Tuyệt chiêu khiến khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn

Tuyệt chiêu khiến khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn

Khi khách hàng tiềm năng nghĩ rằng sản phẩm của bạn hoàn toàn phù hợp với họ nhưng lại không mua… Vậy là họ gần như đã mua sản phẩm của bạn. Họ đọc trang bán hàng và suy nghĩ kỹ càng, nhưng thường có một vài suy nghĩ không mấy hay ho xuất hiện và khiến họ ngừng lại… thay vì nhấn nút “Thêm vào giỏ hàng”.

 

Liệu có phải là tin xấu? Đó là tin xấu đối với bạn, bởi vì bạn gần như đã có doanh số… nhưng lại không được. Đó cũng là tin xấu đối với khách hàng của bạn, bởi vì họ gần như đã chạm tay vào một sản phẩm có thể giúp giải quyết vấn đề rất thực tế của họ… nhưng họ đã không làm vậy.

lam-the-nao-de-khach-hang-mua-san-pham-cua-ban-phan-1-1

Cách để khiến cho khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn (Phần 1)

 

Điều đó cần phải dừng lại ngay bây giờ. Chúng ta hãy nói về cách để biến tin xấu thành tin tốt… và làm cho khách hàng mua hàng từ bạn (và giúp cho vấn đề của họ được giải quyết trong quá trình này).

Tất cả là nhận thức – không phải là “thực tế”

Có một câu ngạn ngữ cổ: “Nhận thức LÀ thực tế“. Điều này có nghĩa là khi một người nghĩ điều gì đó có thật, nó có thể là thật đối với họ, cho dù điều này có đúng là thật hay không. Thay vì nhìn thấy thực tế thật sự, họ đang thấy “thực tế” theo ý nghĩ của họ. Đó là những gì khách hàng nghĩ – và điều này có thể gây tổn hại đến doanh số của bạn.

 

Nếu bạn đang bán sản phẩm giảm cân và ai đó đã có ấn tượng rằng sản phẩm giảm cân không có tác dụng, “thực tế” này của họ sẽ gây tổn hại đến doanh số của bạn, cho dù sản phẩm bạn cung cấp có tốt ra sao.

 

Nếu bạn bán các sản phẩm thông tin dạy cách để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thực sự và mọi người đã bị tiêu tốn vô ích bởi những sản phẩm đắt đỏ từ các nhà tiếp thị có vấn đề, nhận thức của họ về “thực tế” khi nói đến sản phẩm thông tin sẽ gây tổn hại đến doanh số của bạn.

lam-the-nao-de-khach-hang-mua-san-pham-cua-ban-phan-1-2

Cách để khiến cho khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn (Phần 1)

 

Lý do tại sao nhiều người vẫn phát triển tốt cho dù gặp phải điều đó là bởi vì họ đã điều chỉnh rất tốt nhận thức của mọi người về “thực tế” để nó gần hơn với thực tế THẬT SỰ.

 

Điều này là rất quan trọng bởi vì mọi người sẽ không tự nhận thấy được sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào – thay vào đó họ sẽ lướt qua trang bán hàng của bạn và gộp sản phẩm của bạn với một loạt các khái niệm khác trước đó, làm giảm giá trị của nó. Bạn phải đưa thực tế “đến tận tay” để họ có thể thức tỉnh và thấy bạn phục vụ tốt như thế nào.

 

Và sau đây sẽ là cách thức để bạn thực hiện việc đó.

Tối đa hóa giá trị nhận thức của sản phẩm

Mọi người sẽ so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm họ đã quen thuộc và đi đến kết luận dựa vào sự quen thuộc đó. Cho dù bạn đang bán sản phẩm gì, họ đã thấy một cái gì đó giống như thế trước đây và rất có thể là nó đã để lại ấn tượng xấu trong tâm trí họ. Hoặc có thể chỉ là nó không có gì đặc biệt. Dù thế nào, họ đã tạo ra kỳ vọng rằng một sản phẩm như của bạn “nên” như thế nào và đáng giá bao nhiêu.

 

Bạn phải phá vỡ khái niệm đó của họ trong tiềm thức, nếu không cơ hội họ mua sản phẩm của bạn (có mức giá phản ánh giá trị của nó) sẽ trôi đi mất. Và cách để phá vỡ “thực tế” đó là đưa sản phẩm của bạn thoát ra khỏi số đông để phản ánh thực tế thật sự và các giá trị đi cùng với nó.

 

Cho dù bạn đang bán bất cứ thứ gì, đừng để nó là một mặt hàng lớn có thể bị gộp vào với những mặt hàng mà họ đã thấy trong quá khứ. Phân tách mọi thành phần của nó để họ có thể thấy có bao nhiêu thứ được đóng gói vào đó và mỗi thứ có giá trị như thế nào.

 

Nếu bạn có một cuốn sách điện tử với các bảng tính, hướng dẫn hoặc tài liệu tham khảo trong đó, hãy phân tách chúng ra. Biến chúng thành các phần riêng lẻ, nhờ vậy nó sẽ không chỉ là một cuốn sách điện tử nữa – đó là một bộ sưu tập các tài nguyên.

 

Một chiến lược bạn có thể sử dụng là đưa ra một vài giá trị tăng thêm giúp mọi người mở rộng tác dụng của sản phẩm, nhưng đừng để chúng như phần thêm vào. Hãy chỉ định vị chúng như các thành phần có giá trị của sản phẩm hoàn chỉnh, bởi vì chúng vốn là như vậy.

lam-the-nao-de-khach-hang-mua-san-pham-cua-ban-phan-1-3

Cách để khiến cho khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn (Phần 1)

 

Nếu bạn biến “khối” sản phẩm thành những thứ có giá trị đủ để đứng một mình như những sản phẩm nhỏ, cũng sẽ dễ dàng hơn để đặt một mức giá rẻ lên chúng. (Trên thực tế, nếu bạn biến những khối sản phẩm trong cửa hàng của bạn thành các mặt hàng có thể bán lẻ, bạn chắc chắn có thể trưng bày giá trị thực của chúng).

 

Ý tưởng ở đây là cho khách hàng thấy rằng họ sẽ nhận được RẤT NHIỀU giá trị cho sản phẩm mà họ sắp mua. Bằng cách phân tách từng phần ra, bạn chứng minh điều đó cho họ để họ không phải tự tìm ra cho mình – và sau đó nhận ra rằng những gì bạn cung cấp không so sánh được với khái niệm trong tiềm thức của họ. Bạn phá vỡ nhận thức và đưa họ đến thực tế.

 

Và sau đó có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng. Càng nhiều giá trị để chứng minh cho họ thì sản phẩm của bạn càng hấp dẫn hơn. Nếu bạn thêm vào đủ giá trị – và bạn thực hiện tốt việc thể hiện điều đó – họ sẽ không muốn bỏ qua nó.

 

Mời bạn xem tiếp “Tuyệt chiêu khiến khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của bạn (Phần 2)”.

 

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com/sell-products-online)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì