Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing | Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này

Những chỉ số giúp đo lường
hiệu quả chiến dịch Marketing

Khi bạn đầu tư ngân sách để thực hiện một chiến dịch Marketing, bạn cần biết những chỉ số giúp đo lường hiệu quả của công việc này. Và với mỗi một công cụ, các chỉ số cũng hoàn toàn khác nhau

csmkt

Đo lường hiệu quả Chiến dịch Marketing

Google Adwords

  • Lượt hiển thị quảng cáo và click vào quảng cáo
  • Vị trí của quảng cáo nằm ở đâu mỗi lần hiển thị
  • Tỷ lệ click/số lần hiển thị
  • Điểm chất lượng (Quality Score)
  • Chi phí trung bình/click
chi so do luong-222
chi so do luong-111

SEO

  • Từ khoá SEO được lựa chọn có bao nhiêu lượng tìm kiếm/tháng
  • Lượng traffic từ Google về website với từ khoá SEO thay đổi thế nào
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa trước và sau khi SEO qua công cụ Rank
  • Số lượng back link chất lượng được gắn

Email Marketing

  • Tỷ lệ mở mail, tỷ lệ từ chối nhận email
  • Số lượng click vào link trong email
  • Số lượng email được forward cho người khác
  • Tỷ lệ email vào inbox hoặc vào spam
csmkt4
csmkt5

Youtube

  • Có bao người đăng ký theo dõi trên kênh Youtube
  • Mức độ tương tác trên Youtube
  • Lượng truy cập website từ kênh Youtube
  • Có bao nhiêu liên kết từ Youtube tới các mạng xã hội khác

Quảng cáo Facebook

  • Số lượng người mà quảng cáo tiếp cận được (Chỉ số Reach)
  • Số lần quảng cáo được hiển thị cho một người dùng trên Facebook
  • Số click vào các quảng cáo trên Facebook
  • Mức độ tương tác, tỷ lệ phản hồi cho các feedback, các câu hỏi trên page bán hàng
  • Tốc độ tăng like
csmkt7

Ngoài những chỉ số đánh giá riêng cho các công cụ Marketing phổ biến như trên, bạn cần luôn có sự đánh giá tổng thể cả chiến dịch tiếp thị của mình. Để làm được điều này, bạn cần quan tâm tới các chỉ số sau

csmkt8
csmkt3

Google Analytics

Hãy luôn theo dõi traffic vào website để biết được những chỉ số cơ bản nhất như lượng người dùng (Visitor); Số lần xem trang/phiên (Tỷ lệ pageviews/visits); Thời gian/phiên (Time on Site); Nguồn lưu lượng… Đây là những thông số đơn giản nhất giúp bạn biết được lượng truy cập vào website khi có các chương trình Marketing là như thế nào.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách truy cập vào website và có hành động mua hàng tại website đó. Đây là một chỉ số bạn cần phải theo dõi thường xuyên trên website. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi có tăng lên hay không là 1 trong những chỉ số đo lường chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

Chi phí Marketing để có 1 đơn hàng

Hãy cộng tất cả chi phí Marketing để biết rằng mình đã mất bao nhiêu tiền để có được 1 đơn hàng. Sau khi tính toán với các khoản chi phí khác, bạn sẽ biết được chi phí Marketing đã mang lại cho bạn bao nhiêu % lợi nhuận trong tổng lợi nhuận có được. Đây sẽ là dữ liệu cần thiết giúp bạn trong những chiến dịch Marketing tiếp theo để hiệu quả hơn.

chi so do luong-333

Tổng lợi nhuận

Thật đơn giản với phép tính: Lợi nhuận = Doanh thu – Chi phí. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tỏ ra hoang mang khi lượng đơn hàng tăng lên nhưng tổng lợi nhuận lại không cải thiện. Hãy loại bỏ sự lo lắng đó đi, vì khi số lượng khách hàng tăng lên thì chắc chắn bạn sẽ phải phát sinh thêm nhiều chi phí như phí dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc phát sinh cho chiến dịch đó. Nhưng bạn nên vui vì thương hiệu doanh nghiệp đã được nhiều người biết đến, và lợi nhuận này thì không thể quy đổi được bằng tiền.

Đánh giá bài viết