Cách xây dựng một website kinh doanh

Cách xây dựng một website kinh doanh

Sau khi theo dõi bài viết: Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh (P1), chắc hẳn bạn đã có những hình dung ban đầu về việc làm thế nào để có được một chiếc web cơ bản. Tiếp theo trong phần này, các bước hoàn thiện và duy trì sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để đưa web đi vào hoạt động kinh doanh và làm thế nào để đảm bảo cho quá trình hoạt động về sau của nó. Hãy cùng theo dõi nhé!

Xây dựng trang web của bạn

 

Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn 4

Hình 4: Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn

Tìm hiểu: Cách làm website bán hàng

Một trang web tốt sẽ bao gồm nhiều trang nhỏ hơn, chứ không chỉ là một trang chủ. Chắc chắn rằng bạn cũng sẽ muốn tạo ra nhiều trang dành cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp, chẳng hạn như một danh mục chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hoặc một phần thông tin cập nhật blog cho công ty… Đặc biệt là cần có một trang “Giới thiệu” để nói về bạn, và cả trang liên hệ bao gồm càng nhiều thông tin như số điện thoại, địa chỉ email và vị trí địa lý (nếu có),… càng tốt để khách hàng liên lạc khi cần. Điều đó sẽ khiến cho người dùng tin tưởng vì luôn biết rõ ràng họ đang làm việc với ai. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hãy thuê ngay một nhà thiết kế đồ họa để làm nó và gắn lên website của mình như một đặc điểm nhận dạng không thể nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh khác trên internet.

Riêng đối với các trang web thương mại điện tử: Cần thiết lập một hệ thống thanh toán

Bước này là không bắt buộc với các loại hình kinh doanh online bình thường nhưng với một trang web thương mại điện tử, nếu muốn cung cấp các tùy chọn để thanh toán trực tuyến, bạn sẽ cần phải tích hợp một hệ thống thanh toán điện tử vào trang web của mình. Cách dễ nhất để làm điều này là thông qua một dịch vụ thanh toán di động hoặc bằng cách sử dụng phần mềm thương mại điện tử. Khi đó, bạn cần có một đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm, hoặc sẽ phải thuê dịch vụ ngoài.

 

Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn 5

Hình 5: Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn

 

Kiểm tra và đưa website đi vào hoạt động

Trước khi đưa site đi vào hoạt động và công bố trước tất cả mọi người thì bạn phải đảm bảo nó đã gần như hoàn hảo, có thể hoạt động mượt mà mọi tính năng trên tất cả các trình duyệt như Internet Explorer, Firefox, Chrome… Mặc dù việc kiểm tra này sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng nó sẽ giúp website hoạt động tốt, ít xảy ra và có thể mang đến cho bạn nhiều lợi nhuận hơn từ sự thỏa mãn của khách hàng.

Tham khảo: Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

 

Quảng cáo trang web của bạn trên các phương tiện truyền thông và các công cụ tìm kiếm

Sau khi đã xây dựng xong trang web, nếu như bạn cứ để yên như thế mà không làm gì cả thì chắc chắn rằng sẽ có rất ít khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại của bạn. Đó là lý do vì sao lại cần đến việc quảng cáo website trên các phương tiện truyền thông và thăng hạng nó trên các kết quả tìm kiếm từ Google, Bing,… Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có hồ sơ trên Facebook, Twitter,.. thì hãy tạo nó ngay lập tức để khi có bất cứ cập nhập nào, bạn có thể thông báo đi kèm với đường link dẫn đến website của mình.

 

Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn 6

Hình 6: Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh chuẩn

Xem thêm: 7 thủ thuật giúp website của bạn nổi bật hơn trên trang tìm kiếm Google

 

Duy trì trang web của bạn

Sau khi đi vào hoạt động, việc duy trì nó cũng quan trọng không kém việc xây dựng lúc đầu vì trong quá trình này có thể sẽ có nhiều lỗi phát sinh, mặt khác, bạn cũng cần thường xuyên làm mới web bằng những bài viết blog về các sự kiện hiện tại, về sản phẩm, về tin tức mới,… để đảm bảo sự thu hút, đảm bảo có thể giữ chân khách truy cập trở lại trang web của mình ở những lần sau. Bạn cũng nên kiểm tra định kỳ trang web và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm máy chủ. Còn nếu bạn không có thời gian để làm điều này thì hãy giao nó cho một nhân viên có kinh nghiệm đáng tin cậy hoặc thuê riêng một người quản lý trang web của mình.

 

Bắt đầu kinh doanh online từ một trang web với chi phí đầu tư thấp đang trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn. Nó không chỉ giúp bạn có thể khởi đầu kinh doanh không cần nhiều vốn mà còn giúp mang đến một lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn gấp nhiều lần so với những cách tiếp thị truyền thống. Miễn là bạn luôn đảm bảo sự tươi mới và chất lượng, từ nội dung cho đến các vấn đề kỹ thuật, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc “không bán được hàng” dù là hiện tại hay tương lai.

(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì