Hốt bạc triệu với bí quyết kinh doanh đồ ăn trực tuyến

quảng-cáo-facebook

Kinh doanh đồ ăn trực tuyến đang trở thành lĩnh vực “hot” hiện nay khi mà chi phí không quá lớn, không tốn diện tích mặt bằng trong khi nhu cầu thị trường lại cao. Với sự hỗ trợ của Internet, công nghệ số, việc kinh doanh mặt hàng này trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối mạng là bạn sẽ làm chủ được công việc của mình.

 

Tuy nhiên việc kinh doanh có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, trong đó quan trọng nhất là tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ tin tưởng dịch vụ mà bạn cung cấp, phải làm cách nào để người dùng lựa chọn website của bạn mà không phải đối thủ.

Hốt bạc triệu với bí quyết kinh doanh đồ ăn trực tuyến

Hốt bạc triệu với bí quyết kinh doanh đồ ăn trực tuyến

thiết kế website bán hàng

 

Trong bài viết này, Bizweb sẽ cung cấp một số thủ thuật để giúp việc kinh doanh đồ ăn trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng và thu hút khách mua hàng nhiều hơn.

1. Xây dựng một website chuyên nghiệp

Rất nhiều người khởi nghiệp online nghĩ rằng chỉ cần bán hàng trên facebook là đủ nhưng trên thực tế nó chỉ phù hợp với loại hình nhỏ lẻ, thời vụ. Nếu bạn thật sự nghiêm túc muốn kiếm được nhiều lợi nhuận từ bán hàng trên mạng thì việc xây dựng website là rất cấn cần thiết. Website như là một cửa hàng ảo, nơi trưng bày toàn bộ thông tin về các sản phẩm, đồ ăn mà bạn cung cấp cũng như các gói khuyến mãi, hỗ trợ, phí ship hàng. Trong khi tại các trang fanpage bạn không thể cung cấp toàn bộ thực đơn của cửa hàng đồng thời mỗi khi có đơn hàng hay comment, thắc mắc phải tìm trả lời từng người một rất bất tiện.

Website bán đồ ăn trực tuyến hàng đầu tp Hồ Chí Minh được Bizweb thiết kế

Website bán đồ ăn trực tuyến hàng đầu tp Hồ Chí Minh được Bizweb thiết kế

 

Khách hàng ghé thăm website có thể lựa chọn thứ mình yêu thích từ danh sách và tiến hành thanh toán một cách dễ dàng trước khi nó được vận chuyển tới tận nơi. Điều đặc biệt là gần 95% khách hàng khi được hỏi về sự lựa chọn khi mua hàng trực tuyến giữa fanpage và website thì đều chọn trang web bởi nó mang tới sự tin cậy, tính chuyên nghiệp mà các hình thức khác không có.

2. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội

Không thể phủ nhận hiệu quả của mạng xã hội đối với việc bán hàng trực tuyến, 30% khách hàng biết đến doanh nghiệp là qua facebook. Bất kỳ công ty ở lĩnh vực nào, thậm chí là các cơ quan nhà nước đều sử dụng mạng xã hội để tiếp cận với người tiêu dùng, phát triển các chiến lược marketing bám sát phương tiện này.

 

Đặc biệt đối với việc kinh doanh đồ ăn trực tuyến thì mạng xã hội phát huy sức hiệu quả lớn bởi hầu hết người Việt đều mua hàng online qua facebook. Theo một nghiên cứu của hiệp hội các quán ăn thì 90% nhà hàng tin rằng họ sẽ thành công khi quan tâm đầu tư truyền thông qua mạng xã hội; 95% đã và đang chuẩn bị có tài khoản Facebook; 28% khách hàng quyết định nơi họ sẽ ăn thông qua việc tìm kiếm trên mạng xã hội. . web bán hàng online.

Kinh doanh đồ ăn trực tuyến trên mạng xã hội

Khách hàng của Bizweb được tặng miễn phí cửa hàng trên facebook(facebook store)

 

Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả facebook không phải là điều đơn giản, quan trọng là bạn phải hiểu rõ tập tính người dùng , thói quen online cũng như yếu tố tác động tới hành vi của họ.

3. Chú trọng vào xây dựng nội dung

Dù có hàng trăm phương thức marketing khác nhau thì content marketing (tiếp thị nội dung) vẫn luôn là cách làm chủ đạo bởi tính bền vững mà nó mang lại. Không chỉ là khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn mà Google cũng sẽ đánh giá cao website bán hàng của bạn, từ đó giúp trang web dễ lên top trong công cụ tìm kiếm.

 

Nội dung càng hấp dẫn thì hiệu quả mang lại càng cao bởi khách hàng có thể chia sẻ bài viết lên trang cá nhân hay bất kỳ đâu. Một đồn mười, mười đồn trăm, danh tiếng của cửa hàng chắc chắng sẽ được nâng cao. Việc xây dựng nội dung nên xoay quanh lĩnh vực đồ ăn nhưng đa dạng loại hình, ví dụ các loại đồ ăn mới ra mắt, cách giữ sức khỏe, những thực phẩm độc hại… Ngoài ra bạn có thể tự xây dựng cho mình một blog về đồ ăn – nơi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu với khách hàng .

4. Phát triển website trên nền tảng di động

Với gần 20 triệu người đang sử dụng smartphone đây là thị trường đầy tiềm năng nếu biết cách khai thác. Khách hàng có thói quen tìm kiếm các quán ăn thông qua công cụ tìm kiếm trên di động trước để nắm được những món ăn hợp khẩu vị. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay rất ít doanh nghiệp chịu phát triển website phiên bản điện thoại di động dù khái niệm này không quá mới lạ.

Website phiên bản mobile hỗ trợ đắc lực trong việc bán đồ ăn trực tuyến

Website phiên bản mobile hỗ trợ đắc lực trong việc bán đồ ăn trực tuyến

 

Tầm quan trọng của việc hỗ trợ giao diện mobile đã được Bizweb đề cập rất rõ ràng trong bài “Thiết kế website phiên bản mobile”.

5. Đăng ảnh đồ ăn lên các diễn đàn, cộng đồng chia sẻ ảnh

Điều gì hấp dẫn khách hàng nhiều nhất khi quảng cáo về website bán đồ ăn trực tuyến? Đó chính là những bức ảnh hấp dẫn về thực đơn mà cửa hàng cung cấp. Theo nghiên cứu cho thấy những dòng trạng thái nào có hình ảnh đi kèm sẽ thu hút 80% thành viên tham gia tương tác (bao gồm like, comment, share). Bạn có thể up những bức ảnh đồ ăn lên các cộng đồng như Pinterest, Instagram, Facebook,….

 

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều cộng đồng cực kỳ hiệu quả mà ít người biết tới như: Foody, Foodpanda, Anuong.net,… hoặc mục đồ ăn uống trên Flick. Những địa chỉ này có lượng thành viên vô cùng lớn và sức tương tác cao. Nếu bức ảnh thật sự đẹp và chất lượng chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến.

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!