6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn “tiền mất tật mang” phần 2

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn “tiền mất tật mang” phần 2

Để quảng cáo Google adwords hiệu quả, các doanh nghiệp bên cạnh việc nâng cao kiến thức, phải phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp dịch vụ.

3. Sai lầm khi lựa chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố then chốt quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo vì vậy luôn được các công ty cung cấp đặt lên hàng đầu. Việc lựa chọn sai từ khóa có thể khiến việc quảng cáo trên google không đạt hiệu quả như mong muốn, tốn kém chi phí. Một số người cho rằng những từ khóa chung chung là tốt nhất bởi nó có khả năng bao quát thị trường nhưng trên thực tế nó không hề mang lại hiệu quả quá lớn, đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ. Dù những từ khóa này dù có lượng tìm kiếm hàng ngày rất lớn và sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện nhiều trên google nhưng mục đích chính của các công ty này là bán được sản phẩm. Việc lựa chọn từ khóa chung chung sẽ làm quảng cáo xuất hiện tràn lan, khách hàng tò mò click vào nó mà chưa có ý định rõ ràng trong việc sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Nó sẽ khiến công ty mất nhiều tiền hơn bởi như đã nói ở trên google tính phí dựa trên click, click càng nhiều thì càng mất nhiều tiền.

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn "tiền mất tật mang"

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn “tiền mất tật mang”

Ví dụ doanh nghiệp bạn bán điện thoại sam sung nhưng không vì thế mà lựa chọn từ khóa “samsung” bởi người gõ cụm từ này có thể đang có nhu cầu mua máy giặt hay tivi cùng hãng hoặc tìm hiểu về thương hiệu…  Hay thay vì sử dụng từ khóa “bán vòng tay”, bạn nên dùng từ “bán vòng tay giá rẻ”.

Lời khuyên: Những công ty chuyên nghiệp như Bizweb luôn có đội ngũ tư vấn riêng giúp khách hàng lựa chọn từ khóa hiệu quả. Bạn nên dành nhiều thời gian tự tìm hiểu và lắng nghe sự đóng góp từ họ, chắc chắn việc quảng cáo sẽ thành công hơn.

4. Không phân biệt được quảng cáo google và Seo

Có rất nhiều người dùng do mới tiếp xúc lần đầu nên không thể phân biệt được đâu là quảng cáo Google ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm nên thường phát sinh rắc rối trong quan hệ với đại lý. Trên trang tìm kiếm, khi bạn sử dụng quảng cáo google thì website hay page sẽ được hiển thị trong phần liên kết được tài trợ (Sponsonred link – nằm phía bên phải trang tìm kiếm và đôi khi là nằm phía trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên, trong vùng highlight). Còn các website xuất hiện ở vị trí đầu tiên do rất nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn "tiền mất tật mang"

Vị trí của Website lên top nhờ Seo và quảng cáo google adwords

Xem thêm:

Báo giá thiết kế webthiet ke web gia re, lazada lừa đảo, 108 anh hùng lương sơn bạc

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Đây là cách nghĩ của rất nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Thiếu kiến thức về lĩnh vực này, cùng với tâm lý “khách hàng là thượng đế” nên họ giao mọi thứ cho công ty cung cấp, nhiệm vụ của người dùng đơn giản là ký tên vào hợp đồng và trả tiền hàng tháng. Nhưng đã nói ngay từ đầu, để quảng cáo google adwords hiệu quả đòi hỏi sự phối hợp hài hòa giữa đại lý và doanh nghiệp bởi không ai hiểu về sản phẩm/dịch vụ bằng chính doanh nghiệp cung cấp.

Đơn vị quảng cáo có nhiệm vụ tư vấn, thực hiện chiến dịch và lôi kéo người dùng còn doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin, sửa đổi nội dung và giám sát. Nó là quy trình tương tác thường xuyên để tạo chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn "tiền mất tật mang"

6. Đòi hỏi đặt tên doanh nghiệp trong tiêu đề

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng việc đưa tên vào tiêu đề sẽ giúp họ quảng bá thương hiệu, giúp mình đến gần hơn với khách hàng, tuy nhiên đó không phải là ý kiến hay. Thử tưởng tượng một người đang tìm kiếm trực tuyến, họ có thể sẽ không biết bạn là ai trong hàng nghìn kết quả xuất hiện, tên của bạn chỉ thoáng qua sau đó biến mất trong tâm trí của họ. Bên cạnh đó việc cho tên doanh nghiệp vào sẽ hạn chế khả năng hiệu quả của quảng cáo bởi số lượng chữ xuất hiện luôn bị hạn chế. Vì vậy hãy tập trung vào lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giá thấp và các lợi ích khác mà sản phẩm mang lại.

Để quảng cáo google adwords thật sự thành công đòi hỏi chính người dùng phải có kiến thức nhất định về loại hình này, đừng để “chỉ đâu đánh đấy”. Hãy coi đơn vị tư vấn như một người bạn, chia sẻ những khó khăn và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra bởi đôi khi nó là “liều thuốc” tốt nhất cho doanh nghiệp.

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi