Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook

Kể từ khi trang mạng xã hội Facebook bắt đầu công bố tính năng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ dành cho các doanh nghiệp thì cho đến nay, hệ thống các tính năng này đã phát triển một cách đáng kể. Từ kiểu quảng cáo facebook truyền thống là banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ được gắn cố định để chạy theo newsfeed, nền tảng mạng xã hội này đã và vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều cơ hội quảng cáo, tạo cho doanh nghiệp những cách thức mới và thú vị để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 1

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook

 

Dưới đây là 5 tính năng quảng cáo Facebook tuyệt vời mà có thể bạn đã bỏ qua trong chiến lược phát triển của mình.

Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

Đây là một trong số những quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 2

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Chẳng hạn như một doanh nghiệp môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho người dùng nhìn thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ kiểu quảng cáo này, họ có thể cho hiển thị hình ảnh từ bên trong đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hay thậm chí là hình ảnh của doanh nghiệp mình nữa.

Quảng cáo “băng chuyền” thường có những yêu cầu như sau:

– Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;

– Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;

– Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự;

– Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự.

Hãy thử một lần trải nghiệm quảng cáo này nhé, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Những bài viết “tối” (Dark posts)

Đã bao giờ bạn gặp phải trường hợp có một quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng tiềm năng nhưng lại không muốn làm phiền đến những đối tượng khác, thậm chí gây nên hình ảnh xấu của doanh nghiệp hay chưa? Với kiểu quảng cáo facebook Dark posts, bạn sẽ không còn phải lo lắng về nó nữa.

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 3

Loại bài viết quảng cáo này vẫn sẽ xuất hiện bình thường trên newsfeed một cách thường xuyên, nhưng nó không hiển thị trên tường của người dùng như một sự cập nhật tin tức trên mạng xã hội. Bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình để nó chỉ được nhìn thấy bởi nhóm đối tượng có sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một sản phẩm hay dịch vụ chỉ có khả năng hấp dẫn đối với một nhóm đối tượng nhỏ nào đó.

Thay vì gây phiền nhiễu mọi người với nội dung không liên quan đến họ, bạn có thể tập trung quảng cáo vào những đối tượng phù hợp, mang đến cho họ sự tuyệt vời từ những quảng cáo đáp ứng đúng nhu cầu.

Tuỳ chỉnh đối tượng điểm ảnh (Custom audience pixel)

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn có thể thu hút một lượng lớn người dùng truy cập vào trang web bán hàng mỗi ngày, nhưng chỉ có thể kích thích được một lượng nhỏ trong số đó thực sự để lại thông tin quan tâm hoặc tiến hành mua sắm sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, với loại quảng cáo này, bạn có thể bám đuổi theo những người dùng đã từng truy cập vào website và nhắm mục tiêu đến họ trên facebook. Tính năng này cung cấp một cơ hội thứ hai để bạn hiển thị sản phẩm/dịch vụ của mình trước mắt người dùng, từ đó gia tăng khả năng quan tâm và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua sắm.

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 4

Cơ chế hoạt động của loại quảng cáo facebook này như sau: Mỗi tài khoản bán hàng trên Facebook được cung cấp cho một điểm ảnh duy nhất hoặc một mã để nhúng trong trang web. Điểm ảnh này sẽ theo dõi người dùng và gửi lại thông tin cho facebook về các phiên duyệt web để phục vụ cho việc hiển thị các tin quảng cáo của doanh nghiệp.

Có thể nói quảng cáo này là một cách tuyệt vời để theo đuổi những khách hàng tiềm năng đã đánh mất từ trang web và mở ra cơ hội thứ hai để tiếp tục thuyết phục họ tin dùng sản phẩm/dịch vụ.

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Quảng cáo sản phẩm động là một loại hình quảng cáo cũng mới gia nhập vào “đại gia đình” các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Nó cho phép bạn tạo ngay mẫu quảng cáo dựa trên sản phẩm mà người dùng đã truy cập trên trang web, điều đó có nghĩa là, thay vì tạo quảng cáo cho từng sản phẩm, mạng xã hội này sẽ tạo quảng cáo cho doanh nghiệp và cá nhân hóa cho từng khách hàng tiềm năng. Loại hình này phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng lúc và muốn quảng cáo cá nhân hóa để hướng đến đúng đối tượng khách hàng hơn.

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 5

Đặc biệt hơn nữa, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, URL hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn. Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, tránh được trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.

Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook 6

Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.

Mặt khác, video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng, và khi đã gửi lên facebook, bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.

Cho đến bây giờ, bạn đã sẵn sàng bùng nổ kinh doanh, gia tăng doanh số khủng bằng cách tận dụng tối đa lợi thế của những loại hình quảng cáo facebook tuyệt vời như thế này chưa?

Đánh giá bài viết