Cách xác định và xử lý trục trặc của chiến dịch Google AdWords

Cách xác định và xử lý trục trặc của chiến dịch Google AdWords

Có lẽ bạn đã biết những thông tin cơ bản để giúp bạn có được nhiều nhấp chuột từ Google với ít chi phí hơn, tỉ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng nhiều hơn và khiến cho công việc kinh doanh trực tuyến của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết. Trong bài viết này này, bạn sẽ được chia sẻ cách để xác định xem liệu chiến dịch Google AdWords của bạn có thực sự phát huy tác dụng hay không và bạn có thể làm những gì để cải thiện kết quả đó.

Cách xác định và xử lý trục trặc của chiến dịch Google AdWords (Phần 1)

Cách xác định và xử lý trục trặc của chiến dịch Google AdWords (Phần 1)

 

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch Google AdWords, cho dù trong thời gian bao lâu, bạn nên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ. Dưới đây là các bước chính mà bạn cần thực hiện để nhanh chóng xác định và xử lý những vấn đề có thể đã phát sinh nhưng chưa được chú ý:

1. Kiểm tra cấu trúc tài khoản của bạn

Bắt đầu với việc xem xét lại toàn bộ tài khoản Google AdWords của bạn. Bạn có nhớ quy tắc 80/20 không? Hãy tìm kiếm 20% vấn đề đang gây ra 80% sự sụt giảm hoặc tốn kém và điều đó sẽ mang lại 80% tỉ lệ cải thiện tiềm năng một khi bạn khắc phục được chúng.

 

Dưới đây là một số gợi ý về chỗ mà một số vấn đề lớn nhất của bạn có thể đang ẩn giấu:

 

– Không đủ các nhóm quảng cáo (ad group): Chìa khóa để có PPC (Pay Per Click – quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột) thành công là kết hợp đúng quảng cáo với đúng người. Nếu một chiến dịch chỉ chứa một nhóm quảng cáo thì mỗi đối tượng tiềm năng của bạn sẽ nhìn thấy một quảng cáo chung chung từ bạn bất kể từ khóa họ tìm kiếm là gì. Điều đó sẽ đem đến cho bạn CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột) tồi tệ. Mỗi chủ đề của bạn cần một nhóm quảng cáo riêng với các quảng cáo tùy chỉnh được viết để phù hợp với từ khóa.

 

– Số lượng từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo: Đào sâu hơn một chút và xem bạn có bao nhiêu từ khóa trong mỗi nhóm. Lý tưởng nhất là bạn nên thấy không quá 20 từ khóa cho mỗi nhóm. Nếu bạn đã vượt quá số lượng này, hãy tạo một nhóm quảng cáo mới và tách các từ khóa của bạn thành nhóm tập trung chặt chẽ hơn.

 

– Số quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo: Nếu phần lớn hoặc tất cả các nhóm quảng cáo của bạn chỉ chứa một quảng cáo, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Bạn đang bỏ lỡ những cơ hội quý giá để thử nghiệm và tìm kiếm các quảng cáo mới, hoạt động tốt hơn. Chỉ cần hai hoặc ba quảng cáo cho mỗi nhóm là đủ cho hầu hết các chiến dịch.

Kiểm tra cấu trúc tài khoản Google AdWords của bạn

Kiểm tra cấu trúc tài khoản Google AdWords của bạn

 

2. Tìm ra các thiết bị phù hợp để hiển thị

Google không còn cung cấp cho bạn tùy chọn để tạo ra các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể đến người dùng thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn có thể thấy các con số giúp quyết định xem liệu có nên hiển thị quảng cáo của bạn với đối tượng sử dụng thiết bị di động hay không.

 

Nếu tỉ lệ hiển thị, nhấp chuột và chuyển đổi của bạn thấp hơn đáng kể ở người dùng thiết bị di động, khả năng là phiên bản di động của trang web không hoạt động đúng cách. Việc cập nhật trang web của bạn cho người dùng thiết bị di động có thể đem đến cho bạn sự gia tăng rất lớn về tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng trước khi đầu tư thời gian cho việc đó, hãy nhìn vào kết quả của bạn và tiến hành tính toán.

Phiên bản trang web trên máy tính và trên di động do Bizweb.vn thiết kế

Phiên bản trang web trên máy tính và trên di động do Bizweb.vn thiết kế

 

Xem thêm: Báo giá thiết kế website

3. Tìm hiểu các mạng lưới tốt nhất của bạn

Giống như việc nhắm mục tiêu vào người dùng thiết bị di động, bạn không có khả năng kiểm soát tốt về các mạng lưới của Google mà bạn hiển thị trên đó. Bạn có thể giữ cho Search Network (mạng lưới tìm kiếm) và Google Display Network (mạng lưới hiển thị của Google) của các chiến dịch tách biệt, nhưng việc nhắm mục tiêu đến các đối tác tìm kiếm của Google bị giới hạn ở “on” (bật) hoặc “off” (tắt). Kiểm tra con số các mạng lưới đối tác tìm kiếm của bạn. Nếu chúng tốt, hãy xem xét tăng giá thầu của bạn trên bảng. Nếu chúng tồi, có thể là khôn ngoan khi hoàn toàn không tham gia vào mạng lưới đối tác tìm kiếm.

 

Bạn có thể xem tiếp “Cách xác định và xử lý vấn đề cho chiến dịch Google AdWords (Phần 2)” tại đây

 

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Cách xác định và xử lý trục trặc của chiến dịch Google AdWords
5 (100%) 1 vote

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi