Internet đưa DN nhỏ vươn ra thị trường lớn

quảng-cáo-facebook

Cách đây khoảng 20 năm, nếu muốn tiếp cận khách hàng ở nước ngoài, cần phải thiết lập văn phòng kinh doanh tại quốc gia đó. Điều này không dễ thực hiện và rất tốn kém. Ngày nay, thông qua internet, các nhà kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu trên thế giới một cách dễ dàng…

Internet đưa DN nhỏ vươn ra thị trường lớn

Internet mang đến những công cụ hữu dụng giúp doanh nghiệp (DN) cạnh tranh, mở rộng kinh doanh tại địa phương và trên toàn cầu, giúp nâng cấp “sân chơi” cho các DN nhỏ và địa phương ở bất kỳ thị trường nào bằng hai phương thức sau:

 

Đầu tiên là khả năng đo lường. Quảng cáo trực tuyến (QCTT) với khả năng đo lường hiệu quả giúp mọi thứ được đong đếm một cách rõ ràng, từ mức độ tăng doanh số, lợi nhuận, lượt đăng ký cho đến lượt truy cập trang web mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý.

 

Nghĩa là, các DN nhỏ có thể thông qua QCTT để đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, nắm rõ hiệu quả nó mang lại.

 

Thứ hai, internet gia tăng khả năng được tìm thấy của DN, giúp DN tiếp cận những thị trường mới và khách hàng mới ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, ngay đúng lúc họ đang tìm sản phẩm DN cung cấp.

 

Cá kho Trần Luận là một trường hợp thành công điển hình của DN gia đình kinh doanh sản phẩm truyền thống nhờ vào QCTT. Nếu như trước đây, mỗi năm Cá kho Trần Luận bán ra từ 100 – 350 sản phẩm, thì nay đã tăng lên 3.300 sản phẩm nhờ vào QCTT. DN dần được mở rộng với nhiều lao động hơn, đồng thời cũng nhận được rất nhiều đơn hàng từ khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Các DN nhỏ như Cá kho Trần Luận thường rất eo hẹp về thời gian hay tiền bạc, nên những mô hình quảng cáo như tự phục vụ có vẻ khá phức tạp. Có thể nói, những DN đã biết đến QCTT sớm nhận ra họ thường lo lắng thái quá, vì thực tế đơn giản hơn nhiều.

 

Có một vài công cụ kỹ thuật số và sản phẩm quảng cáo rất hiệu quả trong việc giúp DN tìm và tiếp cận khách hàng ở thị trường ngoài nước. Dưới đây là một số công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả:

 

– Tìm kiếm thị trường xuất khẩu (Global Market Finder, miễn phí). Công cụ này giúp DN ước tính được cơ hội mở rộng kinh doanh đến một thị trường mới, sẽ chuyển ngữ những từ khóa của DN thành ngôn ngữ quốc tế, đồng thời ước tính chi phí quảng cáo những cụm từ khóa này trên toàn cầu.

 

– Google Trends. Là công cụ cung cấp những thị hiếu tiêu dùng của khách hàng trên thế giới thông qua công cụ tìm kiếm Google, qua đó đo lường được tính phổ biến của những sản phẩm khác nhau.

 

– Google Analytics. Là công cụ hiệu quả trong việc giúp DN thấu hiểu được cách vận hành của trang web cũng như các chiến dịch quảng cáo trên mọi thiết bị. Với Google Analytics, DN có thể biết được nguồn truy cập trang web của bất kỳ khách hàng nào, qua đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

Ví dụ, nếu xét thấy lượng lớn khách hàng truy cập đến từ Tây Ban Nha thì hẳn nhiên nên cân nhắc việc xây dựng một trang web với phiên bản tiếng Tây Ban Nha.

 

Để đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, có thể áp dụng một số phương pháp:

 

– Công cụ Google My Business (Doanh nghiệp của tôi). Là dịch vụ được thiết kế dành riêng cho các DN nhỏ với mục tiêu hỗ trợ thiết lập sự hiện diện ban đầu của DN trên công cụ tìm kiếm, bản đồ và các mạng xã hội.

 

– Quảng cáo bằng từ khóa Google (Google AdWords). Là công cụ giúp DN ở mọi quy mô tìm được khách hàng tiềm năng trên thế giới thông qua tất cả các thiết bị hiển thị.

 

Nếu DN cung cấp những sản phẩm mà khách hàng tiềm năng có nhu cầu, hãy để internet kết nối với họ. Internet mang đến những lợi thế tối ưu cho DN, xóa đi những rào cản địa lý và giúp DN dễ dàng tiếp cận khách hàng dù họ ở bất kỳ đâu, ở thị trường trong nước hay quốc tế.

 

Theo Doanhnhansaigon.vn

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!