truy cập này. Tất nhiên nhiều người cũng luôn thắc mắc là tại sao khách hàng phải trả lời hay nhập thông tin vào các bảng khảo sát, nhưng trên thực tế có rất nhiều lý do khiến khách hàng phải thực hiện công việc này:

 

– Thứ nhất: đa phần những người truy cập website đều có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

 

– Thứ hai: Khách hàng thường nhận được những lợi ích khác nhau từ việc trả lời bảng form đăng ký thông tin như cẩm nang/tài liệu mang tính chất hướng dẫn giúp khách hàng giải quyết vấn đề như cẩm nang giảm cân trong 7 ngày đối với shop về tư vấn giảm cân; đăng ký dùng thử dịch vụ (ví dụ đăng ký dùng thử website Bizweb trong 15 ngày) hay đăng ký để nhận khuyến mãi.

 

Tất nhiên không phải ai cũng nắm trong 2 lý do trên nhưng chỉ cần 5% trong 1000 người trả lời, doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận gần 50 khách hàng mới.

quan-ly-form-bao-boi-thu-thap-thong-tin-khach-hang-3

Đăng ký dùng thử website miễn phí của Bizweb

Hỗ trợ tối đa cho mọi chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Một năm, doanh nghiệp có hàng chục chương trình hướng tới khách hàng khác nhau như khuyến mãi, giảm giá, quảng bá sản phẩm mới hay đơn giản xác định nhu cầu người tiêu dùng. Trong khi đó việc thu thập dữ liệu khách hàng không phải là công việc đơn giản, bạn phải mất tới hàng triệu đồng cho mỗi chiến dịch thu thập dữ liệu khách hàng như vậy, điều này khiến nhiều doanh nghiệp chấp nhận bỏ qua khâu nghiên cứu khách hàng từ đó giảm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng.

 

Nhu cầu sở hữu một tính năng có thể tự tạo form cho mỗi chiến dịch quảng cáo, marketing, thu thập dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp vô cùng lớn. Khi các website sở hữu tính năng quản lý form, chủ shop có thể tạo được nhiều mẫu form khác nhau dựa trên từng chiến dịch. Vì vậy khi website được tích hợp riêng tính năng tạo form, chủ shop có thể dễ dàng tạo ra các pop-up phù hợp, chủ động thay đổi trường dữ liệu trên chính trang chủ. Chẳng hạn bạn có thể tạo các trường dữ liệu bao gồm email, số điện thoại, địa chỉ để ship hàng tới tận nơi. Khi càng có nhiều thông tin của khách hàng thì bạn càng có cơ hội khai thác họ trở thành khách hàng trung thành hơn.

 

Việc website được tích hợp tính năng quản lý form là hướng đi cần làm của mỗi doanh nghiệp nếu như không muốn lãng phí lượng traffic mỗi ngày. Chỉ khi nắm rõ được nhu cầu người tiêu dùng, họ cần gì, thích gì thì mới tạo ra lượng khách hàng thực tế. Trong khi đó một website thông thường muốn bổ sung tính năng này thì không dễ dàng một chút nào. Các website của Biweb hiện nay cũng bắt đầu được tích hợp tính năng này, bạn có thể tham khảo bài viết “hướng dẫn cách sử dụng tính năng quản lý form trên website”.

Đánh giá bài viết

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi