Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook (P1)

Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook (P1)

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, việc xác định tệp khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Vậy làm cách nào để tạo ra các tệp khách hàng chất lượng? Dưới đây là chuỗi bài chia sẻ của Hồ Chí Quyết, một thành viên cộng đồng isocial chia sẻ. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Trước hết, với các bạn chưa biết cách cài đặt quảng cáo, có thể xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết Cách cài đặt quảng cáo Facebook hiệu quả

Tệp data khách hàng

Định nghĩa: Là tệp những khách hàng trên facebook đã từng mua hàng của bạn. Có thể loại hoặc có thể không loại khách hoàn đơn (cái này tuỳ tỷ lệ hoàn nhiều hay ít)

Cách tạo: Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> Chọn “ Hồ sơ khách hàng” ”=> Chọn “ thêm khách hàng từ tệp….”. Ấn vào tải tệp lên để upload tệp lên.

Lưu ý 1: Tệp ở đây là danh sách thông tin khách hàng của bạn thu được sau quá trình kinh doanh. Thông dụng và chính xác nhất vẫn là số điện thoại và email của khách. Hầu hết mọi người đang bán hàng khá thô sơ và chưa áp dụng email marketing nhiều nên bài này mình chỉ nói về cách dùng số điện thoại thôi nhé.

Lưu ý 2: Facebook đề xuất phải thêm mã quốc gia vào trước số điện thoại, nhưng mình thấy không thêm cũng không ảnh hưởng mấy vì có thể tuỳ chọn số liệu up lên là số điện thoại cho facebook thì facebook tự hiểu. Nếu bạn nào cẩn thận hơn thì có thể thêm mã 84 trước số điện thoại.

VD: bạn có 2 khách hàng: 0936abcxyz và 0912deghjk

Thì khi số liệu up lên phải là: 84936abcxyz và 84912deghjk

Cái này bạn dùng lệnh “&” trong exel để thêm hàng loạt cho nhanh nhé, file up lên phải lưu dưới dạng đuôi .csv hoặc .txt (đọc đến đây chắc nhiều bạn nữ “gà” excel và tin học hơi rối  =)) nên thôi nhờ các anh đẹp trai làm hộ cho nhé).

Để cho ra kết quả chính xác và sử dụng hiệu quả tốt cho tệp naỳ thì khuyến khích số lượng khách hàng càng nhiều càng tốt nhé. Giống như môn xác suất thống kê ấy, tệp mẫu càng rộng thì càng cho ra kết quả chuẩn.

Lưu ý 3: Không phải ai cũng dùng số điện thoại chính để đăng ký facebook, và cũng không phải ai cũng xác nhận số điện thoại vào nick facebook. Vì thế bạn có 1000 số điện thoại khách mà khi up lên dung lượng tệp chỉ có 400 là chuyện rất bình thường. Tỷ lệ kết quả trung bình thường là 50~70%

Lưu ý 4: Vẫn là do cần thời gian để facebook cập nhật nên cứ bình tĩnh chờ 60 phút sau mới dùng đến tệp nhé.

Cách sử dụng tệp khi chạy quảng cáo Facebook

Với những bạn làm ở quy mô nhỏ, số điện thoại khách hàng còn ít, thì có bao nhiêu các bạn cứ up hết lên vào 1 tệp. Chờ load xong rồi dùng kết hợp với tệp look a like cuả nó (sẽ viết ở dưới) mà vã. Còn những người có data lớn, nhiều mặt hàng ở nhiều phân khúc khác nhau thì mình khuyên nên phân loại khách hàng ra:

VD: Bạn bán balo, trong đó có balo dưới 200k cho học sinh, ba lô da 2 triệu cho người đi làm, thì không nên cho số điện thoại của 2 loại khách hàng này vào 1, vì nó hoàn toàn khác nhau: độ tuổi, thị hiếu, khả năng chi trả…. Vì thế hãy tách ra, 1 tệp số điện thoại giá rẻ, 1 tệp số điện thoại giá cao. Sau này dùng nó sẽ chuẩn hơn. Có nhiều mặt hàng, nhiều thể loại khách hàng thì lại phân ra tiếp (Vẫn lưu ý là tệp phải đủ lớn để cho nó chính xác nhé)

Tệp data khách đã mua hàng và tệp inbox thì khỏi nói, vì nó quá rõ ràng và chính xác, nên cứ tự tin rót tiền vào nhé. Rót bao nhiêu thì lại tiếp tục chờ bài sau về cách chi tiêu ngân sách quảng cáo hợp lý để tối ưu lãi.

Một số cách sử dụng tệp

Tệp đã mua hàng thì rất thích hợp với bán thêm, bán chéo sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Bán thêm: bạn bán sữa rữa mặt là mặt hàng có vòng đời sản phẩm ngắn, nên cứ bán thêm sữa rữa mặt cho khách, cho họ thành khách trung thành luôn. Vẫn cố gắng tối ưu content đễ khách đỡ khó chịu
  • Bán chéo: Khách nó dùng sữa rữa mặt da mịn, thơm, trắng trẻo, đỡ mụn rồi, khách ưng cái bụng, khách khoái shop rồi. Thì làm thêm kem tẩy lông, son môi, xịt khoáng…thậm chí cả quần áo về bán cho khách.

Chống chỉ định với mấy ông bán hàng đểu, khách nó report cho sml thì ráng chịu. À hoặc có thể lập page khác, bán hàng khác có cùng đối tượng khách hàng (cái này không khuyến khích nha)

Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”

Ngoài ra tệp này cũng thích hợp để test thử sản phẩm mới. Cho ra kết quả khá chính xác như tệp inbox và like page. Nên thường xuyên cập nhật tệp để cho kết quả chính xác hơn nhé, tuỳ vào lượng khách hàng mà team bạn bán ra. Có thể hàng tuần nếu nhiều, hàng tháng nếu ít.

Hiện nay buôn bán data khách hàng là vi phạm pháp luật. NHƯNG nếu anh em thân thiết giao lưu giúp đỡ nhau cùng tiến thì cũng không có gì quá ghê gớm. Vì thế có thể trao đổi tệp với những người có cùng đối tượng khách hàng để cùng ‘bung lụa” nhé. Tất nhiên nên chọn mặt gửi vàng, vì với mình: page, data khách hàng là 2 thứ tối quan trọng.

Vì vậy, việc này khuyến khích chỉ làm với những anh em siêu tin cậy. Không thì sẽ lợi bất cập hại đấy. Giả sử tệp khách hàng của bạn bình thường chỉ mình bạn chạy vào, giờ người anh em tốt kia đem bán cho 100 người khác, và thế là bây giờ tự nhiên bạn phải đấu giá với 100 “thánh” kia để có thể hiển thị quảng cáo lên tệp của chính mình. Quả là tự tay bóp d*i mình rồi.

Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook (P1)
5 (100%) 2 votes

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi