Nhìn lại 5 thay đổi trong SEO năm 2014: Chúng ta học hỏi được gì?

Nhìn lại 5 thay đổi trong SEO năm 2014: Chúng ta học hỏi được gì?

Với những bản cập nhật thuật toán trì hoãn như Penguin 3.0, thông báo của các yếu tố xếp hạng mới và 1 cuộc đại tu về các dự án tìm kiếm địa phương, năm 2014 vừa qua là 1 năm vô cùng sôi động cho các nhà tiếp thị tìm kiếm và học hỏi. Chúng ta, hãy nhìn lại những thông báo và thay đổi đó để thiết lập, lên kế hoạch cho xu hướng SEO hiệu quả nhất năm 2015 này.

1. Tác động của Google+ đã bị sụt giảm

Google+ đã được thành lập với ý nghĩa lâu dài như người tiên phong trong 1 thời đại mới kết nối các phương tiện tiếp thị truyền thông xã hội và SEO truyền thống.

 

Đúc rút bài học từ 5 xu hướng SEO của năm 2014

Đúc rút bài học từ 5 xu hướng SEO của năm 2014

 

Kể từ khi Google+ được giới truyền thông lựa chọn để hỗ trợ một cách hợp lý cải thiện kết quả truyền thông xã hội. Tuy nhiên, trong năm 2014, người ta đã nhận thấy 1 loạt các thay đổi từ Google+ mà khiến nhiều người phải đặt câu hỏi trước sự lựa chọn trước đó của mình.

Google Authorship đã mất đi 1 hiệu quả tốt nhất nghiêm trọng bởi tầm nhìn hạn chế cho các tác giả của Google trên các trang bên ngoài.

Cuối cùng Google đã trở thành 1 cái gì đó gần gũi với 1 nền tảng chứ không phải là 1 sản phẩm riêng biệt, loại bỏ được 1 số đối thủ cạnh tranh như Facebook, Twiter. Những nhà tiếp thị vẫn đang sử dụng Google trong một giới hạn, mức độ nào đó và họ không còn xem nó như là 1 nền tảng quan trọng mà họ đã từng dự đoán.

2. Panda 4.0 và 4.1

Mặc dù ra mắt từ năm 2011, thuật toán Panda của Google vẫn còn tạo nên làn sóng trong suốt năm 2014, đặc biệt là vào tháng 5, khi Panda 4.0 bắt đầu được tung ra và trừng phạt các trang web có nội dung chất lượng thấp. Theo đó, Ask.com, RetailMenot đã thấy giảm lượng lớn khả năng hiển thị tìm kiếm và hàng ngàn doanh nghiệp chịu biến động trong bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ.

 

Xu hướng SEO: tuân thủ thuật toán Panda của Google

Xu hướng SEO: tuân thủ thuật toán Panda của Google

 

Với hơn 7% của tất cả các truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng, đây là phiên bản Panda lớn nhất kể từ ra mắt phiên bản đầu tiên 1.0.

 

Panda 4.1 phát hành vào cuối tháng 9, diễn ra trong nhiều ngày và ảnh hưởng khoảng 3% tất cả các truy vấn tìm kiếm. Trong khi bản cập nhật này không được Google đặt tên chính thức nhưng nó đã chính thức được xác nhận là đã xảy ra. Đối với phiên bản này, các website tập trung vào việc sao chép được nhấn mạnh.

Mục đích của Panda đó là khuyến khích các trang web hữu ích với nội dung chất lượng cao, ddoognf thời phạt nặng các trang web chứa nội dung chất lượng thấp và mức độ tinh vi để xác định những đặc điểm này luôn gia tăng. Rõ ràng, bản cập nhật này là một dấu hiệu cho thấy rằng Panda vẫn đang là 1 lực lượng quan trọng trong “kho vũ khí” của Google và nếu bạn muốn phát triển website của mình thì tốt nhất nên tuân thủ, “chiều lòng” chúng.

3. Cập nhật Pigeon

2014 là 1 năm “hoành tá tràng” của tìm kiếm địa phương. Google đã có 1 thuật toán tìm kiếm địa phương với tên Pigeon Update vào tháng 7/2014 đã thay đổi đáng kể cách thức hiển thị kết quả tìm kiếm địa phương. Không chỉ tăng thứ hạng cho các mục doanh nghiệp địa phương trên những trang thư mục, nó cũng khen thưởng các doanh nghiệp sở hữu lịch sử lâu dài và tích cực phát triển những đánh giá trực tuyến. Kết quả là các chủ doanh nghiệp địa phương đã bắt đầu tích cực hơn để thúc đẩy lượng đánh giá tích cực của khách hàng trên trang web để tăng uy tín và thứ hạng của họ trên mạng.

 

Xu hướng SEO: tuân thủ thuật toán Pigeon của Google

Tuân thủ cập nhật Pigeon của Google

 

Sau đó, vào tháng 10, Google đã loại bỏ Local Carousel, 1 yếu tố thiết kế để giới thiệu hình ảnh cho đầu trang các kết quả tìm kiếm địa phương liên quan đến các website khách sạn, nhà hàng, giải trí… và thay vào đó là 3 khung quảng cáo có liên quan.

 

Trong nhiều cách, tìm kiếm địa phương đã được đơn giản hóa. Google rõ ràng mong muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng nhất là tạo cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới thực và các chủ doanh nghiệp với những uy tín lớn trong cộng đồng của mình đã và đang gặt hái những thành công.

 4. Tăng cường nhấn mạnh về an ninh mạng

Ngoài cộng đồng tìm kiếm, an ninh và sự riêng tư là vấn đề lớn trong năm 2014 vừa qua. Một số rò rỉ dữ liệu, hacks của các doanh nghiệp lớn đang lên tiếng đáng báo động, khiến nhiều người lo sợ về sự an toàn của mình và các công ty đã tăng cường đề phòng, thực hiện vá lỗ hổng bằng tiềm năng trong chính sách bảo mật và các khuôn khổ của mình.

 

Xu hướng SEO: Tăng cường nhấn mạnh về an ninh mạng

Tăng cường nhấn mạnh về an ninh mạng

 

Theo đó, Google đã công bố vào tháng 8 rằng tất cả các trang web có mã hóa SSL (HTTPs chỉ định) sẽ được bắt đầu tăng nhẹ về thứ hạng. Đây là 1 trong những biện pháp thực hiện để khuyến khích các trang web mà người dùng bảo vệ an ninh mạng của họ. Và rất có thể Google sẽ tiếp tục đi theo xu hướng này vào trong năm 2015 và những năm sau này nữa.

5. Penguin 3.0

Xu hướng SEO: thuật toán Penguin 3.0

Xu hướng SEO: thuật toán Penguin 3.0

 

Xem thêm:

Thiết kế web bán hàng

Báo giá thiết kế website

8 câu hỏi “đắt giá” không thể thiếu khi tuyển dụng SEO uy tín

5 kỹ thuật SEO onpage cần áp dụng ngay để tăng thứ hạng website

 

Sau hơn 1 năm không có gì mới mẻ của Penguin, vào tháng 10/2014 đã xuất hiện 1 bản cập nhật thuật toán Penguin. Trong khi các bản cập nhật này có sức mạnh thay đổi quá lớn, cũng như Penguin 2.0, bản cập nhật này đã đủ tác động và đủ đảm bảo. Peguin 3.0 tiếp tục gia tăng các tiêu chuẩn của mình cho những gì tạo nên 1 external link tự nhiên với 1 mục tiêu loại bỏ những link không tự nhiên hay những chiến thuật xây dựng backlink spam.

Dự đoán chiến lược SEO cho năm 2015

Ngoài những bản cập nhật của Panda và Penguin, thay đổi chiến lược SEO cần có để thúc đẩy kết quả tìm kiếm địa phương và tầm quan trọng của bảo mật trang web.

 

Kể từ khi nhiều người đang dự đoán năm 2015 sẽ là thời kỳ công nghệ giống như 1 chiếc đồng hồ siêu thông minh, các thay đổi này có thể sẽ tác động đến kế hoạch của Google trong tương lai.

 

Và dưới đây sẽ là 1 vài dự đoán về những ý định của Google trong năm 2015 này và xa hơn nữa:

 

– Panda và Penguin sẽ tiếp tục thích hợp với xu hướng SEO. Mong đợi nhiều thông tin cập nhật hoặc ít nhất là làm mới dữ liệu trong năm 2015.

 

– Kết quả tìm kiếm địa phương sẽ tiếp tục được tinh chế. Với Pigeon vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, mong đợi kết quả tìm kiếm địa phương để có được những thay đổi tinh vi trong năm 2015.

 

– An ninh và sự riêng tư sẽ được khen thưởng. Mã hóa SSL sẽ có được 1 thứ hạng cao hơn và các yếu tố trang thiết bị ngoại vi khác để phục vụ tăng bảo mật cũng sẽ được khuyến khích.

 

Là một nhà tiếp thị hay chuyên nghiệp, bạn hãy nghiêm khắc với việc xây dựng liên kết chất lượng cao và cố gắng để kiếm được liên kết bằng việc xuất bản nội dung tuyệt vời trên trang web của mình, điều này hoàn toàn có lợi cho SEO. Xây dựng danh tiếng địa phương bằng cách khuyến khích ý kiến phản hồi trên mạng và làm bất cứ điều gì để tăng cường, đảm bảo bảo mật thông tin người dùng trên trang web của bạn.

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì