Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho  các website bán hàng (phần 1)

Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng (phần 1)

Khuyến mại là một trong những hình thức tiếp thị tốt và phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp mới thành lập cho đến những tập đoàn, công ty lớn hoạt động lâu dài. Chiến lược khuyến mại hỗ trợ kích thích sức mua của khách hàng, giải quyết những mặt hàng tồn kho, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, đối với kinh doanh online thiết lập “Sale Promotion” còn giúp đẩy mạnh quảng bá cửa hàng online”.

 

Tuy nhiên khuyến mại không đơn giản chỉ là giảm giá sản phẩm mà có rất nhiều hình thức khác nhau. Trong bài viết tuần này, Bizweb sẽ giới thiệu 11 chiêu trò khuyến mại khiến khách hàng của bạn bị bao vây bởi một rừng cám dỗ, khó lòng thoát khỏi website.

sale khuyến mại

1. Giảm giá thanh lý

Khách hàng có thể sở hữu tất cả các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá hoặc “Selected items” là cách hàng đầu mà các cửa hàng lựa chọn. Các website cửa hàng thời trang hay áp dụng chiêu này vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm, đánh trúng tâm lý “ăn phải dành, có phải kiệm” của người Việt Nam.

2. Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

các chiêu khuyến mại hiệu quả 1

 

Đây là chiêu thức mà các website bán lẻ đều áp dụng, nhất là website điện máy ở Việt Nam thường xuyên dùng để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân lại những khách hàng thân thuộc sau thời gian dài trung thành với đơn vị mình. Một số mặt hàng trên website sẽ được giảm giá vào giờ, ngày cố định hay cả trong một tuần lễ. Hoặc nếu muốn đem lại cảm giác và trải nghiệm mới cho khách hàng, bạn có thể dùng chiêu “tự do trả giá”. Lên danh sách các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại đặc biệt này, sau đó đưa ra mức giá trần, mức giá sàn và cả bước giá cho khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn – trần đo, cho phép mặc cả trong những mức đã ấn đinh. Thông thường các nhà bán lẻ sẽ nhận được mức giá sàn bởi vì người tiêu dùng có xu hướng trả giá thấp nhất.

3. Thẻ tích điểm, thẻ Vip

Nhà buôn bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miến phí hoặc có phí) và thực hiện việc ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Các shop online cũng áp dụng điều tương tự để thu hút khách hàng quay trở lại. Đối với loại hình này, có rất nhiều cách giam giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” – chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống hoặc có những đặc quyền ưu đãi khách ( như ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

 

Họ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để gia tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng tái mua đối với hệ thống của cửa hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, họ sẽ tặng cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian. Tiếp đến sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho người tiêu dùng trung thành với cửa hàng hơn và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

4. Tri ân khách hàng

Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra chương trình khuyến mại đặc biệt cho từng khách hàng, ví dụ như vào ngày sinh nhật, khách hàng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng, trong khi những khách hàng khách vẫn phải mua với giá gốc. Bằng cách làm tròn giá khi mua sản phẩm (ví dụ chỉ lấy 500k cho hóa đơn 510k) hay bù tiền thừa cho khách hàng quà tặng tương đương là một chiêu rất khôn ngoan và tỏ ra thân thiện, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và thích thú hơn nữa với cửa hàng của bạn.

 

các chiêu khuyến mại hiệu quả 2

5. Khuyến mại ra mắt sản phẩm mới

Một số hãng bán lẻ và nhà sản xuất khi ra mắt sản phẩm mới, họ có thể cho ra đời chương trình khuyến mãi là dùng thử hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với số lượng hữu hạn người mua đầu tiên. Với phương thức này, rất nhiều khách hàng đã thức đêm để đợi mua các sản phẩm mới với giá rất hời. Hoặc bạn có thể áp dụng việc chọn lọc khách hàng có chủ đích hay tập khách hàng ngẫu nhiên để gửi chương trình khuyến mại, điều này khiến cho khách hàng cảm thấy nếu mua hàng của bạn sẽ nhận được món hời đáng kể. Như một cách rất thông minh mà Viettel vẫn thường làm nhắn tin sms cho các chủ thuê bao chương trình khuyến mại cho các nhóm đối tượng khách nhau không cùng một thời điểm.

 

Xem tiếp: Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho webstie bán hàng ( phần 2)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì