Loại bỏ ngay những sai lầm này để kinh doanh khách sạn hiệu quả

quảng-cáo-facebook

Thời buổi kinh tế thị trường khiến mọi lĩnh vực kinh doanh đều có sự cạnh tranh khốc liệt và kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Để kinh doanh khách sạn hiệu quả bạn không chỉ cần kỹ năng quản lý tốt và một chiến lược kinh doanh cụ thể. Bên cạnh đó bạn cũng cần loại bỏ ngay những sai lầm sau để cải thiện tình hình kinh doanh của khách sạn.

Kinh doanh khách sạn hiệu quả nhờ giải quyết những vấn đề sau:

Mặc cả giá phòng

Linh hoạt giá cả có thể đem lại nhiều lợi ích để kinh doanh khách sạn hiệu quả nhưng sẽ mang lại những thiệt hại về lâu dài cho bạn. Hãy tưởng tượng nếu là khách hàng bạn có vui vẻ khi biết mình phải trả hơn số tiền đáng lẽ bạn mình phải trả vì ngại không muốn mặc cả. Điều này sẽ khiến trong tâm lý khách hàng cảm thấy khó chịu và không mấy vui vẻ khi sử dụng dịch vụ không đáng giá so với số tiền họ bỏ ra. Và chắc chắn bạn sẽ không thể gặp lại những vị khách này .

Bên cạnh đó, nếu bạn không niêm yết giá cụ thể thì đây cũng là kẽ hở để nhân viên tiếp tân trục lợi cho bản thân. Khách hàng cũng sẽ đánh giá phong cách làm việc và phục vụ của bạn thật thiếu chuyên nghiệp, chộp giật. Công khai niêm yết giá cả minh bạch rõ ràng và linh động giá tùy theo mùa chính là điều bạn cần áp dụng nếu muốn doanh thu của khách sạn không bị đi xuống

Hét giá lúc cao điểm

Vào mùa cao điểm du lịch, các khách sạn thường chặt chém và hét giá phòng lên cao để kiếm lợi trước mắt. Tuy nhiên, đi kèm với giá thành đắt đỏ lại là một sự phục vụ kém chất lượng và cẩu thả. Nhưng đây lại chính là cơ hội để bạn xây dựng tình cảm trong lòng khách nếu bạn chọn làm ngược lại xu hướng và chẳng bao lâu bạn sẽ nắm được ưu thế đứng đầu.

Loại bỏ ngay những sai lầm này để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Chính sự hài lòng của khách hàng sẽ làm nên thương hiệu cho khách sạn của bạn. Như vậy doanh số của khách sạn không những được cải thiện mà bạn còn có được đảm bảo phát triển bền vững trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tiết kiệm một cách không đáng

Hãy nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí / Lợi ích . Những yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn việc khách hàng ghé lại như: Gối, ga, nệm, dầu gội hay bàn chải răng. Ví dụ: Bạn có thể tiết kiệm 500 VNĐ cho bàn chải dầu gội. Vậy bạn tiết kiệm bao nhiêu lượt khách để thu được 250.000 VNĐ. Đó là 500 lượt khách trong khi chỉ cần bạn 1/500 số khách đó chọn khách sạn khác chỉ vì đơn giản ở đó bàn chải không đến nỗi bàn chải giặt đồ khi sử dụng ở khách sạn của bạn thì coi như việc tiết kiệm của bạn vô nghĩa. Hãy thu hút khách từ những việc nhỏ này càng sớm càng tốt trước khi đối thủ của bạn âm thầm làm điều đó hoặc trước khi bạn phá sản vì ngày càng mất khách.

Không chú trọng vào tiếp tân

Tiếp tân đóng một vai trò rất quan trọng vì. Ấn tượng ban đầu của khách hàng luôn đến từ tiếp tân vì đó chính là bộ mặt của khách sạn.

Loại bỏ ngay những sai lầm này để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Bạn có biết, 60-85% khách hàng muốn quay lại với khách sạn vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp của lễ tân. Bên cạnh đó, khi khách hàng còn lăn tăn về giá cả thì chính sự nhiệt tình và niềm nở của nhân viên lễ tân sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng mà không ngại chi tiền và lựa chọn sửu dụng dịch vụ của bạn.

Nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên lễ tân nghiêm túc và hiệu quả. Đừng ngại chi tiền trả lương cho một nhân viên tiếp tân nhiệt tình và làm tốt công việc. Bạn có thể tiết kiệm vài trăm nghìn tiền lương nhưng lại có thể mất hàng triệu đồng vì mất khách. Vậy nên, nếu có một nhân viên lễ tân tốt là bạn đã có được một bước khởi đầu thành công để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Tính tiền trước

Vì đảm bảo an ninh và tránh tình trạng khách hàng quỵt tiền phòng, nhiều khách sạn lựa chọn hình thức thanh toán trước. Tuy nhiên, điều này có thể khiến khách hàng không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiếu tin tưởng hay chưa được sử dụng dịch vụ mà đã phải trả tiền. Nhưng tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn cần có cách giải quyết khác nhau như chỉ nên thu tiền trước đồi với những khách đã ở tối thiểu 2 ngày.

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!