Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến? | Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này

để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng
cho website bán hàng trực tuyến?

ttlcd-1

Nếu chúng ta đang dành tất cả nỗ lực cho việc thu hút khách truy cập vào cửa hàng của mình, chúng ta cũng cần phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng họ sẽ trở thành khách hàng. Câu trả lời nằm ở Tỷ lệ mua hàng (Conversion Rate).

Tỷ lệ mua hàng là gì?

Tỷ lệ mua hàng là tỷ lệ khách hàng truy cập vào website và có hành động mua hàng trực tuyến tại website đó.

Tỉ lệ chuyển đổi = Số lượng mua hàng / Tổng khách truy cập

Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ mua hàng, hãy ghi nhớ những điều sau đây:

Untitled

Thêm tính cấp thiết

Một số cách bạn có thể làm đó là:
Chỉ ra lượng hàng còn lại của một sản phẩm đang ở mức thấp. Điều này thúc giục khách hàng mua ngay hoặc có nguy cơ bỏ lỡ.
Sử dụng các ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn, như miễn phí vận chuyển trong vòng 2 ngày tiếp theo, cũng có thể mang lại tác dụng thực sự tốt.
Chỉ ra mỗi ưu đãi chỉ có trong một khoảng thời gian hạn chế.

Làm cho lời kêu gọi hành động trở nên rõ ràng

  • Nếu bạn muốn khách mua hàng, hãy làm cho nút “Mua ngay” hiển thị ở một vị trí rõ ràng với một màu sắc nổi bật.
ttlcd-4
ttlcd-n

Tăng mức độ tin tưởng

Thêm các chứng thực của người dùng trên website của bạn.
Thêm các dấu hiệu để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn với website của bạn: Có thể nói với khách hàng rằng họ sẽ nhận được hàng nhanh như thế nào, thêm các biểu tượng thẻ tín dụng trong phương thức thanh toán, thêm các số điện thoại hỗ trợ 24/7
Thêm chính sách đổi trả, chính sách bảo hành cho khách hàng.

Chụp ảnh sản phẩm trong bối cảnh thực

Điều này sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng tiềm năng quyết định rằng đây có đúng là những gì họ muốn mua. Ví dụ bạn bán quần áo, hãy chụp ảnh sản phẩm đó đang được ai đó khoác trên người. Bạn bán vòng đeo tay, hãy chụp chiếc vòng đó đang được đeo trên cổ tay…

Sử dụng video

Khách hàng có thể cảm nhận được về sản phẩm trên thực tế càng gần thì càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của bạn. Video cũng cho thấy rằng bạn không có gì để giấu, bạn đang mở ra cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào một cách chính xác.

Đưa ra mức giá để so sánh

Khách hàng luôn có nhu cầu hiển thị mức giá so sánh để biết rằng họ có bị mua đắt hay không. Ngay cả khi cửa hàng của bạn không bán với giá thấp nhất, nhưng hãy chứng minh cho khách hàng thấy bạn sẽ đem lại cho họ nhiều lợi ích hơn khi mua sản phẩm từ bạn.

ttlcd-5
ttlcd-6

Minh bạch chi phí vận chuyển

Một trong những điều khó chịu nhất khi mua sắm trực tuyến là không biết chi phí vận chuyển hết bao nhiêu. Nếu để khách hàng lăn tăn về khoản chi phí này, có thể bạn sẽ mất đi những đơn hàng. Vì vậy, hãy:

  • Thử nghiệm và tìm ra tỷ lệ vận chuyển cố định cho tất cả các sản phẩm trong cửa hàng của bạn
  • Hiển thị nó một cách nổi bật trên trang sản phẩm.

Sẵn sàng hỗ trợ trực tuyến

  • Đảm bảo rằng số điện thoại của bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang sản phẩm và khách hàng có thể gọi.
  • Sử dụng chat trực tiếp
ttlcd-7
ttlcd-8

Chạy các chương trình khuyến mại

  • Hãy luôn có 1 chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho đơn hàng đầu tiên. Có thể hiển thị dưới dạng Pop Up khi khách hàng truy cập vào website.
  • Xuyên suốt hoạt động kinh doanh sẽ là các chương trình khuyến mại theo sự kiện
Đánh giá bài viết