Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 2)

Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách phát triển sản phẩm và kế hoạch kinh doanh của bạn. Phần 2 này sẽ hướng dẫn cho bạn cách thức để xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng bạn.

Phần 2: Xây dựng cửa hàng trực tuyến

1. Đăng ký một tên miền

 

1

 

Chọn một cái tên ngắn, ấn tượng và dễ nhớ. Nó cũng phải là duy nhất, vì những tên rõ ràng nhất đã được sử dụng. Tìm kiếm một công ty đăng ký tên miền và thử các tên miền khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một tên miền thỏa mãn bạn và không phải là đã được sử dụng.

– Nếu tên miền bạn muốn đã được sử dụng, hãy sáng tạo. Viết rõ các số ra, thêm một từ bổ sung nhỏ hoặc thử dùng dấu gạch nối.

– Dịch vụ đăng ký tên miền sẽ cung cấp gợi ý cho các lựa chọn thay thế tương tự nếu tên miền bạn muốn đã được sử dụng.

2. Lựa chọn dịch vụ hosting

 

2

 

Rất đáng để bỏ công sức tìm kiếm một dịch vụ tốt cho trang web của bạn, bởi vì trang web là xương sống của cửa hàng trực tuyến. Nếu trang web không tốt, doanh số bán hàng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Các dịch vụ lưu trữ web miễn phí có sẵn, nhưng vì bạn đang bán sản phẩm trực tuyến, bạn sẽ cần phải thanh toán cho một dịch vụ cung cấp các tùy chọn mà bạn cần.

– Bạn sẽ cần đủ không gian cho sự phát triển nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt.

– Lựa chọn một dịch vụ lưu trữ cho phép tuỳ biến nếu bạn đang lên kế hoạch tiến hành chương trình của riêng mình.

3. Thiết kế trang web

3

Bạn có thể tự mình thiết kế trang web hoặc thuê một đơn vị thiết kế web cho bạn theo yêu cầu. Cần chú trọng vào giới thiệu sản phẩm của bạn và làm cho nó càng dễ dàng càng tốt để khách hàng thực hiện mua hàng. Đừng rơi vào cái bẫy của việc làm cho trang web quá hào nhoáng – càng đơn giản càng tốt khi nói đến mua sắm trực tuyến.

– Nên bổ sung hộp thu thập địa chỉ email, nhờ vậy bạn có thể gửi các quảng cáo và khuyến mại đặc biệt cho khách hàng.

– Khách hàng sẽ không cần đến nhiều hơn hai lần nhấp chuột để thanh toán một sản phẩm.

– Chỉ chọn một vài màu sắc và phông chữ để sử dụng.

4. Lựa chọn phần mềm thương mại điện tử

4

Điều này cho phép khách hàng xem sản phẩm và thực hiện mua hàng an toàn. Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng và thông tin tài chính. Trong một số trường hợp, phần mềm thương mại điện tử được coi là một nhân tố trong việc tiếp thị, vì nó có thể được sử dụng để gửi email cho khách hàng. Hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu các công ty trước khi đưa ra sự lựa chọn, bởi vì phần mềm bạn chọn sẽ đóng một vai trò rất lớn trong trải nghiệm của khách hàng và sự thành công của công ty.

5. Thiết lập một tài khoản thương mại

5

 

 

Bạn sẽ cần phải thiết lập tài khoản với một tổ chức tài chính ngân hàng để khách hàng của bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Liên kết với một ngân hàng có thể tốn kém, rất nhiều chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến nhỏ lựa chọn PayPal như là một tùy chọn ít tốn kém hơn.

 

Bạn có thể xem tiếp “Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 3)

 

 

 

Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến (Phần 2)
Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi