Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 4)

Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 4)

Trong ba phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách phát triển sản phẩm và kế hoạch kinh doanh của bạn, xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng bạn hoặc sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử trọn gói. Phần cuối cùng này sẽ giới thiệu đến bạn cách thức thu hút và giữ chân khách hàng.

Phần 4: Thu hút và giữ chân khách hàng

1. Quảng cáo cửa hàng trên Facebook và Twitter

mở cửa hàng trực tuyến

 

Các nền tảng mạng xã hội là một cách thức quan trọng để tiếp thị bản thân đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trực tuyến. Hãy đăng ký một tài khoản và khuyến khích mọi người “like” và “share” trang của cửa hàng để quảng cáo.

– Đưa ra các ưu đãi cho những khách hàng quảng cáo cửa hàng của bạn. Bạn có thể cung cấp giảm giá hoặc một quà tặng miễn phí cho những người tham gia.

– Hãy nhớ giữ cho tài khoản được cập nhật với thông tin về sản phẩm mới và những ưu đãi.

2. Bắt đầu một blog

Làm thế nào để mở cửa hàng trực tuyến

 

Kết hợp sản phẩm với kiến thức chuyên môn là một cách tuyệt vời để thu hút thêm nhiều người vào trang web của bạn. Nếu sản phẩm của bạn liên quan đến thời trang, hãy bắt đầu một blog về phong cách và thỉnh thoảng giới thiệu một số sản phẩm của bạn. Tìm cách để tham gia vào các cuộc bàn luận trực tuyến có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.

 

– Một số dịch vụ trọn gói cung cấp tính năng blog như là một phần của “mặt tiền cửa hàng”.

 

– Giới thiệu sản phẩm của các công ty khác trên blog của bạn và đề nghị họ giới thiệu ngược lại bạn. Đây là một thực tế phổ biến trong số các nhà cung cấp trực tuyến nhỏ lẻ.

 

– Gửi mẫu sản phẩm của bạn cho các blogger nổi tiếng hoặc các trang web tiến hành đánh giá sản phẩm.

 

– Đăng bài cộng tác trên blog của người khác. Ví dụ, nếu bạn đang bán bánh quy hỗn hợp tự làm,hãy giới thiệu sản phẩm của bạn trên một blog làm bánh nổi bật.

3. Gửi email cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi

mở cửa hàng trực tuyến như thế nào?

 

Sử dụng dịch vụ gửi email marketing như Bizmail để quản lý địa chỉ email của khách hàng và gửi email thông báo cho khách hàng về những ưu đãi đặc biệt.Tuy nhiên, không nên lạm dụng phương pháp này để liên lạc với khách hàng – họ có thể sẽ hủy đăng ký nếu bạn gửi email quá thường xuyên.

(Tổng hợp từ www.wikihow.com)

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi