Những số liệu thú vị giúp bạn khai thác hiệu quả Facebook (phần 2)

Những số liệu thú vị giúp bạn khai thác hiệu quả Facebook (phần 2)

Trong phần 1, Bizweb đã cung cấp cho các bạn những cách nâng cao hiệu quả truyền thông và bán hàng trên facebook bao gồm: sử dụng hình ảnh trong bài post, viết bài ngắn cô đọng, sử dụng emotions (biểu tượng cảm xúc) và post bài vào giờ vàng.

Phần 2, Bizweb sẽ tiếp tục giới thiệu một số thống kê thú vị giúp bạn khai thác facebook trong hoạt động marketing.

5. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi

Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào trạng thái sẽ tăng cao nhưng lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi đơn giản chẳng ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.

Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất. Nhung-so-lieu-giup-ban-khai-thac-hieu-qua-facebook-phan-2-1

Có thể thấy rằng những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc lựa chọn câu trả lời, ví dụ nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”. Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời.

6. 35% người bấm like một Fanpage để tham gia cuộc thi

Một trong những cách làm hiệu quả để tăng lượng members cho một fanpage đó là việc tổ chức các cuộc thi, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Đặc biệt một hình thức thi đơn giản nhất đó là đặt tên cho ảnh cũng nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường.

 Nhung-so-lieu-giup-ban-khai-thac-hieu-qua-facebook-phan-2-2

Ngoài ra theo báo cáo của Buddymedia, những từ ngữ liên quan đến thi thố như người chiến thắng, điều kiện tham gia, cuộc thi, sự thúc tiến đều thu hút sự tham gia nhiều hơn. Ví dụ nếu như bạn có một cửa hàng kinh doanh đồ cosplay, manga hãy tổ chức một cuộc thi chụp ảnh trên fanpage cá nhân của mình, nhắm đến các đối tượng là tín đồ của loại hình này. Cuộc thi này vừa góp phần tăng cường tính tương tác giữa khách hàng và shop, đồng thời giúp bạn nhận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng like page.

Xem thêm: 4 ví dụ về dịch vụ khách hàng tuyệt vời trên facebook 

7. 42 người dùng bấm like để được nhận phiếu giảm giá

Nhung-so-lieu-giup-ban-khai-thac-hieu-qua-facebook-phan-2-3

Số liệu này được cung cấp từ một cuộc khảo sát của công ty Social Stacked. Ngoài ra trong một nghiên cứu gần đây của Wildfire Interactive (biểu đồ dưới) đã cho thấy những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá, tặng phẩm và tổ chức bốc thăm trúng thưởng thu hút được số lượng người tham gia lớn nhất. Còn những hình thức đòi hỏi người dùng phải tham gia thi đấu như thi ảnh, video, đố vui… nhận được sự quan tâm thấp hơn.

8. 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được các đánh giá tích cực

Theo báo cáo của G/O Digital, 41% số người được hỏi nói rằng họ thường xuyên đọc đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp,  cũng như xếp hạng của khách hàng dành cho doanh nghiệp trên facebook. Trong khi đó 19% số người trả lời thích xem các sản phẩm đặc trưng từ các doanh nghiệp.

 Nhung-so-lieu-giup-ban-khai-thac-hieu-qua-facebook-phan-2-4

Cũng theo báo cáo này, những đánh giá tích cực trên facebook hay trang web doanh nghiệp làm 80% số người được hỏi quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ trong cửa hàng Như vậy có thể thấy, đánh giá của khách hàng trên facebook có tác động rất lớn đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy thiết lập những chuyên mục ý kiến bạn đọc trên website, facebook của mình để có thể tăng.

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên facebook mà còn có thể dùng cho cho mọi hình thức marketing khác. Mục tiêu của bạn không chỉ dừng lại ở việc thu hút nhiều members mà còn thúc đẩy họ mua hàng, sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng mọi cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Những số liệu thú vị giúp bạn khai thác hiệu quả Facebook (phần 2)
3.7 (73.33%) 3 votes

Lập website để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi