Học hỏi kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar

Học hỏi kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar

 

Bạn đã từng nghe nói đến ông vua bán lẻ Zig Ziglar? Cuộc đời của người đàn ông tuyệt vời này đã để lại cho chúng ra rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, nhưng có lẽ những cảnh báo của ông về “Stinkin Thinkin” là để lại cho nhiều người những ấn tượng sâu sắc nhất. “Stinkin Thinkin” là một cách khác để nói về những suy nghĩ tội lỗi của con người. Ziglar đã lưu ý rằng đó là những suy nghĩ tiêu cực có thể gây ra nhiều tổn thương nhất và ngăn cản bước chân của chúng ta trên con đường chuyển hướng tới thành công.

 

Kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar 1

Hình 1: Kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar

 

Gần đây, chúng tôi đã có một số nghiên cứu về sự khác biệt giữa các doanh nhân thành công và những người thất bại. Ở những doanh nhân thành công, họ hội tụ đầy đủ các yếu tố mạnh mẽ nhất như sự thông minh, trí tuệ, tham vọng và khả năng làm việc cùng với nhiều người khác. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người hội tụ được nhiều yếu tố tốt và được người khác đánh giá chắc chắn sẽ thành công nhưng trên thực tế thì họ vẫn thất bại (bằng một cách nào đó).

 

Sự khác biệt giữa người thành công và những kẻ thất bại thường nằm ở chính bản thân họ có hay không việc cho phép mình rơi vào cái bẫy của những suy nghĩ tiêu cực. Dưới đây là 5 cảnh báo về “Stinkin Thinkin” của ông vua bán lẻ Zig Ziglar mà bạn cần phải tránh:

1. Tôi không đủ tốt

Kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar 2

Hình 2: Tôi không đủ tốt

 

Điều này thường được đi kèm với một số thứ liên quan đến niềm tin. Người ta sẽ luôn nghĩ rằng mình vẫn chưa đủ tốt để hành động và thành công với rất nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như còn quá trẻ, đã quá già, quá cao, quá thấp, không được học hành nhiều hay thậm chí là học quá nhiều và vô vàn các lý do khác nữa. Nói cách khác, điều đó xảy ra khi con người ta không có đủ niềm tin vào bản thân mình. Cố Tổng thống Mỹ Teddy Roosevelt đã từng có một câu nói rất hay: “Hãy làm những gì bạn có thể, với những gì bạn có, dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu.”.

2. Đừng quá hối hả, hãy cứ bình tĩnh

Trong môi trường cạnh tranh gắt gao như hiện nay, bạn cần phải thông minh và nhanh chân hơn các đối thủ cạnh tranh của mình nếu muốn thành công, nếu công, bạn sẽ chỉ thụt lùi ở phía sau và đối mặt với sự thất bại. Đó là hai sự lựa chọn mà bạn hoàn toàn có thể tự quyết định dựa trên những nỗ lực của bản thân mình. Hãy làm việc thật nhiệt thành, nỗ lực không ngừng nghĩ, biết khi nào cần nghỉ ngơi để làm mới, khi đó, bạn sẽ thành công.

3. Đó không phải là việc của tôi

Kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar 3

Hình 3: Tôi không quan tâm, đó không phải là việc của tôi

 

Trong bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, mà đặc biệt là trong một doanh nghiệp nhỏ, tất cả mọi người sẽ phải cùng chịu trách nhiệm trong tất cả mọi việc lớn nhỏ để hướng đến mục tiêu công việc chung. Do đó, bạn không thể chỉ lo cho công việc của bản thân mình mà không đoái hoài gì đến và không phối hợp cùng công việc của những người khác, đó là một sự thất bại nghiêm trọng. Thành công của bạn xuất phát từ chính kết quả công việc của mình và của cả đồng nghiệp nữa.

4. Họ không thích tôi

Suy nghĩ tiêu cực này có thể xoắn ốc cuốn bạn trôi vào một kết thúc buồn thảm. Nếu nghĩ rằng ai đó có cảm xúc tiêu cực về mình, bạn sẽ sinh ra những phản ứng tự nhiên như e dè trước người đó, tự ti về bản thân hay thậm chí là ghét và không thích họ. Những cảm xúc và phản ứng tiêu cực đó sẽ khiến bạn có những hành động tiêu cực, họ cảm nhận được nó và cũng sẽ cư xử tiêu cực ngược trở lại với bạn. Đó là một vòng xoắn ốc ngớ ngẩn. Do đó, hãy vượt qua những cảm xúc vụn vặt của bạn và làm tốt công việc của mình.

5. Tôi sẽ làm nó vào ngày mai

Kinh nghiệm thành công của ông vua bán lẻ Zig Ziglar 4

Hình 4: Tôi sẽ làm nó vào ngày mai

Xem thêm:

Thiết kế web bán hàng

Báo giá thiết kế website

5 mẹo giúp dập tắt nỗi sợ hãi của nhân viên vào dịp cuối năm

 

Ngày mai là một khoảng thời gian liên tục nằm ở tương lai và thực sự là sẽ không bao giờ đến. Nếu muốn thành công, bạn cần loại bỏ suy nghĩ này, hãy hành động ngay và làm cho mục tiêu của bạn trở thành hiện thực. Chúng tôi rất thích một câu nói của W. Clement Stone, nhà triệu phú của công ty bảo hiểm lừng danh: “Làm nó ngay bây giờ!” (Do ít now!). Và thích cái cách mà ông đã sử dụng nó như một câu thần chú để tạo ra động lực hành động cho bản thân và cho nhân viên của mình. Có thể nói chính những hành động hiện tại mới có thể quyết định bạn có thành công hay không, do đó, đừng bao giờ trông chờ vào bất cứ điều gì ở tương lai nhé, hãy làm điều đó ngay bây giờ!

 

Và đừng bao giờ để những suy nghĩ tiêu cực trên đây trở thành mối đe dọa nguy hiểm ngăn cản con đường thành công của bạn. Đó là một bài học lớn mà ông vua bán lẻ Zig Ziglar đã để lại cho tất cả chúng ta. Hãy cùng suy ngẫm nhé!

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi