Hướng dẫn kiểm tra hiệu quả của Facebook Marketing với Google Analytics

Hướng dẫn kiểm tra hiệu quả của Facebook Marketing với Google Analytics

Mạng xã hội Facebook đang trở thành xu hướng kinh doanh của nhiều bạn trẻ. Không chỉ là kinh doanh thông thường, có không ít người thấy được tiềm năng và sẵn sàng chi tiền chạy quảng cáo Facebook cho website hoặc 1 landingpage của mình. Nếu bạn cũng đang muốn chạy thử nghiệm nhưng chưa biết cách đánh giá hiệu quả của nó tới website của mình như thế nào thì hướng dẫn dưới đây với việc sử dụng Google Analytics là dành cho bạn. Mặc dù hiện nay cũng có nhiều công cụ để đo lường hiệu quả của nội dung nhưng Google Analytics vẫn là 1 ứng dụng ưu việt dễ sử dụng nhất.

Businessman accessing modern social networking interface

  1. 1. Thống kê lưu lượng truy cập từ Facebook hiện tại và trong khoảng thời gian nhất định

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem ngay lúc này đây có bao nhiêu người đang truy cập vào website của bạn từ Facebook bằng cách click vào Thời gian thực/Nguồn lưu lượng. Bạn để ý xem lượng khách truy cập hiện tại vào website qua Facebook là bao nhiêu.

Sau đó, bạn cần kiểm tra lưu lượng truy cập từ Facebook trong những khoảng thời gian nhất định để tiện nắm bắt hiệu quả như thế nào, trước khi chạy chiến dịch Facebook Marketing thì ra sao, từng giai đoạn trong khi chạy như thế nào, có mang lại hiệu quả như mong muốn không…

Luồng khách truy cập từ Facebook cụ thể cũng là một trong những yếu tố bạn cần xem xét. Click vào Đối tượng/ Luồng truy cập, sau đó chọn Khoảng thời gian/Mạng xã hội/Xã hội/Mạng xã hội:

anh-1

Những con số hiển thị giúp bạn nắm bắt được cụ thể hơn bao nhiêu người truy cập vào trang đó và hướng click trang tiếp theo của họ là gì, họ hoạt động trên trang của bạn như thế nào… Điều này chính là hành vi của người dùng mà bạn cũng cần phải phân tích nhằm tối ưu hiệu quả.

Để xem chi tiết hơn, bạn click vào ô bài viết chọn chi tiết nhóm:

anh-2

  1. 2. Chi tiết hiệu quả của kênh Facebook qua chiến dịch Facebook Marketing này

Bạn vào mục Sức thu hút/Kênh/Social sẽ ra bảng thống kê như dưới đây:

anh-3

Ở đây, bạn sẽ thu thập được chi tiết từng số liệu mà mạng xã hội đã mang lại như số lượt truy cập, tỷ lệ thoát, số trang/phiên, thời lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu… (phần gạch chân đỏ).

Với ví dụ trên, truy cập từ mạng xã hội là nhiều nhất, số lượng truy cập trong 1 tháng là 5.469, tỷ lệ thoát trên 50% và thời gian trên trang 2:30s. Phía trên là biểu đồ sức thu hút từ kênh mạng xã hội. Dựa vào biểu đồ và số liệu chi tiết, bạn sẽ nắm được hiệu quả của kênh này mang lại tới website ra sao và có hướng điều chỉnh phù hợp.

  1. 3. Nguồn giới thiệu chủ yếu đến từ đâu?

Để biết nguồn giới thiệu chủ yếu đến từ đâu, bạn vào mục Sức thu hút/Tất cả giới thiệu, bảng sau sẽ xuất hiện:

anh-5

Nhìn số liệu trên, bạn có thể thấy lượng truy cập từ Facebook chiếm phần lớn, từ Facebook qua di động còn thấp… điều này chứng tỏ, bạn cần quan tâm đến người dùng Facebook trên điện thoại hơn nữa.

  1. 4. Giới thiệu trên mạng xã hội

Bạn có thể biết được những link nào được giới thiệu trên Facebook bằng cách chọn mục Sức thu hút/xã hội/Giới thiệu mạng:

anh-6

Sau đó, click vào Facebook:

anh-7

Để nghiên cứu kỹ hơn, bạn có thể click vào từng nội dung muốn kiểm tra.

  1. 5. Trang đích

Bạn muốn biết trang đích đó được giới thiệu từ Facebook hay không và chính xác nó được giới thiệu từ đâu, ai giới thiệu? Bạn vào mục Sức thu hút/xã hội/trang đích:

anh-8

Những link dài có chữ fb và 1 mã số thì đó chắc hẳn là được giới thiệu từ Facebook. Việc của bạn là tìm ra giá trị fb_action_ids và cop đoạn ID được gán đố với giá trị tương ứng. Ví dụ, ở trên bạn sẽ thấy dãy số được bôi đỏ. Sau đó, bạn nhập URL theo cấu trúc: http://facebook.com/[fb_action_ads]

Ví dụ, với dãy số trên sẽ là: http://facebook.com/604461122942203.

Hãy dành thời gian để nhìn lại sự tiến bộ của bạn trên Facebook, vì bạn sẽ biết chiến lược Facebook marketing bạn đang làm có hiệu quả hay không. Hiểu Facebook Insights làm việc thế nào để nắm rõ sự tương tác giữa các bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như thích, chia sẻ, bình luận và nhấp chuột liên kết. Từ đó, bạn sẽ hiểu mục tiêu và những gì bạn nên làm trên trang facebook của mình. Chỉ mất một chút thời gian để đánh giá và chỉnh sửa kế hoạch khi cần thiết. Và tự cung cấp cho mình một lợi thế vô cùng lớn mà các marketer không làm: thiết lập một kế hoạch. Để tiện lợi và quản lý fanpage hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và không bị sót đơn hàng hay gặp phải tình trạng bị cướp khách hàng, bạn nên sử dụng kênh bán hàng trên Facebook Mpage. Ứng dụng này có những tính năng nổi bật giúp bạn giảm thiểu thời gian và tăng gấp đôi doanh số như quản lý comment, inbox tập trung; tự động trả lời bình luận; quản lý hàng hóa; quản lý nhiều fanpage một lúc; quản lý thông tin khách hàng; tự động ẩn bình luận…

Xem thêm: Marketing Facebook hiệu quả với 4 bước vô cùng đơn giản

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi