Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Máy tính để bàn và Laptop đã thống trị thế giới công nghệ từ đẫu những năm 2000. Nhưng sự phát triển của khoa học đã cho ra đời những chiếc smart phone nhỏ gọn mà tính năng thì không thua kém một chiếc máy tính, thậm chí còn có sự phát triển vượt bậc hơn. Trong những năm gần đây, mobile marketing đang trở thành xu hướng truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây chính là những cơ sở để bạn nên đầu tưu cho Mobile marketing

1. Mobile marketing phát triển do người sử dụng smart phone đang ngày càng gia tăng

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Theo số liệu thống kê thu thập bởi Dazeinfo, đã có 1,13 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trong năm 2012. Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh tăng với con số khổng lồ 27,1% trong năm 2013. Và dự kiến vào năm 2017 sẽ là 1,43 tỉ người.
Smart phone ngày càng phổ biến chính là nền tảng tuyệt vời để tiếp thị trên điện thoại phát triển.

2. Smart phone ngày càng trở nên thân thiện với người dùng

Không cần phải gõ bàn phím, không cần phải di chuột mà bạn vẫn có thể: thiết lập văn bản, check mail, xem phim, lướt web… Đó chính là điều tuyệt vời mà bạn làm được khi sở hữu một chiếc smart phone. Chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình điện thoại là người dùng đã có thể thực hiện được gần như tất cả các thao tác như trên máy tính. Smart phone chắc chắn đã đang và sẽ trở thành thiết bị số thông minh và thân thiện với người dùng hơn là một chiếc máy tính.

3. Smart phone nhỏ gọn và tiết kiệm thời gian sử dụng

Mobile marketing: xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua trong năm 2016

Với một chiếc Smart phone nhỏ gọn, bạn có thể để cạnh giường khi đi ngủ, sử dụng khi đi du lịch hoặc thậm chí là chơi game khi đi vệ sinh. Nhưng với một chiếc máy tính xách tay thì dường như mọi chuyện lại đang trở nên khó khăn hơn do sự cồng kềnh và thời gian đóng tắt máy chậm.

4. Giá thành của Smart phone ngày càng rẻ hơn

Trung bình một chiếc máy tính xách tay có giá thành khoảng 8 triệu, nhưng với một nửa số tiền đó bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc smart phone có đầy đủ những chức năng như một chiếc máy tính. Đây là một trong nhiều lý do tại sao điện thoại thông minh đang trở nên phổ biến như vậy.

5. Hàng loạt những ứng dụng cho điện thoại di động được ra đời

Bạn có biết cứ một ứng dụng dành cho windows ra đời thì sẽ có 10 ứng dụng tương tự dành cho Android và iOS được phát hành. Những ứng dụng trên điện thoại có thể được tải trên App Store (với iOS) hoặc Play Store (với Android) mà không sợ bị nhầm lẫn với các liên kết lừa đảo. Nhưng với máy tính, khả năng bạn down phải những ứng dụng lỗi hay click vào các đường link không an toàn là rất cao.Nên người sử dụng máy tính cũng rất đề phòng khi tải các ứng dụng còn với điện thoại mọi người có thể tải về những ứng dụng có thể hoàn toàn không dùng đến nhưng vẫn để đấy cho vui. Do vậy, thị trường tiếp thị trên điện thoại di động đang rất mở rộng và có nhiều tiềm năng để đầu tư

6. Không thể đánh giá thấp sức mạnh của quảng cáo bằng tin nhắn

Thông qua sự phát triển của Internet, quảng cáo bằng tin nhắn văn bản có thể không còn hiệu quả. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua phương pháp quảng cáo truyền thống này. Theo ông Ken Rhie, giám đốc điều hành của Trumpia:” Các chiến lược quảng cáo bằng tin nhắn được đầu tư đúng đắn cho các khách hàng mục tiêu sẽ cho phép bạn tương tác với khán của bạn thân mật và nhanh chóng hơn bất cứ kên truyền thông nào”. Tin nhắn tiếp thị thực sự vẫn có một chỗ đứng không hề nhỏ trong thị trường truyền thông, tất nhiên đây là phương thức quảng cáo mà máy tính tính xách tay không thể có được.

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi