Dự báo 10 xu hướng truyền thông xã hội, tiếp thị năm 2017 từ chuyên gia

quảng-cáo-google

Bức tranh truyền thông xã hội tiếp thị năm 2017 sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh bởi những công nghệ mới, những nền tảng chuyên biệt và các phương pháp phân phối nội dung mới. Dù đang kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào, thì các chủ shop cũng cần lưu ý đến 10 xu hướng truyền thông xã hội năm nay, bởi nó sẽ là một lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng mới và xây dựng thương hiệu.

  1. Facebook với nền tảng video là trọng tâm

Facebook được xem là xu hướng dự đoán được sử dụng nhiều nhất qua mạng. Bởi không chỉ dừng lại ở hình ảnh, giờ đây với tính năng live stream, một hình thức quảng cáo thương hiệu sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất, tiếp cận khách hàng thành công nhất. Bởi hiệu quả tương tác quá tốt nên nếu như bạn thấy news feed của mình ngập tràn các video thì cũng đừng quá ngạc nhiên.

xu-huong-truyen-thong-xa-hoi-tiep-thi

Top 10 xu hướng truyền thông xã hội năm 2017

Và chắc chắn đây sẽ là xu hướng được ưa chuộng và còn được ưu ái phát triển hơn nữa. Đồng nghĩa với việc các nhà kinh doanh cũng phải chuẩn bị đủ những điều kiện cần thiết để cho ra đời những video chất lượng, thường xuyên đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng mới có thể thu hút, đạt sự tương tác như mong đợi của mình.

thiết kế website bán hàng

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Livestream và cách sử dụng livestream vào bán hàng hiệu quả tren Facebook bạn đừng quên đọc bài viết Bán hàng hiệu quả với Livestream chỉ với 3 bước

  1. Instagram vẫn là nền tảng vững chắc giúp khẳng định thương hiệu

Tiếp theo phải kể đến cái tên Instagram- nền tảng không thể thiếu đối với mỗi thương hiệu. User engagement các thương hiệu trên Instagram cao hơn gấp nhiều lần so với những người anh em của mình, cụ thể cao hơn gấp 10 lần so với Facebook và với Twitter là 54 lần- minh chứng rõ ràng nhất cho khẳng định trên. Và ít nhất hơn 50% người dùng nhận xét rằng Instagram là một nền tảng xã hội giúp họ thuận tiện hơn trong việc follow các thương hiệu.

Vậy, đặt vị trí là một thương hiệu, bạn cần phải tận dụng Instagram một cách tối đa tất cả các cơ hội kết nối với khách hàng thông qua hình ảnh, thông qua các câu chuyện của mình. Và một điều cần nhớ, đừng quên đọc bài 50 cách tăng follower Instagram miễn phí và áp dụng vào trang Instagram của bạn để bán hàng nhé.

  1. Ảnh động và icon cảm xúc là công cụ để mọi người thể hiện cá tính riêng

Việc sử dụng những dòng text hay những hình ảnh, icon đơn giản đã là quá lỗi thời. Giờ đây, người sử dụng có yêu cầu cao hơn, họ muốn thể hiện cá tính của mình thông qua những biểu tượng cảm xúc độc đáo, mới lạ. Do đó, tùy chỉnh ảnh cá nhân dưới các biểu tượng cảm xúc hay định dạng GIFs đang là xu hướng rất được ưa chuộng.

Và đương nhiên các nền tảng cũng đã được sẵn sàng, như IOS 10 đã tích hợp hỗ trợ emoji trong các hộp thoại và trong danh sách dự đoán với kích thước lớn gấp 3 lần, riêng Facebbook chấp nhận định dạng GIF. Nếu là một thương hiệu thông minh, chắc chắn bạn sẽ bắt kịp xu hướng này, sử dụng các biểu tượng cảm xúc lẫn ảnh GIF trong các nội dung văn bản, chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

  1. Kể chuyện hay giao tiếp trên nền tảng xã hội đang trở nên thân mật hơn

Một xu hướng truyền thông khác nữa là giao tiếp, kể chuyện trên mạng xã hội với xu hướng thân mật hơn. Có nghĩa là các thương hiệu hoạt động trên các phương tiện xã hội sẽ phải tuân theo một chuẩn mực, mà vốn trước đó đây là nơi dành cho những câu chuyện trực tiếp và không chính thức. Thì nay đã đổi khác, các nhà kinh doanh cần phải bỏ bớt hình thức bóng bẩy bề ngoài, thay vào đó cần linh hoạt, chân thực hơn chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn thương hiệu bạn.

  1. Trí tuệ nhân tạo ngày càng được ứng dụng nhiều

Sáng kiến lập trình sẵn những công cụ giao tiếp tự động được coi là một bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp tăng sự tương tác với khách hàng. Các chương trình này thiết lập những cuộc đàm thoại giúp các thương hiệu chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, xử lý đơn đặt hàng hay cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng hơn, chính xác hơn.

Ngoài ra, những chương trình này còn có khả năng phân tích dữ liệu giúp cải tiến nội dung trao đổi với khách hàng. Lời khuyên dành cho các thương hiệu là nên tận dụng công cụ này vào đúng thời điểm cho từng tình huống cụ thể, kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn có thể ghé thăm Kho ứng dụng bán hàng của Bizweb và tải về những App kinh doanh cần có cho cửa hàng của mình, như các ứng dụng chat live ngay trên web, các ứng dụng SEO, marketing và bán hàng trên Facebook.

  1. Người dùng đang dành quyền kiểm soát trải nghiệm của riêng họ

Hầu hết các kênh mạng xã hội hiện có đã cung cấp tới người dùng những công cụ để giúp hộ quản lý cũng như cung cấp nội dung tốt hơn. Họ có quyền lựa chọn xem nội dung nào theo sở thích, hoặc có lựi cho bản thân. Thích ứng với sự thay đổi này, các thương hiệu nên điều chỉnh UX mà mình cung cấp sao cho phù hợp với sở thích và hành vi của khách hàng mới đem lại thành công.

  1. Nền tảng dành cho nhóm đối tượng riêng biệt cũng sẽ tăng

Ngoài Facebook và Instagram chúng ta còn có rất nhiều nền tảng xã hội khác để lựa chọn. Những nền tảng đó được xây dựng nhắm tới một nhóm đối tượng riêng biệt, chỉ chú trọng vào một sở thích, một bộ môn thể thao hay một loại hoạt động nào đó,… Một số ví dụ như Blog khởi nghiệp trẻ, Fanpage dành cho cộng đồng kinh doanh và yêu thích kinh doanh online,  Ravelry (đan móc), Tastebuds (tìm hiểu về âm nhạc), và Fishbrain (câu cá). Đừng coi thường những cộng đồng nhỏ này, bởi chỉ chúng mới có thể mang tới cho bạn cơ hội được tìm hiểu, nghiên cứu, nắm rõ thông tin cũng như mong muốn của nhóm đối tượng khách hàng này.

  1. Chia sẻ không có nghĩa là được “chia sẻ” càng nhiều càng tốt

Đa phần người dùng đều có thói quen chia sẻ nội dung qua ứng dụng tin nhắn hoặc snapchat. Điều này đồng nghĩa với việc gần 70% các chia sẻ trực tuyến là chia sẻ “câm”- chưa thực sự được khai thác triệt để. Xu hướng khách hàng quay trở lại với truyền thông 1:1 là rất cao, đây sẽ là một cơ hội dành cho các thương hiệu. Hãy nhanh chóng tìm cách tương tác trực tiếp với khách hàng, xây dựng các mối quan hệ hoặc cung cấp sản phẩm dịch vụ thông qua tin nhắn như thế nào cho thật hiệu quả.

  1. Thời của thực tế ảo đang đến

Thực tế thì đã đến! Những trải nghiệm tương tác VR giờ đây bạn hoàn toàn có thể chia sẻ dễ dàng bởi không chỉ Facebook mà Youtube cũng đã đem tới tính năng video 360 độ. Vì vậy, để có thể tận dụng tốt công cụ này cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cần tập trung cải tiến kỹ thuật cùng mọi điều kiện khác để tạo nên những video khó phai, gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

  1. Tìm kiếm sự yên bình giữa một xã hội quá ồn ã

Đây có lẽ là một xu hướng đáng ngạc nhiên nhất năm 2017. Cuộc sống bên ngoài căng thẳng, nhiều ganh đua khiến nhiều người stress, và họ đã tìm đền các trang mạng xã hội như một nơi để trốn tránh ồn ào, để thư giãn nghỉ ngơi. Minh chứng rõ ràng nhất chứng minh khẳng định trên đó chính là ngày càng đông người dùng vào Youtube để xem các video white noise (tiếng ồn trắng). Nắm đúng xu hướng này, các thương hiệu nên hạn chế tung vieo ồ ạt, mỗi một video nên được đầu tư công phu hơn về chất lượng, nội dung truyền tải cần nhẹ nhàng khiến cho khách hàng xem cảm thấy được thư giãn, sảng khoái tinh thần. Sự khác biệt rất thông minh đó giúp thương hiệu bạn thành công nhanh hơn bạn tưởng đấy!

Xem thêm:

Dự báo 10 xu hướng truyền thông xã hội, tiếp thị năm 2017 từ chuyên gia
4.5 (90%) 2 votes

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!