Làm thế nào để mở một cửa hàng trực tuyến? (Phần 2)

Làm thế nào để mở một cửa hàng trực tuyến? (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập đến vấn đề làm việc chăm chỉ, lựa chọn đúng thị trường và đặt cược vào thương hiệu. Hãy tiếp tục theo dõi cách thức để mở một cửa hàng trực tuyến trong phần 2 này.

Hãy trở nên “thật” và trung thành

Cửa hàng trực tuyến có nhiều bất lợi so với cửa hàng truyền thống. Bạn không bao giờ có thể đánh giá được mức độ ‘chân thực’ của cửa hàng. Bạn không thể thể có được cảm giác về cửa hàng như khi đi vào một trong những cửa hàng trong khu phố của bạn. Cách bạn nên thử, càng nhiều càng tốt, là chia sẻ sự thật, ý kiến, lời chứng thực, hình ảnh của ‘đội nhóm’ của mình nhằm xây dựng và giúp khách hàng online hiểu hơn về công ty của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy liên quan đến bạn nhiều hơn và đảm bảo rằng họ đang giao dịch với một công ty đáng tin cậy chứ không phải một nhóm nghiệp dư.

 

làm thế nào để mở cửa hàng trực tuyến p2

 

Hãy trung thành với khách hàng của bạn bằng cách gửi các phiếu khuyến mại, tặng cho họ một món quà nhỏ cho mỗi lần mua hàng và xác nhận sau mỗi lần bán hàng rằng họ hài lòng với sản phẩm của bạn. Điều này sẽ tăng thêm lòng trung thành của khách hàng và biến mỗi khách hàng của bạn thành một người hâm mộ.

Luôn luôn là vấn đề về chất lượng dịch vụ

Không phải ai cũng mua hàng trên mạng. Những người mua hàng trực tuyến thích dịch vụ chất lượng cao. Họ sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách mua hàng từ bạn mà không cần catalog sản phẩm, không cần những tư vấn viên tại cửa hàng và sẵn sàng cung cấp cho bạn thông tin thanh toán để bạn có thể xử lý các đơn đặt hàng của họ dễ dàng hơn và nhanh hơn.

 

Vì vậy hãy tiếp đãi họ cho đúng mực. Thời buổi cạnh tranh ngày nay có hàng tá các hãng chuyển phát nhanh, thế nên đừng khiến họ phải chờ hai tuần cho các món hàng. Ba ngày là quá đủ.

cách để mở cửa hàng trực tuyến

Nếu có thể, hãy đưa vào chi phí vận chuyển trên tổng giá và cung cấp một số phương thức thanh toán.

 

Gửi email trả lời cho câu hỏi của họ trong vòng một ngày. Một phần không nhỏ về doanh thu có thể bị tổn thất chỉ vì các doanh nghiệp không phản hồi. Hãy đăng một số điện thoại bán hàng lên trang web của bạn. Mọi người sẽ muốn liên lạc với bạn trực tiếp, với những thắc mắc, phàn nàn hoặc bán hàng nhiều hơn. Điều này cũng sẽ tạo dựng thêm lòng tin của họ về bạn.

 

Một người đủ “mạo hiểm” để cung cấp cho bạn chi tiết thanh toán và mua sản phẩm mà mình chưa bao giờ nhìn thấy hay chạm vào sẽ hài lòng với chất lượng tuyệt vời. Từ tất cả các khách hàng của bạn, có nhiều khả năng họ sẽ là những người nói với tất cả bạn bè của mình về việc mua hàng của bạn tuyệt vời như thế nào, nói những câu như “các bạn có thể tưởng tượng được không, tôi mua một chai 2003 Vintage Port từ một trang web và được giao hàng ngay ngày hôm sau, thậm chí còn kèm thêm cả một cái mở nút chai”. Điều đó sẽ có nghĩa là sẽ có thêm nhiều khách hàng mới và bạn sẽ bán được hàng.

 

Gây ngạc nhiên cho khách hàng trực tuyến của bạn trong hôm nay, họ sẽ làm bạn ngạc nhiên vào ngày hôm sau.

Quảng bá ngôn từ

Câu hỏi đầu tiên bạn sẽ đặt ra là “làm thế nào để cửa hàng của tôi có thể được hiển thị trên Google”. Có vẻ như là một câu hỏi tầm thường nhưng hoàn toàn không phải thế. Việc được xếp hạng bởi Google thường kéo dài 1-3 tuần. Thứ hạng cao trên Google có thể mất cả cuộc đời, tùy thuộc vào nội dung cửa hàng trực tuyến của bạn (văn bản mô tả sản phẩm, chủng loại, v.v..) đặc biệt như thế nào.

mở cửa hàng trực tuyến

Bạn có rất nhiều việc phải làm để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và cuối cùng là xếp hạng tốt hơn trên Google:

Nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào như Google, điều này quyết định trang web của bạn sẽ được xếp hạng như thế nào và với những từ khóa tìm kiếm gì nó sẽ được liệt kê. Một cửa hàng “quà tặng khách dự đám cưới” trực tuyến có nội dung không chỉ về “quà tặng khách dự đám cưới” mà còn về cách tạo ra quà tặng khách dự đám cưới của riêng bạn, lịch sử về quà tặng khách dự đám cưới; để bất cứ ai tìm kiếm trên Internet về “cách tạo ra quà tặng khách dự đám cưới tự làm” sẽ được Google trỏ đến cửa hàng “quà tặng khách dự đám cưới” trực tuyến.

Backlink

Backlink là bất kỳ liên kết bình thường nào, từ bất kỳ trang web thứ ba nào trỏ trở lại trang web của bạn. Google theo dõi các backlink trỏ đến bạn. Xếp hạng của bạn sẽ phụ thuộc vào việc có bạn có bao nhiêu backlink và chúng quan trọng như thế nào (trang web trỏ đến bạn càng quan trọng thì càng tốt cho bạn).

 

Để có được backlink đầu tiên, bạn có thể tự gửi trang web của mình đến các trang danh bạ web, như Yahoo Directory. Sau đó, và quan trọng hơn, bạn cần phải có các trang web liên quan, với nội dung tương tự như cửa hàng trực tuyến của bạn, liên kết với bạn. Ví dụ như cửa hàng “quà tặng khách dự đám cưới” trực tuyến có thể được hưởng lợi từ backlink của trang web”áo cưới”. Bạn cũng có thể đề xuất giao dịch trao đổi liên kết bằng cách backlink lại trang web “áo cưới”.

Quảng cáo trực tuyến

Mua quảng cáo là cách điển hình để có lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, với sự khác biệt là bạn rất chắc chắn về việc các quảng cáo mình mua trên mạng nhắm trúng đối tượng và tỷ lệ đầu tư vào quảng cáo của bạn được chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Đứng đầu trong quảng cáo nhắm mục tiêu là Google AdWords, hiển thị quảng cáo phù hợp với từ khóa mọi người đang tìm kiếm.

 

Ví dụ, nếu một người tìm kiếm “thanh sôcôla ngọt ngào” trên Google, rất có khả năng người đó sẽ thấy quảng cáo của các công ty trong ngành công nghiệp sôcôla. Đó là bởi vì các công ty này đã trả tiền cho các cụm từ khóa như “thanh sôcôla” để những người tìm kiếm chúng cũng sẽ bị cám dỗ mua một vài thanh sôcôla của họ.

 

Trước tiên, bạn nên xác định từ các khoá liên quan đến doanh nghiệp và sau đó đầu tư cho những từ khóa mà bạn dự đoán sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn về doanh số bán hàng. Nếu công ty bán thanh ngũ cốc, tốt hơn bạn nên đầu tư vào “thanh sôcôla ngũ cốc” thay vì cụm khoá “thanh sôcôla” tổng quát hơn hơn. Với từ khóa chung chung kia, bạn sẽ phải cạnh tranh với toàn bộ các doanh nghiệp bán thanh sôcôla. Ngoài ra, những người tìm kiếm “thanh sôcôla ngũ cốc” có nhiều khả năng sẽ mua một thanh ngũ cốc của bạn hơn những người tìm kiếm “thanh sôcôla”.

Quảng cáo truyền thống

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp truyền thống, bạn nên suy nghĩ về cửa hàng trực tuyến như một sự mở rộng cho doanh nghiệp hiện tại của bạn. Một cửa hàng hoạt động 24/7 vĩnh viễn, chuyển đổi người lướt web thành khách hàng của bạn. In ra URL của cửa hàng trong tất cả danh thiếp cũng như hàng hóa của công ty và đừng quên đề cập đến trang web mỗi khi bạn đầu tư vào quảng cáo truyền thống.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những nỗ lực quảng bá ngôn từ về cửa hàng trực tuyến của bạn trước hết sẽ đem lại nhiều người ghé thăm trang web nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bán được hàng. Cuối cùng bạn nên tập trung chủ yếu vào chuyển đổi khách viếng thăm thành khách hàng chứ không chỉ lưu lượng truy cập.

 

Bạn có thể xem tiếp ‘Làm thế nào để mở một cửa hàng trực tuyến? (Phần 3)’ tại đây

 

(Tổng hợp từ www.jumpseller.com/support)



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì