Cơ hội bán hàng cho 45 triệu người, xem ngay bí kíp kinh doanh online​

Kinh doanh ẩm thực “hút” giới trẻ

kinh doanh online

Đều là những người trẻ năng động, cùng xuất thân từ Trường Đại học RMIT Việt Nam, đều đi làm từ khi còn là sinh viên để tích lũy kinh nghiệm nên khi ra trường, họ đều tìm được những công việc tốt, có cơ hội thăng tiến trong một môi trường chuyên nghiệp.

 

Dù mỗi người có sự lựa chọn, theo đuổi mục đích riêng nhưng điểm chung là họ dám từ bỏ lối mòn để tạo lập một hướng đi riêng – khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh ẩm thực, tạo lập những mô hình mới mẻ. Đó là câu chuyện của cô gái 8X Nguyễn Thị Minh Nguyệt, người sáng lập Nhà hàng Beets – The Salad Bar và Nguyễn Lê Minh Nhựt – chàng trai 25 tuổi, chủ nhân của chuỗi Nhà hàng Mr. Potato ra đời vào năm 2014 tại TP.HCM.

 

Nhà hàng rau sạch – Vì một cuộc sống lành mạnh hơn

 

Với tấm bằng cử nhân ngành Thương mại, sau một thời gian đi làm cho công ty nước ngoài, Nguyễn Thị Minh Nguyệt cảm thấy mục đích của mình không phải làm việc để kiếm nhiều tiền mà phải làm việc tạo ra giá trị tích cực cho mọi người cùng thụ hưởng.

 

Khởi nguồn từ niềm đam mê ẩm thực và lấy cảm hứng từ mô hình tiệm thức ăn tiện lợi tại các thành phố lớn trên thế giới, Minh Nguyệt tìm được bạn đồng hành có cùng quan niệm kinh doanh hướng đến “sống khỏe, sống đẹp” để thực hiện ý tưởng.

 

Các bạn nhận thấy ngành kinh doanh ẩm thực tuy phát triển rất đa dạng, trong đó nhu cầu về các thực phẩm tốt cho sức khỏe là rất lớn nhưng vẫn còn bỏ ngỏ. Thế là họ bắt tay vào gây dựng Beets – The Salad Bar – Nhà hàng thức ăn nhanh chuyên món rau trộn được khai trương vào 9/2014, đồng thời thành lập Công ty TNHH Light Box để quản lý với tham vọng trong tương lai sẽ phát triển Beets thành chuỗi nhà hàng chuyên về các món ăn, thức uống tốt cho sức khỏe.

 

 

Minh Nguyệt nói: “Khái niệm “thực phẩm xanh” từ lâu đã được thế giới quan tâm, hiện nay cũng trở nên quen thuộc với nhiều người Việt. Tuy nhiên việc lựa chọn, mua được nguyên liệu xanh, sạch còn nhiều hạn chế, chưa thật thuận tiện. Vì vậy, với lợi thế tiên phong, chúng tôi muốn mang lại cho mọi người một giải pháp thực phẩm xanh, sạch, tốt cho sức khỏe”.

 

Nguyên liệu của Beets được chọn từ các nông trại uy tín tại Đà Lạt, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa là cách góp phần hỗ trợ cho nền nông nghiệp nước nhà. Quan niệm “Một ý tưởng có giá trị hơn khi nó hướng tới mục tiêu lâu dài” được các bạn xem là một phương châm kinh doanh vì cộng đồng, đóng góp giá trị sống thiết thực cho xã hội. Trong việc xây dựng cộng đồng cùng quan tâm đến sức khỏe, Beets liên kết với các cơ sở luyện tập thể thao, yoga… để cùng hỗ trợ nhau về mặt thông tin.

 

Hiện nay, Beets dần được nhiều người biết đến bởi một phong cách ẩm thực mới mẻ, lành mạnh, nhất là giới trẻ, giới làm việc văn phòng và khách nước ngoài rất ưa chuộng. Minh Nguyệt mong muốn nhà hàng phục vụ cho đối tượng khách Việt nhiều hơn nữa.

 

Thực đơn của Beets gồm hơn 30 loại nguyên liệu cho món xà lách, nước ép trái cây và các món tráng miệng và cả chế độ thanh lọc cơ thể (detox) đặc biệt. Minh Nguyệt cho biết, lợi ích của chế độ ăn dinh dưỡng này là thực khách sẽ cảm thấy ít đói hơn nhờ sự kết hợp cân bằng giữa thực phẩm giàu chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất, các loại hạt cùng các loại đạm ít béo.

 

Bên cạnh việc mang đến một chế độ dinh dưỡng xanh, sạch, khẩu hiệu của Beets là “It’s a lifestyle!” bởi mục đích của Beets là khơi gợi ý thức ăn uống lành mạnh của mọi người, từ đó tạo thành thói quen có lợi cho sức khỏe, hướng đến việc xây dựng, cổ vũ một phong cách sống cân bằng, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.

 

Mr. Potato – Xu hướng ẩm thực của giới trẻ

 

Minh Nhựt Mr. Potato doanhnhansaigon
Minh Nhựt (đứng giữa) cùng nhân viên của Mr. Potato

 

Nguyễn Lê Minh Nhựt – Cử nhân chuyên ngành Hệ thống thông tin kinh doanh là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Công ty Outside the Box, quản lý chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chuyên về khoai tây Mr. Potato. Trước đó, anh từng làm cho công ty nước ngoài về ngành thực phẩm, đồ uống nên cũng học hỏi được một số kinh nghiệm quản lý.

 

Trong khi làm việc, qua tìm hiểu, anh thấy ở Mỹ và nhiều nước châu Âu có mô hình tiệm thức ăn nhanh khoai tây được mọi người rất ưa chuộng, họ thưởng thức như một cách giải trí rất thú vị. Trong khi đó, ở Việt Nam chưa có hình thức kinh doanh như thế, khoai tây chỉ là món ăn phụ. Từ đó, Minh Nhựt nảy ra ý nghĩ nên xây dựng mô hình này nhưng phải phát triển theo kiểu phục vụ cho người Việt để nắm bắt xu hướng thích những điều mới mẻ của giới trẻ.

 

Chia sẻ ý tưởng cùng người thân, ban đầu họ có một chút tiếc nuối khi biết anh có ý định từ bỏ công việc đang tiến triển tốt để toàn tâm thực hiện, nhưng khi xem kế hoạch bài bản mà anh xây dựng thì tin tưởng và ủng hộ.

 

Anh bày tỏ ý nghĩ: “Tuổi trẻ là thích hợp nhất để làm nhiều việc mang tính thử thách nên đừng ngại thử sức mình. Nếu không thành công thì cũng có được kinh nghiệm và thời gian để làm lại từ đầu”.

 

Thế là anh bắt tay vào thực hiện. Từ mô hình tiệm ăn nhanh đường phố, anh nâng cấp Mr. Potato thành nhà hàng theo phong cách trẻ trung, thân thiện và tiện nghi, thoải mái.

 

Không như những thương hiệu lớn trong ngành thức ăn nhanh xem khoai tây chiên là món ăn kèm, anh đẩy khoai tây thành món chính trong thực đơn bằng nhiều kiểu chế biến khác nhau, ăn kèm với gần 20 loại nước xốt. Để có thực đơn hoàn chỉnh, hấp dẫn cho Mr. Potato, anh phải tìm đầu bếp, thành lập nhóm bếp chuyên nghiên cứu món ăn để nghiên cứu từng thành phần, tỷ lệ, cách bảo quản, đảm bảo cân đối về màu sắc, hương vị…

 

Mất một năm xây dựng Mr. Potato mới hoàn thành và ra mắt nhà hàng đầu tiên trên đường Lê Lai, quận 1, TP.HCM vào 4/2014, sáu tháng sau nhà hàng thứ hai ra đời tại đường Sư Vạn Hạnh, quận 10. Dịp đầu năm 2015 vừa qua, Mr. Potato đã mở rộng cơ sở thứ ba tại một trung tâm thương mại ở quận 5.

 

Mr. Potato không chỉ có sự độc đáo, mới lạ trong thực đơn mà trong thiết kế chủ đạo của chuỗi nhà hàng cũng có nét riêng, thu hút thực khách là giới trẻ qua cách trang trí bằng những họa tiết đường phố vui nhộn, bắt mắt lấy cảm hứng từ các kiến trúc đặc trưng trên khắp thế giới.

 

Trong dịp kỷ niệm một năm sinh nhật vào tháng Tư vừa qua, Mr. Potato có chương trình marketing đặc biệt, giới thiệu duy nhất một món ăn mới và chỉ bán mỗi năm vào dịp tháng sinh nhật của Mr. Potato mà thôi. Minh Nhựt cho biết, qua đó thấy được tình cảm yêu mến của thực khách dành cho Mr. Potato nên sẽ cố gắng để phục vụ tốt hơn nữa.

 

Theo Doanhnhansaigon.vn

Đánh giá bài viết

Lập website để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!