Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công | Chia sẻ kinh nghiệm ý tưởng kinh doanh online thiết thực nhất

Cẩm nang kinh doanh Online

  1. Làm thế nào để có một Thiết kế website giúp bạn bán hàng hiệu quả?
  2. Xây dựng nội dung website – yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh online
  3. Những cách tiếp thị đầu tiên cần có cho một cửa hàng trực tuyến
  4. Xây dựng kế hoạch Marketing online qua 5 bước đơn giản
  5. Triển khai kế hoạch Marketing thành công trong thời đại Digital
  6. Những chỉ số giúp đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  7. 5 kênh PR online không thể thiếu cho các doanh nghiệp
  8. Hiểu đúng về Social Media để có một chiến lược Marketing thành công
  9. Làm thế nào để nhanh chóng tăng tỷ lệ mua hàng cho website bán hàng trực tuyến?
  10. Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn
  11. Internet Marketing Tree – mô hình Marketing hoàn hảo cho bạn
  12. 4 điều cần nhớ nếu muốn có chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công
  13. Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình
  14. 6 cách thức Mobile Marketing chi phí thấp mà hiệu quả
  15. Những hình thức quảng cáo web banner hiệu quả nhất
  16. SEO website lên TOP với 5 bước đơn giản
  17. Tạo dựng Chữ Tín – Yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh online
  18. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
  19. Làm chủ website, bạn cần quan tâm những chỉ số đo lường nào trên Google Analytics?
  20. Nhiều người đã mất tiền tỷ từ Youtube chỉ vì bỏ qua 5 cảnh báo này

Hiểu đúng về Social Media
để có một chiến lược Marketing thành công

Social Media Marketing là cách tiếp thị, quảng cáo dựa trên việc lan truyền thông tin, hình ảnh, video… trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Google+, Twiter, Youtube… thông qua tương tác của người dùng như chia sẻ, bình luận. Hiện tại các công cụ Social Media đã trở nên quá phổ biến với từng cá nhân, từng doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, và sau đây là 6 sai lầm mà bạn cần tránh khi làm Social Media.

1. Đừng bị ảo tưởng bởi các con số trên Social Media

Tất cả những con số hoành tráng đều chẳng có ý nghĩa gì khi nó không mang lại giá trị thực sự cho nhãn hàng của bạn. Đừng để các con số lừa phỉnh mình, có account Twitter, có Facebook Fan Page, nhiều fan… cũng chẳng có ý nghĩa gì khi các fan đó không tương tác với bạn.

2. Social Media sẽ phản bội lại bạn nếu bạn không chú tâm

Social Media đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian chăm sóc khách hàng, tương tác trực tuyến với họ. Chắc chắn bạn sẽ từ bỏ ý định mua hàng của một người bán mà không quan tâm tới những câu hỏi của bạn trên Facebook.

3. Social Media không phải câu chuyện một sớm một chiều

Không thể trở thành bạn bè trong vòng 1 tuần hay 1 tháng. Lần đầu tiếp xúc bạn mời chào thân mật, sau đó bạn mất tích luôn, thì đảm bảo bạn sẽ khó lòng mà tiếp cận lại với họ lần thứ 2. Và một sự thực đáng buồn nữa là giữa thời đại Internet này, thông tin được lan truyền đi với tốc độ không kiểm soát thì tin không tốt về bạn sẽ nhanh chóng được cảnh báo tràn lan trên mạng xã hội.

social-1

4. Social Media không thể thực hiện tốt nếu không có đầy đủ nền tảng thông tin

Dù bạn giỏi tới đâu thì cũng không thể biết được tất cả mọi thứ. Bạn có chắc chắn rằng những thông tin bạn chia sẻ cho khách hàng là thông tin chuẩn xác, không phải là bí mât của công ty hay không? Vì vậy, bạn cần phải được hỗ trợ đầy đủ về nền tảng thông tin, dịch vụ từ các phòng ban chuyên trách.

5. Social Media không thể thay thế cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Hãy coi Social Media như một cái kính lúp, nếu sản phẩm tốt nó sẽ phóng to được điểm tốt đó ra, nếu sản phẩm tệ thì quả là một thảm họa.

6. Social Media không thể thay thế cho Internet Marketing

Sử dụng Social Media một cách cuồng nhiệt không có nghĩa rằng bạn sẽ chắc chắn kế hoạch Marketing của bạn sẽ thành công. Những công cụ Marketing cổ điển vẫn rất quan trọng và bạn chỉ có thể thành công khi áp dụng nhuần nhuyễn Social Media cùng với các kênh khác trong chiến lược marketing của bạn.

Đánh giá bài viết