Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

Ngày nay, truyền thông xã hội ngày càng đi lên với đa dạng các loại hình PR. Một trong số đó Influencer marketing đã là 1 kênh truyền thông quan trọng và nổi bật trong việc tiếp thị thương hiệu. Bạn có biết 1 lời nói của Influencer có sức nặng hơn rất nhiều so với việc quảng cáo đơn thuần. Đây là 1 chiêu thức quan trọng trong chiến dịch Social Media của nhiều doanh nghiệp muốn tác động mạnh mẽ đến nhận thức cũng như hành vi tiêu dùng của đông đảo cộng đồng.

Influencer là ai?

Influencers được định nghĩa là những người gây ảnh hưởng. Trong một phương diện nào đó, họ là người dễ dàng tác động đến 1 hoặc nhiều nhóm người nhất định. Ở Việt Nam, Influencer được chia thành 3 nhóm chính.

 

Mach-ban-bi-quyet-lam-viec-hieu-qua-voi-Influencer-1

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

 

Thứ nhất là những người nổi tiếng. Họ thường có danh sách bạn bè cũng như lượng fan hâm mộ lớn. Bạn cứ thử để ý đến những fanpage hoặc trang cá nhân trên các mạng xã hội của những ca sĩ, diễn viên, hot girl, Vlogger… mà xem, mỗi 1 status, 1 bức ảnh cũng đều có hàng nghìn, chục nghìn lượt like và bình luận. Những điều họ thể hiện ra, dù chỉ là 1 câu nói hài hước, những chuyện trên trời dưới biển, thậm chí chỉ 1 chữ nghe vẻ không liên quan lắm cũng đều nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

 

Thứ 2 là những người dẫn dắt đám đông. Đây là những người có tiếng nói trong 1 lĩnh vực nào đó, có thể là viết lách, truyền thông, kinh doanh, công nghệ… Mỗi lời họ nói phần lớn đều được sự ủng hộ và tin tưởng của cộng đồng từ bạn bè cho tới người theo dõi. Nhóm này được đánh giá là nhóm đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh nhất nhưng lại rất khó để bạn tiếp cận và làm họ hứng thú với sản phẩm của mình.

 

Mach-ban-bi-quyet-lam-viec-hieu-qua-voi-Influencer-2

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

 

Thứ 3 là người dùng thường ngày. Họ là những người bình thường nhưng cộng đồng của họ có thể là những mục tiêu quan trọng của bạn và tiềm năng về sức ảnh hưởng qua lại. Ví dụ như các chủ doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ chẳng hạn.

Làm thế nào để bạn nhận diện được các influencer

Bạn có thể liên hệ, kết nối với những influencer qua các mạng xã hội như Facebook, Twister, Instagram… bằng cách tham gia like, share, phản hồi những cập nhật, tôn vinh cái tôi của họ để cho họ thấy sự có mặt của bạn, thậm chí có thể chát riêng để xin ý kiến về 1 vấn đề nào đó.

 

Mach-ban-bi-quyet-lam-viec-hieu-qua-voi-Influencer-3

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

 

Bạn có thể nhận diện influencer qua những đặc điểm sau:
– Họ có khả năng viết lách, thuyết trình về 1 chủ đề nhất định và thường xuyên cập nhật những nội dung hay, hữu ích khiến cộng đồng phải trầm trồ theo dõi và chia sẻ.
– “Thương hiệu cá nhân” của họ có mức độ nhận diện cao trên các mạng xã hội. Họ thường có những chính kiến riêng, cá tính mạnh mẽ, đậm dấu ấn phong cách đặc biệt. Chính điều này cũng là 1 trong những yếu tố giúp họ trở nên “khác người” và nổi bật hơn.
– Fluencer thường là những người cởi mở, dí dỏm, hài hước, biết cách khuấy động và thường xuyên tương tác với cộng đồng.
– Họ cũng rất hay xuất hiện trong các chương trình, sự kiện offline. Điều này cũng sẽ làm tăng thêm tầm ảnh hưởng của họ.

Làm thế nào để bạn tác động được đến influencer?

Mach-ban-bi-quyet-lam-viec-hieu-qua-voi-Influencer-4

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

Xem thêm:

 

Muốn làm việc hiệu quả với các influencer, đầu tiên bạn phải tìm hiểu rõ về họ. Có những người sẽ quảng cáo cho bạn với chi phí nhất định, có người sẵn sàng nhận voucher hay muốn trải nghiệm sản phẩm của bạn. Họ thường khác với phóng viên Báo chí, bỏ qua sự trịnh trọng quá mức, cảm tình cũng như sự thoải mái được đặt lên hàng đầu. Họ thích thì sẽ đăng bài cho bạn, thậm chí kèm theo vài lời khen ngợi, còn không thì đừng nghĩ đến việc tạo lập 1 cuộc đàm phán.

 

3 mục tiêu quan trọng bạn phải thỏa mãn để influencer cảm thấy thoải mái khi đàm phán với bạn đó là: Năng lực, tự chủ và gần gũi. Influencer luôn tự tin vào năng lực cá nhân cùng sức ảnh hưởng của mình và họ không muốn bị gò ép trong một khuôn khổ nào cả. Vì thế, 1 là bạn khơi gợi cảm hứng, ý tưởng, tạo ra những trải nghiệm thú vị cho họ thấy điểm tương đồng giữa những điều họ muốn chia sẻ với cộng đồng với sản phẩm của bạn, 2 là bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền để mua những “lời hay ý đẹp”.

 

Thay vì những lời nói xáo rỗng chăm chăm đi thẳng vào đề cập tới việc muốn thuê đăng bài quảng cáo, bạn hãy gửi sản phẩm cho họ dùng thử để họ trải nghiệm và PR cho bạn. Họ thừa thông minh để hiểu mục đích của bạn nhưng với cách thức tế nhị, bạn sẽ chiếm được cảm tình của họ hơn là “sống sượng” đi thẳng vào vấn đề. Khi đó, bạn sẽ chỉ mất khoản chi phí không nhiều gọi là cảm ơn. Đây là cái đích mà bạn sẽ phải hướng tới khi làm việc với các influencer.

 

Cho dù bạn đang kinh doanh lớn hay nhỏ thì việc tận dụng sức mạng của những người ảnh hưởng để khẳng định thương hiệu, sản phẩm của mình là 1 hành động khôn khéo. Đặc biệt đối với những sản phẩm mới , thương hiệu mới thì đây sẽ là cách tiếp thị cực kì hiệu quả. Những ảnh hướng đáng kể này sẽ giúp ích rất lớn cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Hãy làm việc một cách hiệu quả với họ để phát huy tối đa nguồn lực có thể.

 

Xem tiếp: Tuyệt chiêu “tán tỉnh” một khách hàng trực tuyến có sức ảnh hưởng

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi