Một số lời khuyên cho việc xử lý hoàn trả hàng (Phần 2)

Một số lời khuyên cho việc xử lý hoàn trả hàng (Phần 2)

Trong phần 1, chúng tôi đã đem đến cho bạn một số lời khuyên về những việc bạn cần làm trước quá trình hoàn trả. Hãy cùng chúng tôi đến với những lời khuyên trong quá trinh hoàn trả hàng ở phần 2 này.

Trong quá trình hoàn trả hàng

Cho phép tất cả nhân viên xử lý hoàn trả hàng

Không gì gây bực bội cho khách hàng hơn là việc đi đến cửa hàng để trả lại hàng và được nhân viên thông báo rằng chỉ có “một ai đó” mới có thể xử lý việc này – đặc biệt là khi “một ai đó” đang nghỉ phép hoặc đi công tác và tuần sau mới về! Hãy cho phép tất cả nhân viên của bạn xử lý hoàn trả hàng và các vấn đề của khách hàng.

 

một số lời khuyên cho việc xử lý hoàn trả hàng

Đào tạo nhân viên xử lý hoàn trả hàng

Nếu tất cả nhân viên của bạn xử lý hoàn trả hàng, tất nhiên là họ cần phải biết cách làm. Việc đào tạo họ sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn có chính sách hoàn trả rõ ràng bằng văn bản. Sau đó chỉ còn việc phổ biến cho nhân viên và cho họ xem cách thực hiện quá trình hoàn trả hàng.

Loại bỏ các câu hỏi

Hàng loạt câu hỏi về thời gian mua hàng, cụ thể thì món hàng đó có vấn đề gì, lần đầu tiên phát hiện vấn đề là khi nào, v.v… là lý do khiến việc hoàn trả hàng thường trở thành sự tra tấn. Tất nhiên là bạn muốn biết lý do khách hành muốn hoàn trả hàng. Vì thế hãy hỏi. Chỉ một lần thôi.

một số lời khuyên cho việc xử lý hoàn trả hàng 4

Giữ thái độ bình tĩnh và thân thiện

Người ta thường không vui vẻ khi hoàn trả hàng. Họ có thể bất lịch sự, đáng ghét và ăn nói khó chịu. Các nhân viên bắt buộc phải được đào tạo để trả lời một cách nhẹ nhàng và giữ thái độ bình tĩnh, thân thiện trong suốt quá trình hoàn trả. Thái độ như vậy có thể giúp một khách hàng đang giận dữ trở nên bình tĩnh hơn và chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu làm cho quá trình hoàn trả trở nên dễ chịu nhất có thể.

Khiến cho quá trình hoàn trả trở nên nhanh chóng và đơn giản nhất có thể

Có một chính sách hoàn trả rõ ràng là nền tảng cho việc tăng tốc quá trình hoàn trả hàng. Nhân viên của bạn không phải đưa ra quyết định khi xử lý hàng hoàn trả; họ chỉ cần áp dụng chính sách. Hãy để các thủ tục giấy tờ thật đơn giản và đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo để sử dụng bất kỳ chương trình phần mềm nào mà công ty bạn sử dụng để điền mẫu đơn (nếu cần thiết). Và tránh rườm rà. Lúc khách hàng đang hoàn trả hàng không phải là thời điểm tốt để thu thập những thông tin khách hàng không liên quan đến giao dịch hay hỏi khách hàng có muốn tham gia chương trình trúng thưởng của cửa hàng không.

 

một số lời khuyên cho việc xử lý hoàn trả hàng 5

Điểm mấu chốt của việc hoàn trả hàng

Hoàn trả hàng là một thực tế trong việc bán lẻ. Cho dù bạn bán gì cũng sẽ có người muốn hoàn trả hàng. Hãy làm cho quá trình hoàn trả hàng trở nên trực tiếp và đơn giản, biến nó thành một giao dịch dễ chịu chứ không phải là một công việc khó chịu và bạn sẽ không chỉ giữ được khách hàng mà còn khuyến khích họ truyền bá nhận xét tích cực về doanh nghiệp của bạn – một điểm mấu chốt tích cực thực sự.

 

(Tổng hợp từ sbinfocanada.about.com)

 



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì