Mách nhỏ 4 mẹo giao lưu với khách hàng về sản phẩm

Mách nhỏ 4 mẹo giao lưu với khách hàng về sản phẩm

Giao lưu với khách hàng là một trong những kỹ năng bạn cần hoàn thiện nếu muốn tiếp thị sản phẩm thành công. Lời nói, giọng điệu, từ ngữ, phong thái, sự nhiệt tình, chính xác,… sẽ ảnh hưởng không chỉ đến bản thân bạn mà nó còn đại diện cho hình ảnh của công ty. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng công ty? Làm thế nào để khách hàng thấy được những ưu điểm vượt trội về sản phẩm? Làm thế nào để quá trình giao lưu với khách hàng về sản phẩm không trở nên khô khan?

Mach-nho-4-meo-giao-luu-voi-khach-hang-ve-san-pham-1

 

Dưới đây là 4 điều bạn cần nắm rõ để có một chương trình tiếp thị và giao lưu với khách hàng thành công.

 

Hiểu rõ kiến thức liên quan đến sản phẩm

 

Tên sản phẩm, đặc tính vật lý, đặc trưng kỹ thuật, giá cả, phương thức thanh toán – vận chuyển, quy cách, ký hiệu,… là những kiến thức mà bạn cần nắm vững. Việc giao lưu với khách hàng trực tuyến có những khó khăn đặc thù riêng so với bán lẻ, do đó để marketing đạt hiệu quả cao nhất bạn phải cố gắng gấp đôi thể hiện mình như một nhà kỹ sư chuyên nghiệp, bình tĩnh, tự tin giới thiệu về cấu tạo, đặc trưng của sản phẩm cho khách hàng.

 

Sự giao lưu với khách hàng sẽ trở nên gần gũi hơn nếu bạn biết cách sử dụng những ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu thay vì khoe khoang bằng những thuật ngữ chuyên môn gây cản trở đến việc đánh giá sản phẩm của khách hàng. Nếu bạn thể hiện tốt mình là một người bán hàng tỉ mỉ và toàn diện, trầm tĩnh, thì đó sẽ trở thành chất xúc tác tuyệt vời để tạo ấn tượng chuyên nghiệp và chiếm lấy lòng tin của khách hàng. Cuộc nói chuyện tư vấn sản phẩm sẽ trở nên thuận tiện hơn so với việc bạn chỉ biết khoe khoang trong suốt thời gian quý giá này.

 

Xem thêm:

4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

Cách để mọi người nói “Tôi rất muốn có sản phẩm của bạn”

Giá trị mà sản phẩm có thể mang tới

 

Người tiêu dùng tìm đến cửa hàng khi có nhu cầu đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến giá trị mà sản phẩm có thể mang lại với đồng tiền họ bỏ ra. Nếu sản phẩm không có giá trị đối với nhu cầu của người mua, dĩ nhiên không khách hàng nào sẽ mua nó. Đó là lý do mà bản thân người làm marketing phải nắm rõ giá trị thực tế của sản phẩm và khách hàng sẽ có cơ sở để tin tưởng công ty của bạn.

 

Giá trị thương hiệu là điều mà đa số khách hàng đều quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Nếu danh tiếng về sản phẩm của bạn đủ để những người khác ngoài đối tượng đang mua hàng biết đến, nó sẽ có giá trị hơn cả trăm câu nói tiếp thị của bạn.

Mach-nho-4-meo-giao-luu-voi-khach-hang-ve-san-pham-2

Thông tin sản phẩm rõ ràng trên hangtot.com

 

Hãy chú ý so sánh về giá cả, đó là một yếu tố quan trọng đối với những khách hàng kỹ tính. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt và giá trị đồng tiền sụt giảm, việc phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua những sản phẩm có giá trị tương đối cao sẽ khiến khách hàng phân vân và suy nghĩ kỹ càng hơn.

 

Ngoài ra hãy ghi điểm với khách hàng thông qua dịch vụ bán hàng. Nếu như thương hiệu và giá cả hợp lý sẽ thúc đẩy khách hàng  mua sản phẩm thì dịch vụ trước, trong và sau khi bán hàng là yếu tố giúp bạn ghi điểm và họ sẽ trở lại vào lần sau.

 

Không quên quảng bá những ưu thế vượt trội

 

Hàm lượng kỹ thuật mới, sự sáng tạo về chức năng, mẫu mã mới,… là những kiến thức bạn phải đảm bảo bản thân nắm vững nếu muốn khách hàng mua sản phẩm. Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến đồng nghĩa với việc các mặt hàng cạnh tranh đến từng sản phẩm. Do đó hãy tìm ra sự khác biệt và ưu điểm vượt trội của sản phẩm công ty bạn, giới thiệu chi tiết cho khách hàng và cho họ thấy lợi ích mà họ nhận được khi lựa chọn sản phẩm này.

Mach-nho-4-meo-giao-luu-voi-khach-hang-ve-san-pham-3

Đây cũng là cách để bạn giải quyết những vấn đề mà khách hàng nêu ra một cách dễ dàng nếu có sự so sánh với đối thủ trong mọi tính huống. Khách hàng sẽ không thể từ chối mua sản phẩm nếu nhận thấy công ty của bạn cung cấp những mặt hàng có chất lượng so với công ty đối thủ.

 

Nắm rõ nhu cầu phát sinh của khách hàng khi sử dụng sản phẩm

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng và đòi hỏi ở mức độ cao, do đó nếu muốn hoạt động marketing có hiệu quả hãy tìm hiểu một cách rộng rãi, cụ thể, liên tục những thông tin liên quan đến sản phẩm, không chỉ là những yếu tố về đặc tính, công dụng, xuất xứ mà còn là thông tin về nhu cầu thị trường, vấn đề phát sinh. Một người bán hàng giỏi cần nắm bắt được những vấn đề sẽ phát sinh khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của đơn vị và đưa ra những lời khuyên phù hợp để giải đáp mọi thắc mắc

 

Tuy nhiên trong hoàn cảnh thị trường thay đổi từng giờ, không có gì làm đảm bảo rằng bạn có thể nắm được mọi thông tin một cách toàn diện và chính xác. Vì vậ đừng cố gắng tiếp thị bừa bãi bởi điều này sẽ khiến khách hàng tránh xa cửa hàng của bạn nếu họ biết điều bạn nói khong phải sự thật. Thừa nhận với khách hàng và cam kết cung cấp đầy đủ thông tin vào lần sau sẽ là biện pháp tốt nhất giải quyết vấn đề này.



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì