Làm thế nào để gia tăng lượng truy cập cho blog doanh nghiệp? (phần 2)

Làm thế nào để gia tăng lượng truy cập cho blog doanh nghiệp? (phần 2)

Xây dựng nội dung trên blog là chìa khóa để giúp mang lại lượng truy cập lớn và giữ chân người đọc. Phần 2 bài viết “Làm thế nào để gia tăng lượng truy cập cho blog doanh nghiệp?” tôi sẽ tiếp tục giới thiệu một số cách mang lại traffic cho blog.

Cách 5. Tạo chữ ký trên diễn đàn, email

Đây là thủ thuật đơn giản nhưng khá hiệu quả để gia tăng lượng traffic cho blog. Trên các nick tại các diễn đàn bạn hay truy cập, hãy thiết lập chữ ký ghi rõ blog: ví dụ blog.bizweb.vn để tiếp thị cho trang của mình để khi bạn post bài hoặc bình luận ở bất cứ đâu, địa chỉ đó sẽ được lặp lại nhiều lần và có thể giúp mang lại lượt truy cập.

Lam-the-nao-de-gia-tang-luong-truy-cap-cho-blog-p1-1

Cách này cũng có thể áp dụng khi bạn gửi email cho khách hàng hoặc bạn bè. Chữ ký của bạn bao gồm chức vụ cùng với địa chỉ blog sẽ giúp họ quan tâm và có thể truy cập vào site đó, giúp tăng lượng truy cập tiềm ẩn lớn.

 

Xem lại:

Làm thế nào để gia tăng lượng truy cập cho blog doanh nghiệp? phần 1

Cách thiết lập và quảng bá các bài viết trên blog

Cách 6: Tận dụng tối đa mạng xã hội

Bài học thành công của trang web Haivl trên facebook đã cho chúng ta hiểu rõ vai trò của mạng xã hội này tới lượng traffic. Dù bạn phát triển blog hay đến đâu, tiếp thị trên những kênh nào, nếu như bạn bỏ qua mạng xã hội facebook hay zing.. thì cũng sẽ tự bỏ lỡ lượng người đọc vô cùng lớn. Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, facebook tập trung hàng triệu người Việt với những đặc điểm tính cách khác nhau. Và rất nhiều trong số đó sẽ yêu thích, quan tâm tới những chủ đề mà bạn đề cập.

Lam-the-nao-de-gia-tang-luong-truy-cap-cho-blog-p1-2

Những blog có lượng traffic lớn hiện nay đều có sự đóng góp không hề nhỏ của facebook. Tất nhiên không phải cứ post bài lên những trang này là ngay lập tức bạn thu được lượng người dùng. Bạn cần phải có kế hoạch post bài riêng cho mình: post bài gì? Vào group nào? trong thời điểm nào trong ngày?. Để làm tốt điều trên, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây: những số liệu giúp bạn khai thác hiệu quả facebook để nắm được những thông tin cụ thể xem: người dùng thích đọc bài viết như thế nào? Họ hay truy cập facebook vào thời điểm nào? Bài viết dạng nào thì có lượng bình luận lớn…

Cách 7. Tham gia các tập thể trên mạng xã hội/forum

Để tăng mức độ phủ sóng của blog, điều bạn cần làm đó là tham gia các cộng đồng có cùng chung sở thích viết blog. Việc trở thành một thành viên tích cực của các nhóm này mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết bạn gián tiếp quảng bá blog cực kỳ hiệu quả và giúp mang lại một lượng traffic lớn bởi thói quen của các thành viên trong cộng đồng blog thường là hỗ trợ nhau mang lại lượng truy cập. Thứ hai bạn sẽ mở rộng được mạng lưới quan hệ viết bài, thuận lợi cho công việc làm ăn. Thứ ba, bạn có thể tìm được chủ đề viết bài đang được nhiều người quan tâm nhờ tham khảo các câu hỏi của những thành viên khác. Sau khi bạn hoàn thành xong hãy share lại dưới câu hỏi đó với kiểu “hôm trước thấy bạn thắc mắc, hy vọng bài viết này giúp bạn giải quyết được vấn đề”.

 

Bạn cần chú ý khác với những group thiên về làm ăn, mua bán, các nhóm, cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm này thường đặt tiêu chí chất lượng bài viết lên hàng đầu. Vì vậy nếu bài của bạn tốt thì họ sẽ đánh giá cao, thậm chí chia sẻ cho bạn. Còn nếu bài đăng bài lung tung, quảng bá khắp nơi thì chắc chắn mọi người sẽ kỳ thị hoặc xóa tên bạn khỏi nhóm ngauy lập tức.

Cách 8: Chia sẻ nội dung lên slideshare

Theo đánh giá của cộng đồng blog, slideshare được xem là một mạng xã hội dành riêng cho những người chia sẻ tài liệu hay ebook miễn phí đến với công chúng lớn nhất hiện nay. Hiện nay số lượng người Việt tham gia trang web đó vô cùng lớn bởi nó được liên kết với facebook. Hàng ngày có hàng nghìn người truy cập để tải tài liệu hoặc tham khảo kinh nghiệm bán hàng, mua sắm, quản lý doanh nghiệp…

Lam-the-nao-de-gia-tang-luong-truy-cap-cho-blog-p1-3

Bạn có thể khai thác hiệu quả tính phổ biến của slideshare bằng cách chọn lọc những bài hay, được nhiều người truy cập, comment sau đó lưu thành dạng .pdf. Kết thúc mỗi bài viết bạn cần để nguồn trang, hoặc bạn cũng có thể lặp lại trên blog của bạn trên đầu mỗi trang. Khi nhiều bài viết của bạn thật sự tốt, nhận được sự quan tâm lớn của người đọc, họ sẽ tự động truy cập blog của bạn để tham khảo tin bài mà không cần phải tìm kiến trên Slideshare. Đây là cách mang lại lượng truy cập trực tiếp khá lớn.

Cách 9: Tặng quà cho người truy cập

Đây cũng là cách làm hiệu quả để gia tăng lượng traffic cũng như khiến người đọc nhớ tới blog của bạn hơn. Việc tặng quà không mang lại lượng truy cập ngay lập tức nhưng nó là cách giúp bạn có được những người đọc trung thành. Nếu như blog của bạn về kinh doanh, bán hàng online thì phần quà và voucher mua hàng trên mạng sẽ rất thích hợp.

 

Hãy thực hiện việc tặng quà 3-4 lần/ năm với các tiêu chí như: người xem tích cực, thường xuyên tham gia tranh luận các vấn đề, hay share… và tất nhiên nếu như bạn có một vài khách hàng gắn bó hãy tặng họ những món quà thiết thực để cảm ơn vì những đóng góp trong quá trình phát triển blog. Việc tặng quà cho khách hàn sẽ giúp blog của bạn đi vào tiềm thức của độc giả.

 

Trên thực tế, còn rất nhiều cách để làm tăng lượng traffic cho blog như chú trọng vào Seo, xây dựng backlink… nhưng theo tôi điều quan trọng nhất là bạn cần phải xây dựng nội dung thật sự chất lượng. Vì dù bạn có làm quảng cáo, tiếp thị tốt bao nhiêu nhưng nội dung không thật sự hữu ích thì độc giả sẽ nhanh chóng bỏ rơi blog.

 

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì