Những câu hỏi nghiên cứu thị trường chuẩn cho cửa hàng giày dép online

kinh doanh online

Công việc nghiên cứu thị trường là bắt buộc với mỗi người kinh doanh. Để biết được thói quen mua hàng và nhu cầu của khách hàng với mặt hàng giày dép, người kinh doanh giày dép online cần đặt ra những câu hỏi logic và chuẩn xác.

giày dép online

Để hiểu sâu hơn về việc thiết kế website giày dép nội dung một bảng hỏi sao cho thật hoàn chỉnh, bạn cần biết rõ những dạng câu hỏi thường xuất hiện và cách chúng được sử dụng trong từng chiến dịch của bạn. Bao gồm: câu hỏi đóng và câu hỏi mở.

Câu hỏi đóng là loại câu hỏi chứa đựng toàn bộ các phương án có khả năng trả lời. Người được hỏi chỉ việc đánh dấu vào những phương án mình chọn. Câu hỏi đóng tiết kiệm thời gian và rất thuận tiện cho việc xử lý dữ liệu. Nhưng bạn cũng cần để ý xem các lựa chọn trả lời đã đầy đủ và khách quan hay chưa? Các phương án liệt kê có theo một thứ tự logic nhất định, tránh trường hợp câu này bao hàm câu khác? Ngoài ra câu trả lời cũng không nên quá dài, tạo tâm lý chán nản cho người làm bảng nghiên cứu.

thiết kế website bán hàng

Câu hỏi mở là loại câu hỏi không có các phương án trả lời trước, người trả lời đơn thuần chỉ nhận câu hỏi và trả lời theo ý của họ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho khâu khai thác thông tin, ghi chép và xử lý số liệu trở nên khó khăn và mất thời gian hơn. Nhưng cũng nhờ người trả lời tùy ý mà thông tin thu được phụ thuộc rất nhiều vào trình độ hiểu biết, ý thức cá nhân và tâm trạng của người trả lời.

Một bài nghiên cứu thị trường thường có sự kết hợp nhuần nhuyễn của câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Và thường bạn cần rất nhiều câu hỏi, cũng như cần nhiều người làm bảng hỏi trước khi rút ra được một nghiên cứu đầy đủ và hoàn toàn khách quan. Sau đây là những câu hỏi chủ chốt nên có trong bảng hỏi của bạn:

  1. 1. Mùa nào trong năm bạn chi tiêu nhiều nhất cho giày dép?

[] Mùa xuân

[] Mùa hạ

[] Mùa thu

[] Mùa đông

[] Không có sự khác biệt giữa các mùa

  1. 2. Tần suất mua quần áo mới của bạn như thế nào?

[] 1-5 lần/năm

[] 5-10 lần/năm,

[] Mỗi tháng 1 lần

[] 2-3 lần/tháng

[]4-7 lần/tháng

[] Trên 8 lần/tháng

  1. 3. Bạn thường chi bao nhiêu tiền cho giày dép?

[] Dưới 500 nghìn/tháng

[] Từ 500 nghìn – 1 triệu/tháng

[] Trên 1 triệu/tháng

  1. 4. Khi mua giày dép, bạn thường:

[] Đến cửa hàng quen thuộc

[] Tham khảo tất cả các cửa hàng quen thuộc

[] Tìm kiếm online rồi  tìm đến cửa hàng đó mua

[] Mua và đặt hàng online

[] Khác……………….

  1. 5. Bạn đánh giá thứ tự mức độ quan trọng cho các tiêu chí khi mua giày dép online như thế nào?
  2. 1 2 3 4 5 6 7
    Chất lượng
    Tiện lợi
    Phong cách
    Màu sắc
    Nhãn hiệu
    Giá thành
    Khác…
  3. 6. Bạn thường mua loại giày dép nào?

[] Hàng hiệu

[] VNXK

[] Hàng bình dân

[] Khác………………..

  1. 7. Điều gì ở một cửa hàng giày dép online sẽ khiến bạn quay trở lại mua hàng lần sau?

………………………………………………………………………………………………………………..

  1. 8. Mức độ hài lòng của bạn sau khi mua sắm giày dép online như thế nào?

[] Rất hài lòng

[] Hài lòng

[] Không hài lòng

Nếu không hài lòng nêu rõ tại sao:

…………………………………………………………………………………………………………………

Đánh giá bài viết

Lập website để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!