Không đỡ nổi với những “độc chiêu” khuyến mãi cuối năm

Không đỡ nổi với những “độc chiêu” khuyến mãi cuối năm

Khi mà sức mua sắm của người dân dần bão hòa cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong việc giành giật thị trường như hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nghĩ ra nhiều chiêu khuyến mãi cuối năm “độc nhất vô nhị”. Tận dụng thế mạnh của mạng xã hội, sự chú ý của truyền thông, các chương trình này nhanh chóng lan tỏa và được mọi người biết đến. Chính sự độc đáo, lạ đời trong cách thức khuyến mãi khiến người cảm thấy thích thú.

1. Oẳn tù tì giảm giá

Một nhà hàng Thái trên đường Lý Tự Trọng – quận 1 – tp Hồ Chí Minh đã đưa ra chương trình khuyến mãi cuối năm “chẳng giống ai” – oẳn tù tì giảm giá 30% giá trị của tổng hóa đơn ăn uống.

Chương trình khuyến mãi cuối năm “Oẳn tù tì – giảm giá 30% giá trị hóa đơn”

Chương trình “khuyến mãi cuối năm Oẳn tù tì – giảm giá 30% giá trị hóa đơn” là một trong nhiều sự kiện nhằm chào mừng sự kiện chuỗi cửa hàng lẩu Thái Coca mở chi nhánh thứ tư

 

Chiêu khuyến mại độc được quảng bá rộng rãi trên website/fanpage

Chiêu khuyến mại độc được quảng bá rộng rãi trên website/fanpage của cửa hàng và nhận được sự chú ý lớn của dư luận bởi đây là trò chơi quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của mỗi người

 

chọn nhân viên để oẳn tù tì

Để tham gia chương trình, khách hàng chỉ cần đến và thưởng thức món ăn một cách bình thường, sau đó sẽ lựa chọn một nhân viên bất kỳ để chơi trò “oẳn tù tì”. Số lần oẳn tù tì được giới hạn từ 1 đến 3 (khách hàng lựa chọn), nếu khách hàng thắng cuộc sẽ được giảm 30% giá trị của tổng hóa đơn

 

Hàng nghìn người tham gia chương trình

Vì chương trình không giới hạn độ tuổi cùng với sự tò mò của khách hàng nên ngay từ đầu nhà hàng rất đông khách. Không chỉ riêng giới trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng thích thú được tham gia chương trình khuyến mãi cuối năm này. Fanpage của chuỗi cửa hàng cũng thu hút gần 12 nghìn lượt người thích và có lượng truy cập rất lớn

 

Những người thua cuộc quay lại quán để khiêu chiến

Theo chủ quán chia sẻ “Bởi tính công bằng, minh bạch vì khách hàng được lựa chọn nhân viên để oẳn tù tì và trò chơi gợi nhớ đến tuổi thơ nên được mọi người ủng hộ. Những người thắng reo hò phấn khích còn những người thua vẫn vui vẻ, hôm sau lại tiếp tục đến quán “khiêu chiến”

 

 Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-6

Coca suki nhận được sự đánh giá cao của khách hàng không chỉ bởi sự độc, lạ của chiến lược khuyến mãi cuối năm; mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn nhờ cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Dù là một hình thức thu hút khách hàng, PR thương hiệu nhưng không mang lại cảm giác phản cảm, người thắng cuộc hay thua cuộc đều cảm thấy thoải mái.

2. Hôn môi được miễn phí 100% hóa đơn

Hôn môi được miễn phí 100% hóa đơn

Cũng tại tp Hồ Chí Minh, cửa hàng tàu hũ Orisoy đã tổ chức chương trình khuyến mãi cuối năm “tặng 100% giá trị hóa đơn với một nụ hôn” diễn ra từ 5 đến 20/12/2014. Người tham gia thử thách phải hôn môi người thân, bạn bè đi cùng để được miễn phí toàn bộ bữa ăn cho lần sau. Còn nếu hôn vào má hay những chỗ khác sẽ được giảm 50% hay 25% giá trị hóa đơn. Ngay sau khi chương trình được công bố trên fanpage, đã có hàng nghìn người truy cập và tham gia.

 

Số lượng khách đổ về cửa hàng ngày một đông

Vốn đã nổi tiếng nhờ vị ngon, giá cả hợp lý, chuỗi cửa hàng tàu hũ qua chương trình khuyến mại cuối năm được biết đến nhiều và lượng khách đổ về ngày một đông, đặc biệt là các gia đình, giới trẻ. Theo thống kê đã có 6000 nghìn khách ghé qua cửa hàng để tham dự chương trinh và thể hiện tình cảm với người đi cùng

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-9

Không chỉ những người trẻ, cặp nam nữ “kéo đến” để thể hiện tình cảm với nhau

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-10

mà những người con cũng muốn được thể hiện tình yêu thương dành cho cha mẹ

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-11

Gia đình nhỏ này chia sẻ sau khi thực hiện nụ hôn táo bạo “Rất lâu từ khi lập gia đình họ chưa “hôn nhau” vì nghĩ “già rồi không còn như giới trẻ”. Nhưng sau khi tham gia họ rất vui vì sẽ giúp tình cảm gia đình thêm bền chặt hơn. Anh chị còn hứa hẹn sẽ rủ thêm bạn bè tham gia chương trình khuyến mãi cuối năm của cửa hàng vào lần sau.

 

 Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-12

Chương trình khuyến mãi cuối năm này nằm trong chiến dịch quảng bá thương hiệu cửa chuỗi cửa hàng tàu hũ và nó đã vô cùng thành công. Hàng loạt các trang báo điện tử lớn đều đăng tin về sự kiện giúp nhiều người biết đến cửa hàng hơn.

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-13

Hiện nay cửa hàng tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi cuối năm mới “Tung xúc sắc ăn tàu hũ – nhận đủ thứ quà” diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/02. Khách hàng chỉ cần gieo xúc xắc là sẽ có phần quà tương ứng, ví dụ: 6 chấm (tặng 100% giá trị hóa đơn lần sau), 5 chấm (giảm 20%); 4 chấm (tặng 1 ly tàu hũ); 3 chấm (tặng cá viên chiên); 2 chấm (tặng bao kì xì); 1 chấm (tặng 25% giá trị hóa đơn lần sau). Chương trình cũng đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ tại Sài Thành.

3. Đồ ăn “khủng” sánh vai với tiền thưởng “khủng”

Pho Hung_giay cam ket

Tháng 11/2014 tại cửa hàng “Phở ông Hùng” tp Hồ Chí Minh đã có chiêu khuyến mãi cuối năm độc “ăn hết tô phở khổng lồ (750gr phở, 400 gr thịt bò, 2 lít nước cùng rau giá) được thưởng 1 triệu đồng. Nếu thua cuộc sẽ phải trả 200 nghìn đồng tiền nguyên liệu. Trên ảnh là quy định và một số lưu ý khi tham gia trò chơi

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-15

Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút gần 2 nghìn khách tham dự tuy nhiên chỉ có 15 người đoạt giải. Mặc dù như vậy nhưng mọi người vẫn kéo đến để thử thách bản thân mình.

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-16

“Ói mật xanh mật vàng” là cảm giác của những người thắng cuộc với khuyến mại cuối năm của cửa hàng. Nhiều người còn nói rằng họ không dám động đến phở trong vòng một tháng

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-17

Dù vậy lượng người tham dự chương trình vẫn vô cùng lớn và hiện nay chiêu khuyến mãi cuối năm này vẫn diễn ra. Fanpage cửa hàng liên tục cập nhật thông tin về những người thắng cuộc

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-18

Đây là hình thức quảng bá hình ảnh rất hiệu quả khi truyền thông liên tục đưa tin về sự kiện. Tuy nhiên nhiều người cho rằng cửa hàng đã gian dối khi tăng kích thước tô phở lên một cách bí mật.

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-19

Tại Hà Nội, một cửa hàng bánh cũng thực hiện chương trình khuyến mãi cuối năm tương tự, chỉ khác là khách hàng sẽ phải ăn hết một chiếc bánh cỡ “bự” nặng 2.2 kg trong vòng 30 phút. Nếu thắng khách hàng được nhận 1 triệu đồng còn thua phải trả 90.000 đồng.

 

Khong-do-noi-voi-nhung-doc-chieu-khuyen-mai-cuoi-nam-20

Dù chiếc bánh được đánh giá là rất khó ăn và vô cùng ngán, chỉ cần uống một ngụm nước vào chắc chắn sẽ không thể thắng cuộc nhưng nhiều người vẫn quyết tâm thử thách bản thân. Số lượng người đặt lịch trên fanpage lên tới hàng nghìn trong khi cửa hàng giới hạn số lượng người tham dự.

 

Những chương trình khuyến mãi cuối năm dù dưới cách này hay cách khác vẫn mang lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời. Với sự chú ý của truyền thông cùng tính phổ biến của facebook mà thương hiệu của các doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi tới hàng triệu người trên toàn quốc. Tuy nhiên để thực hiện nó là điều không đơn giản, đòi hòi có nguồn lực tài chính ổn định và luôn phải trung thực với khách hàng nếu không muốn bị tẩy chay.

 

Xem thêm:

10 bài học kinh doanh đắt giá đằng sau trái bóng tròn

Thiết kế web bán hàng

Báo giá thiết kế website

Không đỡ nổi với những “độc chiêu” khuyến mãi cuối năm
Đánh giá bài viết

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi