Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

Các doanh nghiệp thường xuyên chú trọng đến các cách thức để tăng lượt truy cập website của mình, tuy nhiên có 1 thực tế rằng chỉ có 2% trong tổng số những người truy cập đồng ý mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó. Vậy 98% người dùng còn lại đã bị lãng phí? Re-targeting sẽ giúp bạn tiếp cận lại với họ.

1. Re-targeting là gì?

Chien-dich-deo-bam-khach-hang-tiem-nang-Re-targeting-1

Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

Re-targeting là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến tập trung chủ lực “đeo bám” những khách hàng đã từng truy cập website của bạn nhưng không đặt mua hàng. Hình thức này không chỉ có lợi cho chính doanh nghiệp mà còn phần nào có lợi cho khách hàng bởi họ sẽ nhìn thấy những quảng cáo mà họ đã và đang quan tâm.

2. Re-targeting hoạt động như thế nào?

Chien-dich-deo-bam-khach-hang-tiem-nang-Re-targeting-2

Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

Khách hàng tìm kiếm trên Google hay thông qua các công cụ marketing online như SEO, Email…rồi quyết định ghé thăm website của bạn. Ở đây, họ đã vào website có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhưng vì 1 lý do nào đó, có thể là không ưng sản phẩm, giá hơi đắt, hình thức thanh toán không phù hợp…họ đã thoát khỏi website của bạn mà không thực hiện hay hoàn tất quy trình mua hàng. Không phải tìm đâu xa, đây mới chính là những khách hàng tiềm năng của bạn. Bởi vì thứ nhất, họ đã có nhu cầu về lĩnh vực của bạn. Thứ 2, họ đã được tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Và vấn đề đặt ra ở đây cho chiến dịch Re- targeting đó là giúp bạn tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng này.

Sau khi rời bỏ website của bạn, có thể họ sẽ không bao giờ quay trở lại nhưng chắc chắn họ vẫn sẽ tiếp tục ghé thăm, truy cập các website khác để nghiên cứu thông tin, đọc báo, giải trí… Mỗi mạng quảng cáo sẽ định danh người dùng bằng 1 mã cá nhân kết hợp với cookies lưu trữ thông tin khi lướt web. Từ đó sẽ theo dõi và tổng hợp, phân tích được thói quen sử dụng, hành vi, sở thích của người dùng. Nếu bạn chạy quảng cáo, những banner đó sẽ được xuất hiện trước mắt, trên các website họ thường xuyên lui tới để nhắc nhở họ lại 1 lần nữa về sản phẩm, dịch vụ đã từng xem và làm thúc đẩy nhu cầu quay lại mua hàng trên website của bạn.

Ví dụ như trong hệ thống cookies thấy được người dùng A thường xuyên truy cập vào các diễn đàn công nghệ như Tinhte.vn, Gsm.vn… và hay đọc các bài viết về ứng dụng điện thoại di động. Từ đó có thể đoán được người dùng A là tín đồ công nghệ, đặc biệt về mảng di động. Mạng quảng cáo sẽ tạo lập chiến dịch hiển thị quảng cáo  về thiết bị công nghệ và di động trên tất cả các website trong hệ thống. Mỗi khi người dùng A truy cập, dù ở các trang công nghệ, kinh tế, hay giải trí đều nhận được quảng cáo của bạn về lĩnh vực mà họ quan tâm.

Các banner quảng cáo này không chỉ nhắc nhở 1 lần mà sẽ tự động tái hiện liên tục cho tới khi nào khách đặt mua hàng trên website của bạn hoặc là kết thúc hợp đồng chiến dịch quảng cáo.

3. Lợi ích của chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting

Qua phần hoạt động của Re-targeting, bạn cũng đã hình dung được những lợi ích của chiến dịch đeo bám khách hàng này. Dưới đây sẽ tổng hợp lại theo 3 lợi ích dễ nhận thấy nhất.

S

Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

Thứ nhất, nhắc nhở về sự có mặt của thương hiệu. Mỗi khi người dùng nhìn thấy quảng cáo là một lần thương hiệu của bạn được nhận diện và lưu giữ. Để cho cộng đồng biết đến thương hiệu của mình đã là một thành công đối với một doanh nghiệp. Bạn có để ý trong tổng số lượng truy cập vào website của bạn có bao nhiêu người tìm kiếm từ thương hiệu của bạn để xem trực tiếp? Chắc hẳn tỷ lệ này sẽ không cao, đặc biệt là đối với những tên tuổi chưa được nhiều người biết đến. Chiến dịch Re-targeting sẽ giúp tên tuổi của bạn được nhận diện nhiều hơn. Có thể ngay lúc nhìn thấy những quảng cáo họ không mua hàng nhưng sau này, hễ khi nào có nhu cầu, ngay lập tức thương hiệu của bạn sẽ hiện lên trong tâm trí của họ.

Thứ 2, tiếp cận đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí. Với Re-targeting, bạn sẽ chỉ tiếp cận với danh sách khách hàng đã có sẵn mối quan tâm đến website hoặc lĩnh vực của bạn. Hơn nữa, dựa trên những dữ liệu có được từ cookies, nhà quảng cáo sẽ hiểu được mối quan tâm cũng như sở thích cụ thể của họ. Nhờ đó, quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng mục tiêu. Như đã nói ở trên, bạn không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy trên web nào, bạn vẫn có thể yên tâm bởi chúng sẽ được bày ra trước mắt những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến.

Khác với các quảng cáo thông thường, Re-targeting có xu hướng chọn lọc khách hàng kĩ lưỡng và có cái đích rõ ràng nhất. Theo 1 nghiên cứu cho thấy rằng trung bình chi phí cho 1000 lượt hiển thị của chiến dịch Re-targeting giảm 30% so với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo trang web.

Thứ 3, tăng tỷ lệ chuyển đổi là mục đích cuối cùng khi bạn thực hiện bất cứ 1 chiến dịch quảng cáo nào chứ không riêng gì Re-targeting. Re-targeting sẽ tác động tới khách hàng tiềm năng theo hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu” hướng tới cải thiện tỷ lệ truy cập và chuyển đổi từ nhận diện thương hiệu sang hành động tương tác và đặt mua hàng. Một thống kê cho biết có tới hơn 30% khách hàng tiềm năng đã trở thành khách hàng trung thành sau khi mua sản phẩm từ chiến dịch này. Còn theo Adroll, Re-targeting có thể làm tăng gấp 2 lần tỷ lệ hoàn vốn đầu tư so với chiến dịch quảng cáo thông thường.

Để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt khi thực hiện quảng cáo Re-targeting, bạn nên lựa chọn những nhà quảng cáo có hệ thống website cũng như độ phủ người dùng lớn mạnh, đồng thời công nghệ xử lý dữ liệu phải hiện đại để có thể phân tích, chọn lọc đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi