Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo (phần 2)

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo (phần 2)

 

Cuộc cạnh tranh thứ hạng đầu trên công cụ tìm kiếm google luôn diễn ra căng thẳng, muốn chiến thắng đòi hỏi bạn phải có hướng đi đúng đắn trong việc làm Seo. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng am hiểu về Seo và có nhiều nhận định sai lầm về dịch vụ này.

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo

II. Những sai lầm trong việc triển khai và thực thi

 1. Phân tích sai lầm keyword

Không nên chọn từ quá phổ thông: Trên thực tế những từ khóa chung chung, phổ thông có lượng search cao nhưng vì thế nên có hàng triệu doanh nghiệp lao vào sử dụng Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ là một đơn vị nhỏ, với khoản đầu tư hạn chế, liệu bạn có thể dám chắc mình giành chiến thắc, website xuất hiện trong top đầu tìm kiếm. Thay vì vậy, hãy chọn những keyword ít người sử dụng hơn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng. Ví dụ nếu có một website về bánh ngọt, thay vì sử dụng từ khóa “bánh ngọt”, hãy sử dụng từ “bánh ngọt Pháp”, “bánh ngọt socola” thử xem sao.

Từ khóa phải có sự liên quan đến nhau: keywords phải được định hướng từ ban đầu, tức là liên quan tới sản phẩm/dịch vụ được cung cấp. Rất nhiều trường hợp keyword – được dùng chung cho cả site – không ăn nhập gì đến một trang mà nó đang đề cập.

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo

Đừng tham lam: Một số người khi làm Seo thường đặt từ khóa vô tội vạ vào các thẻ meta description nhưng cách làm đó hiện nay không còn phù hợp. Trước tiên việc google làm lại thuật toán đã làm giảm số điểm dành cho sự xuất hiện của keyword vào thẻ META. Thứ hai người dùng cũng không hề thích truy cập vào một website mà thẻ meta là một tràng từ khóa.

 2. Website được thiết kế với nhiều hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố giúp website trở nên sinh động, vừa mang lại cảm giác thích thú cho người dùng lại vừa tạo ra ưu thế giúp website lên top. Tuy nhiên bọ tìm kiếm không có khả năng nhận biết được hình ảnh nên việc cho quá nhiều ảnh vào trang web sẽ không mang lại quá nhiều lợi ích. Bạn có thể tham khảo 1 số website được thiết kế chuyên biệt với hình ảnh đẹp như website bán điện thoại, web bán xe máy hay web bán xe đạp…cùng nhiều thiết kế khác tại kho giao diện của Bizweb.

3. Title và quy tắc 60

Một trong những quy tắc của những người làm nội dung Seo onpage là chỉ được viết title với 60 ký tự bởi đó là giới hạn bot đọc được. Vì vậy bạn phải thể hiện ngay nội dung chính trong đoạn đầu, không được dài dòng bởi sẽ không mang lại kết quả.

Một số nhận định sai lầm thường gặp về việc làm Seo

Chú ý tới nguyên tắc khi làm seo onpage

Ví dụ thay vì “bán đồ handmade, vòng handmade mẫu mã đa dạng tại shop Heo Con” bạn chỉ nên viết “bán đồ handmade tại shop Heo Con”.

4. Sai lầm trong chiến lược Link Building

Đã qua rồi cái thời điểm số lượng liên kết dẫn đến website được bot đánh giá cao. Nguyên nhân chính cho sự thay đổi này do có quá nhiều người lợi dụng đặc điểm này để spam vô tội vạ trên khắp diễn đàn, mạng xã hội. Hiện nay tình trạng spam vẫn diễn ra nhưng nó không mang lại hiệu quả quá lớn và google có thể cho website đó vào danh sách đen của mình. Nói điều này không phải bạn nên từ bỏ việc xây dựng link building, đó vẫn là một trong những điều quan trọng trong online marketing. Tuy nhiên bạn cần tránh một số cách làm như:

Tạo liên kết từ những website không liên quan: Bot ngày nay có khả năng nhận biết xem link dẫn từ website nào. Nếu trang web đó không hề liên quan đến lĩnh vực của website bạn, chắc chắn sẽ bị giảm điểm với google. Ví dụ bạn làm website về xe máy mà có liên kết từ một website tư vấn tình yêu sẽ bị bot điểm mặt.

Từ vô nghĩa: Một số người hay sử dụng các cụm từ như “click here”, “more detail”…Bot sẽ phân tích điều này và cho rằng bạn đang cố đánh lừa nó nhằm mục đích tăng số lượng liên kết. Vì vậy hãy sử dụng những cụm từ khóa có nghĩa như “giày việt nam xuất khẩu”, “quà vặt online”, “shop online”.

Còn rất nhiều sai lầm trong việc làm Seo của các doanh nghiệp nhưng trong khuôn khổ bài viết tôi không thể đề cập hết. Bạn nên nhớ rằng để Seo tốt hãy đi lên từ những viên gạch đầu tiên, xây dựng nền tảng vẫn chắc hướng tới người tiêu dùng bởi tiêu chí hoạt động của bot về cơ bản vẫn là ưu tiên các web có chất lượng lên đầu. Có thể vì bằng một số thủ thuật bạn lừa được google nhưng nó không thể kéo dài bởi đội ngũ kỹ sư làm việc cho công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới không phải dạng “vô công rồi nghề” và bên cạnh đó khách hàng cũng không bao giờ thích những website nghèo nàn, không có gì đáng chú ý.

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi