Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công

Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công

Khi quyết định thành lập một doanh nghiệp, cho dù đó là một doanh nghiệp truyền thống hay là một doanh nghiệp thương mại điện tử đi chăng nữa thì bạn vẫn có rất nhiều việc phải làm. Dưới đây là danh sách những điểm quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh nếu như muốn thành công và phát triển đi lên.

 

Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công 1

Hình 1: Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công

Làm rõ các vấn đề

Các vấn đề mà bạn mong muốn giải quyết là gì? Làm thế nào để giải quyết nó? Hãy vạch ra một bản Outline chỉ ra những vấn đề chính từ đầu đến cuối trong suốt quá trình hình thành, xây dựng và phát triển doanh nghiệp của bản. Nó giống như một bản kế hoạch chi tiết để bạn định hướng đường đi nước bước của mình trong tương lai.

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công 2

Hình 2: Nghiên cứu thị trường

 

Bạn đã có ý tưởng, nhưng trước khi bắt đầu tất cả, hãy tiến hành nghiên cứu thị trường để đánh giá sự phù hợp và tính khả thi của nó. Thực hiện các bài khảo sát, mời mọi người tham gia phản hồi, lấy ý kiến từ những người mà bạn tin tưởng,… là những cách tốt để bạn có thêm niềm tin khi khởi nghiệp. Xét trên thực tế, ý tưởng của bạn cũng chỉ là những gì nằm trong đầu của bạn nhưng chưa chắc đã là những gì mà khách hàng tiềm năng cần. Nếu họ không hiểu nó hay không tìm thấy giá trị trong đó thì sẽ rất khó có thể khiến họ bỏ tiền ra mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Xây dựng Wireframe web

Wireframe là một bước quan trọng trong quá trình thiết kế giao diện, rất cần thiết nếu như doanh nghiệp của bạn là một trang web bán hàng trực tuyến, hoặc là một doanh nghiệp truyền thống nhưng vẫn cần sự có mặt trên internet. Tạo Wireframe web giúp bạn nhìn một cách tổng quan về cấu trúc và hình dung được về mẫu giao diện website sau khi hoàn thành. Điều quan trọng là bạn cần phải làm nó sao cho độ thân thiện người dùng đạt ở mức cao nhất.

Phân tích sự cạnh tranh

Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công 3

Hình 3: Phân tích sự cạnh tranh

 

Hãy tìm hiểu xem trên thị trường có những doanh nghiệp nào đang tồn tại với mô hình hay lĩnh vực kinh doanh tương tự, sau đó xem xét cách mà họ cơ cấu, xây dựng và phát triển. Tiến hành càng nhiều nghiên cứu càng tốt, bởi dân gian có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Thu nhận nhiều thông tin và nguồn lực từ bên ngoài

Mới khởi nghiệp kinh doanh, có thể bạn sẽ gặp phải rất nhiều “bỡ ngỡ”, do đó, học hỏi từ những người giỏi hay những người đi trước với nhiều kinh nghiệm hơn chính là cách giúp bạn giảm bớt rủi ro thất bại và rút ngắn thời gian thành công của mình.

Nghiên cứu để giảm chi phí hoạt động

Khi mới bắt đầu với một doanh nghiệp, bạn sẽ có rất nhiều việc phải lo và cần nhiều tiền, do đó, để tránh lãng phí, bạn cần lên kế hoạch mọi chi phí hoạt động một cách tối ưu nhất đủ để biến ý tưởng của bạn trở thành hiện thực. Nếu cần, bạn có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn, họ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền từ những khoản không cần thiết.

Bắt đầu tận dụng các mạng xã hội

Đầu xuôi đuôi lọt với 8 yếu tố giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công 4

Hình 4: Bắt đầu tận dụng các mạng xã hội

 

Mạng xã hội hiện đang là một kênh tiếp thị vô cùng quan trọng và cực kỳ hiệu quả. Do đó, ngay từ khi mới bắt đầu, bạn cần phải tận dụng kênh truyền thông này làm bệ phóng cho sự phát triển. Tạo một trang Facebook chuyên nghiệp, nhờ đến sự tham gia, theo dõi, tương tác của tất cả bạn bè, người thân trong gia đình, thậm chí là nhờ họ mời cả bạn bè của họ nữa. Điều đó sẽ có những hỗ trợ tuyệt vời trong việc gây dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn trong giai đoạn đầu của quá trình khởi nghiệp kinh doanh.

Xây dựng mạng lưới trong và ngoài doanh nghiệp

Kinh doanh là cần có “hội”, có “phường”, bạn không thể nào một mình tồn tại mà không quan hệ với bất cứ đối tác nào. Do đó, hãy tích cực xây dựng mạng lưới ngoài doanh nghiệp để nhận được những hỗ trợ có giá trị từ họ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng một ban cố vấn có khoảng 5 – 7 người giữ vai trò quan trọng với các kết nối, chiến lược, lời khuyên kinh doanh và giữ chân họ trung thành với doanh nghiệp bằng cách trao một lượng cổ phần đóng góp nhất định.

 

(Tổng hợp từ www.inc.com)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi